5 vấn đề cần giải quyết cho việc lập kế hoạch Digital Marketing 2021

Các nội dung chính

lập kế hoạch digital marketing

Để xây dựng kế hoạch và chiến lược Digital Marketing cho năm 2021. Cấp quản lý nên bắt đầu từ đâu? Làm thế nào để tạo nên một kế hoạch tiếp thị số có thể thu hút và giữ chân khách hàng?. Làm sao để có thể đánh giá chiến lược truyền thông số trên các kênh online suốt năm qua của đối thủ có hiệu quả không?

Để trả lời những câu hỏi trên, cấp quản lý cần tập trung giải quyết 5 vấn đề dưới đây:

1. Digital Market Share

Trong những năm gần đây, sự phát triển của các nền tảng online đã tiếp sức cho thị trường quảng cáo số tại Việt Nam bùng nổ. Và trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Phần lớn các thương hiệu đều cố gắng “chiếm đất” trên các nền tảng số. Nhưng lại quên mất một vài tiêu chí quan trọng. Để tạo nên chỉ số Digital market share hiện nay, đó là:

  • Đâu là kênh chính mà thương hiệu cần tập trung vào. Để phát triển để chiếm lợi thế traffic trong đặc trưng ngành hàng?
  • Đâu là kênh bán chính trên các e-Marketplace và vai trò của chúng?
  • Mức độ đầu tư cho nền tảng e-Shop (phát triển Mobile app, liên kết với các Mobile app khác,…).
  • Các nền tảng online và kênh bán hàng của thương hiệu có còn phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng không hay đã lỗi thời?

Nếu không xác định rõ 4 yếu tố trên, các thương hiệu không chỉ lãng phí nguồn lực cho các kênh không còn phù hợp mà còn đang làm mất đi cơ hội tiếp cận khách hàng.

2. Customer Insights

Từ Google Analytics hoặc các công cụ tương tự. Bạn có thể biết được số lượng truy cập kênh online. Số lượt xem hoặc số lượt nhấp vào sản phẩm. Tuy nhiên, bạn không thể biết được chỉ số cảm xúc của khách hàng nếu không có khảo sát chi tiết. Khách hàng nghĩ gì về thương hiệu. Họ đánh giá thế nào về sản phẩm của bạn. Hay bạn cần bổ sung điều gì lên các kênh truyền thông để thu hút sự chú ý từ các khách hàng tiềm năng? Ưu điểm của customer insights là giúp thương hiệu gia tăng thị phần cũng như tăng tỉ lệ cạnh tranh. Nhưng thay vào đó, customer insights cũng mang theo nhược điểm vì yếu tố con người là yếu tố bất ổn định và dễ thay đổi nhất.

3. Influencer

Một điều gây khó khăn cho không ít thương hiệu đó là tìm một influencer phù hợp. Hiện nay, việc chọn influencer không chỉ thể hiện qua lượng like và follower. Mà còn phải dựa trên mức độ tương tác, độ “thật” của profile. Và mức độ ảnh hưởng đến ngành, thương hiệu cũng như sức lan tỏa đến nhóm khách hàng mục tiêu. Ngoài danh tiếng và địa vị truyền thông ra. Mức độ thảo luận tốt, xấu về hình ảnh cá nhân cũng được đưa vào để đánh giá và đo lường sự phù hợp của influencer với thương hiệu.

4. Media Optimization

Do chưa xây dựng được công cụ số hiện đại. Hoặc bộ KPIs đo lường hiệu quả Media theo hành trình khách hàng và sản phẩm chưa chi tiết. Nhiều doanh nghiệp đang lãng phí các nguồn lực của mình. Do vận hành truyền thông không hiệu quả, dẫn đến các hoạt động quảng cáo số chưa được tối ưu hóa hoàn toàn.

5. Marketing Technology

Để lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả cho năm 2021. Không thể không nhắc đến sự quan trọng của việc đánh giá toàn diện. Các công nghệ Martech của đối thủ cùng ngành. So sánh sẽ giúp bạn rút ra được những thiếu sót và có chiến lược cạnh tranh hợp lý.

Hiểu rõ Martech của các đối thủ cạnh tranh. Còn để áp dụng lên khách hàng như tăng tính tiện ích cho họ. Đồng thời giảm bớt khối lượng công việc của nhân viên, giúp phân tích chân dung khách hàng trên các kênh online,…

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cập nhật mới nhất về Digital Marketing và các Tips chạy phát triển về Digital Marketing hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ