6 loại hình marketing phổ biến hiện nay

Các nội dung chính

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều loại hình marketing được sử dụng. Tùy vào mỗi đối tượng khách hàng, mỗi công ty sẽ sử dụng chiến lược marketing phù hợp.

Dưới đây là 6 loại hình Marketing phổ biến được sử dụng rộng rãi:

  1. SEO
  2. Social Media Marketing
  3. Search Engine Marketing (SEM)
  4. Blog Marketing
  5. Video Marketing
  6. Print Marketing

Vậy cụ thể từng loại hình marketing trên được áp dụng như thế nào? Hãy cùng Adplus.vn tìm hiểu thêm nhé.

1. SEO

SEO (Search Engine Optimization) là tăng khả năng hiện diện của trang web trên kết quả trả về của các công cụ tìm kiếm, hay còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Hầu hết traffic từ SEO là quá trình nhận lượng truy cập từ kết quả tìm kiếm tự nhiên hoặc miễn phí.

SEO đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch marketing. Tối ưu SEO mang lại các lượt truy cập tự nhiên. Đồng thời làm tăng thứ hạng của trang web, tăng tỉ lệ chuyển đổi thành đơn hàng.

SEO là gì

2. Social Media Marketing

Hầu hết ngày nay mọi người đều sử dụng tài khoản Facebook, LinkedIn, hay Tiktok. Vì vậy, khách hàng tiềm năng trên các mạng xã hội là rất lớn. Một chiến dịch Social Marketing tốt sẽ làm viral thương hiệu, sản phẩm. Đồng thời, sẽ tạo ấn tượng cho khách hàng luôn nhớ về sản phẩm của mình.

3. Search Engine Marketing

SEM (Search Engine Marketing) có sự khác biệt với SEO. SEM là chiến lược tối ưu quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, và thường có trả phí. Ngoài ra SEM còn được gọi là hình thức pay-per-click (trả phi trên từng lượt truy cập). Điều này sẽ làm tăng khả năng hiện diện của sản phẩm đến khách hàng.

4. Blog Marketing

Bạn không cần là một travel blogger mới có blog của riêng mình. Các doanh nghiệp thường có blog riêng để chia sẻ về chuyên môn của mình. Điều này sẽ thu hút sự truy cập thường xuyên từ các khách hàng quan tâm đến các thông tin.

5. Video Marketing

Đây là loại hình đang rất “trendy” ngày nay. Thông qua một video được đầu tư, khách hàng vẫn có thể giải trí đồng thời được truyền tải được giá trị của sản phẩm. Video marketing ngày được cải tiến nhiều hơn so với thời kì đầu.

Video Marketing là gì

6. Print Marketing

Đây là một kênh marketing quảng cáo có từ lâu đời. Khách hàng tiềm năng là những người thường xuyên theo dõi tạp chí, sách báo. Bạn nên khai thác các sách báo có cùng tệp chủ đề nội dung để quảng cáo sản phẩm của mình.

Lời kết

Trên đây là 6 loại hình Marketing phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể chọn chiến lược marketing phù hợp với mô hình công ty của mình nhất nhé.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ