SEO là gì? Phân biệt sự khác nhau giữa SEO Onpage và SEO Offpage

Các nội dung chính

Các công cụ Digital Marketing đang ngày càng chiếm một vị trí quan trọng trong ngân sách quảng cáo của các doanh nghiệp. Cùng với đó, SEO nổi lên như một công cụ không thể nào thiếu đối với một thương hiệu có tầm nhìn và chiến lược kinh doanh lâu dài. Vậy SEO là gì? Vì sao công cụ là một phần quan trọng đối với website?

seo là gì 01

SEO là gì? Phân biệt sự khác nhau giữa SEO Onpage và SEO Offpage

SEO là gì?

SEO chính là chữ viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization (tạm dịch là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Đây là một kỹ thuật đặc biệt và ẩn chứa rất nhiều thứ vị trong lĩnh vực Digital Marketing. Mục đích là giúp website đạt được thứ hạng cao trên các trang công cụ tìm kiếm. Đặc biệt là đạt thứ hạng cao trên Google.

Các loại hình SEO phổ biến nhất là gì?

  • SEO từ khóa chính là hình thức phổ biến và thông dụng nhất hiện nay. Đa phần các doanh nghiệp đều mong muốn từ khóa của mình đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Trong số đó, đặc biệt là trên nền tảng Google.
  • SEO hình ảnh: đây là hình thức SEO thiên về kỹ thuật để đưa hình ảnh trong trang web của bạn được lên top khi người dùng tìm kiếm trên các trình duyệt như Google. Nghĩa là khi người dùng thực hiện việc tìm kiếm với từ khóa đó và chọn tab hình ảnh hiển thị thì hình ảnh của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị trước.
  • SEO Video: chính là cách SEO những đoạn video, clip có sẵn trên web của bạn. Hoặc bạn có thể dùng kênh thông tin khác như là youtube để đưa trang web của bạn hiển thị trên các tab Video.
  • SEO Google Map (hay còn được gọi Local SEO): là hình thức cho người tìm kiếm dễ dàng tìm được địa điểm cần tìm trên Google Map theo từ khóa của người dùng thực hiện tìm kiếm.
  • SEO App Mobile: hình thức SEO này sẽ được thực hiện bằng cách cho các App xuất hiện trên công cụ tìm kiếm mà Google cho phép hiển thị, giúp người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn và sử dụng App như mong muốn.

Phân biệt sự khác nhau giữa SEO Onpage và SEO Offpage

Bạn đã nắm rõ khái niệm SEO là gì chưa? Tiếp theo, bạn cần phải phân biệt được sự khác nhau giữa SEO onpage và SEO offpage. Dù có vẻ đối lập nhau nhưng thực chất hai khái niệm này sẽ bổ trợ nhau. Từ đó, website sẽ mạnh hơn trong việc tối ưu từ khóa.

seo là gì

SEO là gì? Phân biệt sự khác nhau giữa SEO Onpage và SEO Offpage

SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là việc tối ưu hóa những gì được hiển thị trên trang web của bạn. Có thể kể đến như meta, nội dung, hình ảnh, tiêu đề,… với mục đích chính là giúp tăng thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm.

SEO Onpage sẽ liên quan nhiều đến các hoạt động trên trang web. Từ đó, nhằm cải thiện khả năng hiển thị organic khi khách hàng có nhu cầu gõ từ khóa. Điều này phần lớn phụ thuộc vào việc tối ưu hóa một trang web. Đồng thời, bạn cũng phải tối ưu nội dung. Từ đó, sẽ tăng khả năng truy cập, mức độ liên quan cũng như trải nghiệm cho người dùng.

Một số hoạt động chính của SEO Onpage bao gồm:

  • Nghiên cứu từ khóa: Phân tích từ khóa và tần suất tìm kiếm của từ khóa được sử dụng bởi các khách hàng tiềm năng. Từ đó, tìm ra nhu cầu tìm kiếm của khách hàng sẽ xoay quanh những cụm từ nào.
  • Kiểm tra về mặt kỹ thuật: Phải luôn đảm bảo trang web của bạn có thể được thu thập và lập chỉ mục. Điều này giúp cho việc nhắm khách hàng mục tiêu theo vị trí địa lý chính xác. Qua đó, không xuất hiện lỗi hoặc rào cản nào cho người dùng.
  • Tối ưu hóa tại chỗ: Đó là cải thiện cấu trúc trang web, điều hướng nội bộ hay căn chỉnh trên trang. Đồng thời kiểm tra mức độ phù hợp nội dung. Việc này để giúp ưu tiên các khu vực chính và nhắm mục tiêu cụm từ tìm kiếm liên quan.
  • Nâng cao trải nghiệm người dùng mỗi ngày: Luôn luôn đảm bảo nội dung cho thấy được chuyên môn, quyền hạn và sự tin cậy của thông tin mang lại. Trang web phải có cách sử dụng đơn giản, nhanh chóng nhằm mang đến sự thân thiện cho người dùng.

SEO Offpage là gì?

SEO Offpage được hiểu đơn giản là phương pháp tối ưu hóa các yếu tố nằm ở bên ngoài của website. Những thứ đó bao gồm các thành phần như: link building, kênh social media, social media bookmarking,…Điều này nhằm gia tăng số lượng liên kết có uy tín từ các trang web uy tín khác. Các công cụ tìm kiếm đánh giá những liên kết này như một điểm số để gia tăng sự tín nhiệm.

seo là gì 02

SEO là gì? Phân biệt sự khác nhau giữa SEO Onpage và SEO Offpage

Hãy liên kết với các trang web uy tín, có mức độ tin cậy, phổ biến và độ liên quan cao. Điều này sẽ mang lại nhiều giá trị hơn là việc đặt liên kết với một trang web yếu. Vì vậy, chất lượng của một liên kết sẽ là tín hiệu có vai quan trọng nhất. Backlink có rất nhiều cách khác nhau để xây dựng.

Ví dụ một số hình thức phổ biến hiện nay như:

  • Xây dựng các sites để đặt backlinks: Hãy xây các backlinks tại các trang web có độ uy tín. Bạn sẽ được Google đánh giá cao.
  • Sử dụng các nền tảng mạng xã hội lớn để đi backlinks: Rõ ràng thế giới internet có một số lượng lớn các trang mạng xã hội uy tín để tăng điểm tin cậy cho website chính. Có một nguyên tắc nhỏ về việc đánh giá một liên kết có giá trị hay không. Đó là kiểm tra lưu lượng truy cập giới thiệu vào trang (khách truy cập sẽ có thể nhấp vào liên kết để truy cập trang web chính của bạn). Đôi khi trang web của bạn sẽ không mang đến bất kỳ khách truy cập nào. Thì rất có thể đây không thực sự là một liên kết chất lượng.

Kiến thức về SEO là điều mà các SEOer ai cũng cần phải trau dồi mỗi ngày. Nếu thật sự đam mê lĩnh vực này, bạn phải không ngừng học hỏi. Đồng thời, bạn phải nâng cao kiến thức của mình thêm hàng ngày. Chúc các bạn sớm thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ