SEO là gì? Phân biệt sự khác nhau giữa SEO Onpage và SEO Offpage

Search Engine Optimization

Khi mà các công cụ Digital Marketing đang ngày càng chiếm một vị trí quan trọng trong ngân sách quảng cáo của các doanh nghiệp. Thì SEO nổi lên như một công cụ không thể nào thiếu đối với một thương hiệu có tầm nhìn và chiến lược kinh doanh lâu dài. Vậy SEO là gì và vì sao công cụ là một phần quan trọng đối với website.

seo là gì 01

SEO là gì? Phân biệt sự khác nhau giữa SEO Onpage và SEO Offpage

SEO là gì?

SEO chính là chữ viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization (tạm dịch là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và đây là một kỹ thuật đặc biệt và ẩn chứa rất nhiều thứ vị trong lĩnh vực Digital Marketing. Mục đích của công việc này là giúp website đạt được thứ hạng cao trên các trang công cụ tìm kiếm mà phổ biến nhất là Google.

Các loại hình SEO phổ biến nhất là gì?

  • SEO từ khóa hay còn gọi là SEO Website chính là hình thức phổ biến và thông dụng nhất hiện nay. Đa phần các doanh nghiệp hoặc những SEOer đều mong muốn từ khóa của mình đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google.
  • SEO hình ảnh: đây là hình thức SEO thiên về kỹ thuật để đưa hình ảnh trong trang web của bạn được lên top khi người dùng tìm kiếm trên các trình duyệt như Google. Nghĩ là khi người dùng thực hiện việc  tìm kiếm với từ khóa đó và chọn tab hình ảnh hiển thị thì hình ảnh của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị trước.
  • SEO Video: chính là cách SEO những đoạn video, clip có sẵn trên web của bạn hoặc dùng kênh thông tin khác như là youtube để đưa trang web của bạn hiển thị trên các tab Video.
  • SEO Google Map (hay còn được gọi Local SEO): là hình thức cho người tìm kiếm dễ dàng tìm được địa điểm cần tìm trên Google Map theo từ khóa của người dùng thực hiện tìm kiếm.
  • SEO App Mobile: hình thức SEO này sẽ được thực hiện bằng cách cho các App xuất hiện trên công cụ tìm kiếm mà Google cho phép hiển thị, giúp người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn và sử dụng App như mong muốn.

Sau khi nắm rõ khái niệm SEO là gì? Bạn cần phải phân biệt được sự khác nhau giữa SEO onpage và SEO offpage. Dù có vẻ đối lập nhau nhưng thực chất hai khái niệm này sẽ bổ trợ nhau để website mạnh hơn trong việc tối ưu từ khóa.

seo là gì

SEO là gì? Phân biệt sự khác nhau giữa SEO Onpage và SEO Offpage

SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là việc tối ưu hóa những gì được hiển thị trên trang web của bạn như meta, content,hình ảnh, tiêu đề, tỉ lệ xuất hiện của từ khóa,… với mục đích chính là giúp tăng thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm.

SEO Onpage sẽ liên quan đến các hoạt động trên một trang web nhằm cải thiện khả năng hiển thị organic khi khách hàng có nhu cầu gõ những từ khóa mà bạn hướng đến. Điều này phần lớn phụ thuộc vào việc tối ưu hóa một trang web và tối ưu nội dung để tăng khả năng truy cập, mức độ liên quan cũng như trải nghiệm cho người dùng. Một số hoạt động chính của SEO Onpage bao gồm:

  • Nghiên cứu từ khóa: Phân tích từ khóa và tần suất tìm kiếm của từ khóa được sử dụng bởi các khách hàng tiềm năng để tìm ra nhu cầu tìm kiếm của khách hàng sẽ xoay quanh những cụm từ nào.
  • Kiểm tra về mặt kỹ thuật: Phải luôn đảm bảo trang web của bạn có thể được thu thập và lập chỉ mục điều này giúp cho việc nhắm khách hàng mục tiêu theo vị trí địa lý chính xác và không xuất hiện lỗi hoặc rào cản nào cho người dùng.
  • Tối ưu hóa tại chỗ: Cải thiện cấu trúc trang web, điều hướng nội bộ, căn chỉnh trên trang và mức độ phù hợp nội dung để giúp ưu tiên các khu vực chính và nhắm mục tiêu cụm từ tìm kiếm có liên quan.
  • Nâng cao trải nghiệm người dùng mỗi ngày: Luôn luôn đảm bảo nội dung cho thấy được chuyên môn, quyền hạn và sự tin cậy của thông tin mang lại. Trang web phải có cách sử dụng đơn giản, nhanh chóng nhằm mang đến sự thân thiện cho người dùng.

SEO Offpage là gì?

SEO Offpage được hiểu đơn giản là phương pháp tối ưu hóa các yếu tố nằm ở bên ngoài của website. Những thứ đó bao gồm các thành phần như: link building, kênh social media, social media bookmarking,…nhằm mục đích chính là gia tăng số lượng liên kết có uy tín từ các trang web uy tín khác. Vì các công cụ tìm kiếm đánh giá những liên kết này như một điểm số để gia tăng sự tín nhiệm.

seo là gì 02

SEO là gì? Phân biệt sự khác nhau giữa SEO Onpage và SEO Offpage

Liên kết với các trang web uy tín và trạng có mức độ tin cậy, độ phổ biến và độ liên quan cao sẽ mang lại nhiều giá trị hơn cho một trang web chính, hơn là việc đặt liên kết với một trang web yếu. Vì vậy, chất lượng của một liên kết sẽ là tín hiệu có vai quan trọng nhất. Backlink có rất nhiều cách khác nhau để xây dựng. Ví dụ một số hình thức phổ biến hiện nay như:

  • Xây dựng các sites để đặt backlinks: Xây backlinks tại các trang web có độ uy tín và sẽ được Google đánh giá cao.
  • Sử dụng các nền tảng mạng xã hội lớn để đi backlinks: Rõ ràng thế giới internet có một số lượng lớn các trang mạng xã hội uy tín để tăng điểm tin cậy cho website chính. Một vài nguyên tắc nhỏ về việc đánh giá một liên kết có giá trị hay không là kiểm tra lưu lượng truy cập giới thiệu vào trang (khách truy cập sẽ có thể nhấp vào liên kết để truy cập trang web chính của bạn). Nếu trang web không mang đến bất kỳ khách truy cập nào hoặc mang đến những người dùng sai với mục tiêu, thì có thể đây không thực sự là một liên kết chất lượng.

SEO là gì sẽ là một câu hỏi mà ai cũng cần phải đi tìm câu trả lời cho mình mỗi ngày. Vì nếu thật sự đam mê về lĩnh vực này, bạn phải không ngừng học hỏi và nâng cao kiến thức của mình chứ không dừng lại ở bài viết này. Chúc các bạn sớm thành công!

Tìm hiểu cách đưa Website của bạn lên Top 3 Google

Có thể bạn nên biết: 1Web.vn_Nền tảng thiết kết website miễn phí không cần biết code, kéo thả chuột với giao diện đơn giản như PowerPoint đang được nhiều người quan tâm.

Khởi tạo Website miễn phí ngay!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ