Công thức làm Video Marketing

Các nội dung chính

Chúng ta đã tìm hiểu rõ về Video Marketing là như thế nào và sức ảnh hưởng đem lại. Vậy tiếp theo chúng ta hãy cùng nhau bắt tay vào việc tìm hiểu cách làm Video Marketing. Một video đánh mạnh đúng vào tâm lý người xem sẽ tạo nhiều sự chú ý hơn. Đó cũng chính là mục tiêu mà chúng ta phải hướng tới qua những công thức sau.

công thức làm Video Marketing

Công thức làm Video Marketing

Để tạo nên một Video Marketing phù hợp với Insight, đưa đúng những thông tin cần thiết cho đúng đối tượng. Thì chúng ta nên áp dụng công thức Video Marketing 5A sau:

  1. Attention (Chú ý): Giai đoạn đầu này chính là tạo sự chú ý với khách hàng. Hãy gây sự ấn tượng trước để khách hàng biết và nhớ thương hiệu của bạn.
  2. Attractive (Thu hút): Đây chính là giai đoạn để đẩy sản phẩm đến gần với khách hàng. Khơi gợi sự tò mò để làm cho họ phải xem sản phẩm của bạn. Cũng là lúc để bạn đánh giá được đâu là khách hàng tiềm năng mà bạn cần hướng tới để bám đuôi theo và tạo sự thuyết phục.
  3. Argument (Chứng minh): Để tăng độ tin tưởng cho khách hàng thì phải chứng minh được rằng sản phẩm mình là chất lượng. Mang lại giá trị cao cho người dùng qua Video Marketing.
  4. Advise (Chia sẻ): Hãy chia sẻ những giá trị mà sản phẩm có tới khách hàng. Để họ biết được đây đúng là nơi để họ đặt niềm tin và nên hành động.
  5. Action (Kêu gọi hành động): Khi khách hàng đã biết về bạn và sản phẩm của bạn. Thì giai đoạn này chính là kêu gọi và thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua hàng. Giúp tăng khả năng chọn mua sản phẩm của bạn cao hơn.

5 Bước làm Video Marketing

Với 5 bước sau sẽ giúp bạn biết hướng để xây dựng và phát triển ý tưởng để làm Video Marketing hiệu quả hơn.

Bước 1: Mục tiêu chiến lược

Ở giai đoạn đầu tiên thì bạn phải xác định được mục tiêu sử dụng video marketing là gì. Đưa ra những mục tiêu chiến lược rõ ràng mà bạn muốn đạt được.

Bước 2: Chân dung khách hàng

Bạn phải xác định đúng đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm tới. Để có thể đưa ra những thông điệp phù hợp và thân thiện. Giúp làm tăng sự thu hút và hứng thú hơn.

Bước 3: Thông điệp truyền tải

Bạn nên dựng và tạo những video tạo sự tin tưởng và thích thú. Qua những thông điệp được truyền tải trong video.

Bước 4: Content sáng tạo

Nên thật tập trung, thử nghiệm và bàn luận nhiều lần. Để chọn ngôn từ truyền tải thông điệp một cách tự nhiên và tinh tế nhất.

Bước 5: Sáng tạo Target

Sử dụng từ khóa để nhắm tới đối tượng mục tiêu. Bằng cách đặt mình vào khách hàng để biết họ muốn gì. Và cũng phải hiểu được mình muốn hướng tới điều gì để làm chủ được target.

Với các cách làm Video Marketing trên sẽ giúp bạn có một định hướng rõ ràng hơn để xây dựng chiến lược. Hãy hiểu rõ khách hàng và sản phẩm của mình để dùng video marketing làm cầu nối. Thu hút sự chú ý của khách hàng với sản phẩm và đồng thời giúp phát triển doanh thu cao hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cách phát triển Video Marketing. Và các Tips chạy Ads cho video hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn