6 tips để xây dựng social media team một cách thành công

Các nội dung chính

Để xây dựng nhóm Social Media team hoàn thiện chưa bao giờ là dễ dàng, kể cả đối với những chuyên gia. Nếu có cơ hội xây dựng một Social Media Team, thì đây là một số bước chính mà bạn cần phải thực hiện khi xây dựng và giới thiệu nhóm.

social media team

Xem thêm: 

Đưa ra các kế hoạch cho team để thành công

Trong lần gặp mặt đầu tiên của các thành viên trong nhóm, hãy cùng nhau sắp xếp lịch để có thể họp team thường xuyên với nhau. Bởi vì những người trong team cần những thông tin công ty, những tài liệu và đào tạo liên quan đến công việc. Và quan trọng, cần đưa ra những ý tưởng, chiến lược cùng nhau để hoàn thành kế hoạch.

1. Các chiến lược social media cần được lãnh đạo phê duyệt

Đầu tiên, team của bạn cần phải có mục tiêu kinh doanh là gì, mục tiêu social media là gì. Quan trọng hơn hết là cả team đang nỗ lực hướng tới điều gì. Bạn nên lựa chọn phù hợp với mục tiêu kinh doanh tổng thể, kế hoạch tương lai của công ty cho xã hội. Nếu bạn là một chuyên gia truyền thông, thực sự không có gì tệ hơn việc bắt đầu lại một chiến lược mới. Một chiến lược social media hoàn thiện cần được thông qua bởi các lãnh đạo.

2. “Hướng dẫn sử dụng” mạng xã hội

Sau khi làm việc với mạng xã hội và theo dõi chặt chẽ các kênh và nguồn cấp dữ liệu. Thật dễ dàng để biết khi nào người dùng mạng xã hội thu hút bởi một người nổi tiếng.

Ngoài các chiến lược, những người thành thạo nên tạo “hướng dẫn sử dụng” mạng xã hội cho các thành viên mới. Trong đây sẽ bao gồm các chi tiết giúp cho quá trình chuyển đổi trên mạng xã hội trở nên tuyệt vời. Ví dụ: biểu tượng cảm xúc, các dòng thẻ chữ ký và cụm từ mà tài khoản thường xuyên đăng hoặc hình ảnh và video clip của thương hiệu,… Hướng dẫn này có thể giúp các thành viên trong Social Media Team nâng cao nội dung cho thương hiệu.

3. Thư viện nội dung mạng xã hội

Thư viện bao gồm dự án với các bản tóm tắt và kế hoạch đã xây dựng cho nội dung. Thêm vào đó, những nội dung được sử dụng cho thương hiệu đều được lưu trữ trong thư viện này. Điều này giúp nhóm có thể lưu giữ lịch sử làm việc trong từng giai đoạn. Đồng thời, đây sẽ là những tài liệu tham khảo trong tương lai. Nó sẽ giúp chúng ta có thêm thời gian để hình thành ý tưởng, sáng tạo và rút ra từ những kinh nghiệm. Nhờ vậy, Social Media Team sẽ làm việc hiệu quả hơn.

4. Đào tạo và hỗ trợ các thành viên trong team

Những thành viên mới trong nhóm của bạn có thể thành thạo trên các tác vụ trên mạng xã hội. Nhưng họ có thể chưa biết đến hệ thống quản lý xã hội hoặc một công cụ khác mà nhóm dùng để quản lý. Bạn cần giúp đỡ những người mới tận dụng tối đa các công cụ mà nhóm dùng để quản lý. Sau khi đào tạo những thành viên mới trong team, bạn cũng nên có một buổi hẹn khác để giải đáp các thắc mắc của họ. Đó là bởi vì họ có thể sẽ có những câu hỏi trong lúc sử dụng công cụ.

5. Cập nhật các tính năng của nền tảng mạng xã hội

Bạn nên quan tâm đến các xu hướng trên mạng xã hội. Bạn có thể theo dõi các chuyên gia về social media như Matt Navarra để cập nhật những gì đang thay đổi và những gì mới. Bạn cũng nên gửi thông tin cập nhật đến nhóm của mình khi nhìn thấy sự thay đổi mới. Thêm vào đó là những chia sẻ sự phấn khích khi thử tính năng. 

6. Kiến thức pháp chế

Khi bạn lần đầu tiên tham gia vào một công ty, luôn có một khóa đào tạo để bắt kịp “kiến thức về pháp chế”. Đó là bởi vì nó sẽ ảnh hưởng đến các chiến lược hoặc sự kiện hay bất cứ điều gì. Hoặc bạn cũng có thể tạo thư viện nội dung để tóm tắt các dự án định kỳ mà các thành viên mới trong nhóm có thể tham khảo. 

Giới thiệu hiệu quả bắt đầu từ rất lâu trước ngày đầu tiên

Cho dù bạn áp dụng một hay tất cả những điều trên khi tạo Social Media Team thì các đồng nghiệp tương lai sẽ yêu quý và kính trọng bạn hơn. Việc chuẩn bị và giới thiệu đầy đủ các thông tin cho các thành viên trong nhóm không chỉ giúp họ đạt được thành công mà còn tạo ra sự tin tưởng ngay từ đầu. Khi trang bị cho thành viên nhóm tất cả các công cụ sẽ giúp họ đạt được hiệu quả cao. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ