Một số Guide cần lưu ý khi sử dụng các Social Media Icon

Các nội dung chính

Social Media hiện nay không chỉ là công cụ giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ. Do đó, để tận dụng tốt bạn nên tìm hiểu rõ các Social Media Guide hiện nay. Cùng với đó là một số đặc điểm cơ bản của một số biểu tượng của các trang mạng xã hội.

social media guide

Mạng xã hội đã phát triển nhanh chóng và nó đã trở nên ăn sâu vào cuộc sống hàng ngày. Nó đã tác động đến mức hầu hết các biểu tượng mạng xã hội đều có thể dễ dàng nhận ra.

Thêm biểu tượng của các mạng xã hội vào chiến lược Marketing của thương hiệu sẽ mang lại cho bạn những cơ hội tuyệt vời. Bạn có thể thêm các biểu tượng này trên trang chủ website, blog, email hoặc tài liệu Marketing của mình.

Tuy nhiên, các biểu tượng trên mạng xã hội là nhãn hiệu đã đăng ký của công ty tương ứng. Đặc biệt là chúng luôn được bảo vệ bản quyền. Trước khi sử dụng các logo, bạn nên cẩn thận và xem xét các nguyên tắc thương hiệu. Để từ đây bạn có thể tránh bất kỳ hậu quả pháp lý nghiêm trọng nào.

Các mạng xã hội liên tục làm việc trên các sản phẩm của họ. Do đó, bạn cũng nên thường xuyên cập nhật thiết kế và tính năng của họ. Các thương hiệu cần phải làm quen với sự thay đổi hiện tại để tránh sử dụng các biểu tượng mạng xã hội không chính xác.

Các biểu tượng mạng xã hội cho Marketing thương hiệu

Tự hỏi tại sao bạn nên sử dụng các biểu tượng mạng xã hội? Các biểu tượng trên mạng xã hội làm phong phú thêm khả năng khám phá doanh nghiệp. Lý do là vì chúng giúp khán giả mục tiêu của bạn tìm thấy doanh nghiệp của bạn một cách hiệu quả. Theo một cách nào đó, chúng giúp khách hàng tiềm năng kết nối với bạn. Cùng với đó là tăng cơ hội để có được nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn.

Bạn có thể triển khai các biểu tượng trên các chiến dịch Digital Marketing. Cùng với đó là đồ họa thông tin, website, đồ họa mạng xã hội hoặc tài liệu Marketing trong thế giới thực. Nó làm cho khán giả của bạn biết rằng doanh nghiệp của bạn có sẵn trên mạng xã hội đó. Bên cạnh đó, điều này sẽ giúp hỗ trợ khách hàng tiềm năng của bạn trong việc giao tiếp với doanh nghiệp thông qua các kênh đó.

Lợi ích của việc sử dụng các biểu tượng trên mạng xã hội là rất nhiều

Một trong số đó là một cách hiệu quả để giữ cho website của bạn gọn gàng và thống nhất. Người dùng đã biết đơn giản bằng cách để ý các biểu tượng điều gì sẽ xảy ra khi họ nhấp vào một biểu tượng cụ thể. Bạn không cần phải làm phiền khách truy cập bằng cửa sổ bật lên bằng cách yêu cầu họ theo dõi doanh nghiệp của bạn trên các kênh đó. Bên cạnh đó, đó là một cách tuyệt vời để giúp khách truy cập khám phá những cách mới. Để từ đây sẽ giúp gia tăng sự kết nối với doanh nghiệp của bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên tuân theo các Social Media Guide.

Các biểu tượng khuyến khích khách hàng tiềm năng chia sẻ nội dung của bạn trên mạng xã hội nhiều hơn. Khách truy cập trang web của bạn có thể chia sẻ nội dung của bạn một cách dễ dàng. Người dùng lúc này chỉ bằng một vài cú nhấp chuột thay vì mở tab mới và dán URL theo cách thủ công. Khi bạn thêm các biểu tượng trên các trang blog của mình. Lúc này bạn có thể mong đợi nhiều nội dung được chia sẻ trực tiếp từ các trang.

Một số lưu ý:

  • Nó tăng cường khả năng hiển thị nội dung của bạn và nâng cao toàn bộ hoạt động tiếp thị nội dung. Ví dụ: nếu bạn xem các blog, bạn sẽ nhận thấy các nút chia sẻ trên mạng xã hội. Hầu hết các nút này có thể nhấp được với các biểu tượng cho mọi nội dung. Khi bạn nhấp vào chúng, nó hỗ trợ bạn chia sẻ nội dung cụ thể đó trên các nền tảng mạng xã hội tương ứng.
  • Bạn có thể sử dụng các biểu tượng mạng xã hội trong chữ ký email. Công cụ này sẽ giúp người nhận email kết nối với thương hiệu của bạn. Trong bản tin, bạn có thể thêm các biểu tượng liên kết các trang mạng xã hội của mình. Bạn có thể sử dụng các biểu tượng này để in tài liệu Marketing như danh thiếp, tài liệu quảng cáo, SWAG công ty, quảng cáo in.
  • Việc cấy ghép các biểu tượng xã hội làm giảm việc sử dụng văn bản. Sau đó làm cho thiết kế của bạn hấp dẫn và giảm thiểu không gian và sự lộn xộn. Tuy nhiên, vì bạn không thể siêu liên kết chúng trong bản in. Lúc này bạn phải thêm URL hoặc xử lý tên người dùng để điều hướng mọi người.

Biểu tượng Social Media Guide

Như đã đề cập trước đó, các biểu tượng trên mạng xã hội là nhãn hiệu đã đăng ký. Vì vậy, bạn phải cẩn thận trong việc sử dụng chúng vì chúng có một số hạn chế nhất định. Bạn phải tuân thủ các nguyên tắc thương hiệu khi sử dụng từng biểu tượng mạng xã hội:

Biểu tượng và Social Media Guide của Facebook

Logo ‘f’ là một trong những tài sản của Facebook được công nhận trên toàn cầu. Nó đại diện cho trang web Facebook và ứng dụng di động có tên ‘Meta’. Bạn có thể tận dụng logo ‘f’ để quảng bá thương hiệu của mình trên Facebook.

facebook

Nguyên tắc về Logo của Facebook

  • Trong khi sử dụng biểu trưng ‘f’, hãy đảm bảo rằng nó có màu xanh lam hoặc trắng. Nếu bạn không thể đáp ứng các hướng dẫn về màu sắc do hạn chế về kỹ thuật, bạn nên chọn màu đen và trắng. Không bao giờ giải cấu trúc hoặc sửa đổi biểu trưng “f” theo bất kỳ cách nào. Không thay đổi màu sắc, thiết kế hoặc tỷ lệ.
  • Trong khi sử dụng biểu tượng, kích thước phải giống với các biểu tượng lân cận. Bên cạnh đó bạn cũng nên duy trì hình dạng và tỷ lệ của nó. Đảm bảo thêm khoảng trống thích hợp ở giữa trong khi nhóm nó với các biểu trưng khác.
social media guide
  • Hạn chế tạo hoạt ảnh hoặc chế tạo biểu trưng ở dạng vật chất. Đối với các ứng dụng kỹ thuật số, hãy sử dụng các giá trị màu HEX hoặc RGB. Đối với các ứng dụng in, bạn có thể sử dụng hai loại giá trị màu: PMS và CMYK.

Lưu ý:

Nếu bạn muốn sử dụng biểu trưng Facebook cho bất kỳ mục đích quảng cáo nào như truyền hình, quảng cáo kỹ thuật số hoặc in bao bì. Bạn phải gửi quảng cáo của mình cho nhóm Facebook để xem xét trước khi khởi chạy.

Nếu bạn là đối tác của Facebook hoặc tham gia vào hoạt động tài trợ của Facebook. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với các địa chỉ liên hệ trên Facebook để nhận hướng dẫn. Quan trọng hơn hết là nhận được sự cho phép thương hiệu theo yêu cầu. Đối với Facebook Ads, hãy tuân theo nguyên tắc Chính sách Quảng cáo của Facebook.

Biểu tượng và Social Media Guide của Instagram

Bạn có thể tải xuống biểu tượng Instagram đã được phê duyệt từ phần tài sản có sẵn trong Trung tâm tài nguyên thương hiệu Instagram. Đảm bảo rằng nội dung Instagram mà bạn đang sử dụng chỉ được lấy từ trang Trung tâm tài nguyên thương hiệu. Do đó, bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt các Social Media Guide này.

instagram

Nguyên tắc về Logo của Instagram

  • Chỉ sử dụng các biểu tượng từ Trung tâm Tài nguyên Thương hiệu Instagram. Từ đó, bạn có thể tìm thấy các phiên bản khác nhau của biểu tượng với nhiều màu hoặc đen trắng.
  • Bạn nên sử dụng logo Instagram đen và trắng bất cứ khi nào bạn đề cập đến sự hiện diện của mình trên Instagram. Biểu tượng nhiều màu là ‘Biểu tượng ứng dụng’. Bạn chỉ nên sử dụng biểu tượng này nếu bạn muốn hiển thị nó trên thiết bị có các ứng dụng khác. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng để có thể thúc đẩy mọi người tải xuống ứng dụng Instagram.
  • Không thay đổi biểu trưng máy ảnh nhiều màu theo bất kỳ cách nào. Tuy nhiên, Instagram cung cấp cho bạn quyền tự do sử dụng biểu trưng đen trắng với bất kỳ màu đồng nhất nào. Nhưng các khía cạnh khác của thiết kế phải không thay đổi. Trong khi sử dụng biểu tượng, hãy đảm bảo duy trì tỷ lệ của nó và không làm cho nó nhỏ hơn 29X29 pixel.

Xem thêm:

  • Nếu bạn định sử dụng các biểu tượng cho phát sóng hoặc radio, báo in hoặc bất kỳ quảng cáo nào lớn hơn 8,5 inch X 11 inch. Lúc này bạn phải yêu cầu quyền sử dụng biểu tượng. Tất cả các yêu cầu cấp quyền phải bằng tiếng Anh. Thêm vào đó bạn phải bao gồm một bản mô phỏng cách bạn định sử dụng biểu tượng.
  • Đảm bảo tránh đại diện cho thương hiệu Instagram theo cách mà bạn đang viết hoa chữ cái “I” trong Instagram. Bên cạnh đó nó phải có cùng kích thước phông chữ và kiểu dáng với nội dung xung quanh nó.
  • Không sửa đổi chữ viết tắt, dịch từ Instagram sang một ngôn ngữ khác hoặc sử dụng các ký tự không phải tiếng Anh. Đừng kết hợp “Insta” hoặc “gram” với thương hiệu của riêng bạn.

Lưu ý:

Bạn không được kết hợp bất kỳ phần nào của thương hiệu Instagram với tên công ty, các nhãn hiệu khác hoặc các thuật ngữ chung chung. Trong khi sử dụng biểu tượng, đừng bao giờ đặt thương hiệu Instagram trong bối cảnh tiêu cực. Bạn nên tuân thủ Điều khoản sử dụng và Nguyên tắc cộng đồng của Instagram.

Bạn có thể đề cập đến Instagram trong một quảng cáo truyền hình với Facebook hoặc các công ty khác của Facebook. Tuy nhiên, CTA rõ ràng chẳng hạn như “Theo dõi chúng tôi trên Instagram” phải đi kèm với biểu tượng hình ảnh hoặc biểu tượng máy ảnh. Trừ khi biểu tượng đó xuất hiện trong danh sách các biểu trưng mạng xã hội khác.

Biểu tượng và Social Media Guide của Twitter

Trước khi sử dụng các biểu tượng Twitter để Marketing thương hiệu của bạn. Bạn hãy đảm bảo đọc chính xác Nguyên tắc thương hiệu của Twitter. Đối với biểu trưng đã được phê duyệt, hãy tải xuống từ Tài nguyên thương hiệu Twitter. Bạn cũng có thể tải xuống các hướng dẫn đầy đủ để sử dụng chúng. Biểu trưng của Twitter là tài sản dễ nhận biết nhất của họ. Do đó, họ đang bảo vệ nó.

Nguyên tắc về Logo của Twitter

  • Không thay đổi hình dạng hoặc hình thức của biểu trưng, chẳng hạn như làm lệch hoặc xoay biểu trưng, sử dụng các mẫu và thêm các yếu tố.
  • Khi bạn đặt biểu trưng trên một hình ảnh, hãy sử dụng phiên bản màu trắng. Đối với những hình ảnh có nền sáng, Twitter đề xuất áp dụng 10 – 20% màu đen cho toàn bộ hình ảnh. Về màu sắc, có một số ngoại lệ nhất định đối với quy tắc. Bạn cần liên hệ với nhóm Twitter để được cấp quyền. Bên cạnh đó, đừng nhấn mạnh quá mức vào biểu trưng.
social media guide
  • Không bao giờ tạo hoạt ảnh hoặc nhân cách hóa biểu trưng Twitter. Không bao quanh biểu trưng với bất kỳ sinh vật hoặc chim nào.
  • Bạn chỉ nên sử dụng phiên bản cập nhật nhất của biểu trưng. Twitter gợi ý rằng kích thước của logo nên là 16 pixel. Và không gian an toàn xung quanh biểu trưng ít nhất phải bằng 150% kích thước của chính biểu trưng.
twitter

Lưu ý:

Không thêm bất kỳ hiệu ứng đặc biệt nào vào logo. Bên cạnh đó, hạn chế sử dụng bất kỳ nhãn hiệu nào khác theo cách gợi ý sự tài trợ hoặc chứng thực của Twitter. Không sử dụng các biểu trưng cũ hoặc các yếu tố khác có thể gây nhầm lẫn Twitter với một thương hiệu khác.

Biểu tượng và Social Media Guide của LinkedIn

Biểu tượng LinkedIn và các tính năng thương hiệu khác được pháp luật bảo vệ. Do đó, bạn cũng cần được phép trước khi sử dụng chúng. Bạn có thể gửi các yêu cầu cấp phép đến nhãn hiệu@linkedin.com.

Lưu ý rằng LinkedIn thường không cấp quyền cho các nhà phát triển bên thứ ba, người dùng. Thậm chí là bất kỳ phương tiện truyền thông nào sử dụng biểu trưng, nhãn hiệu, website hoặc ảnh chụp màn hình của nó hoặc bất kỳ tính năng thương hiệu nào khác. Trong bất kỳ trường hợp nào sau đây, yêu cầu cấp phép của bạn không bao giờ được chấp thuận.

Xem thêm:

linkedin
  • LinkedIn không cho phép sử dụng các nhãn hiệu của họ như LinkedIn dưới danh nghĩa doanh nghiệp, nhóm, sự kiện, sản phẩm, dịch vụ, ứng dụng, tên miền, tài khoản mạng xã hội hoặc các dịch vụ khác của bạn.
  • Bạn không thể sử dụng nhãn hiệu LinkedIn nổi bật hơn tên sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Họ cũng không cho phép bạn sử dụng nhãn hiệu trên các tài liệu quảng cáo mà bạn đang phân phối hoặc bán.
  • Không sửa đổi nhãn hiệu, biểu tượng. Bên cạnh đó bạn cũng không được hoặc kết hợp chúng với bất kỳ biểu tượng hoặc từ ngữ, hình ảnh, thiết kế nào khác hoặc kết hợp chúng vào một khẩu hiệu.
  • Hạn chế sử dụng biểu tượng theo cách ngụ ý liên kết với hoặc chứng thực bởi LinkedIn đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Lưu ý:

Nếu bạn có thỏa thuận đối tác với LinkedIn. Bạn phải xin phép để sử dụng nhãn hiệu hoặc đặc điểm nhãn hiệu của nền tảng. Tuy nhiên, ngay cả sau khi nhận được sự chấp thuận của LinkedIn. Bạn cũng phải tuân thủ các Điều khoản và Yêu cầu sử dụng dành cho người dùng của nó.

Nguyên tắc về Logo của LinkedIn

  • Logo mặc định của LinkedIn có màu xanh lam. Nó khuyến nghị chỉ sử dụng phiên bản màu đen hoặc trắng trên bố cục màu trắng hoặc đen đồng nhất. Nếu bạn không thể tuân theo nó, bạn có thể sử dụng phiên bản màu trắng trên nền tối để dễ nhìn thấy logo.
social media guide
  • Trong khi sử dụng biểu tượng trên tài liệu Marketing, hãy đảm bảo sử dụng phiên bản màu chính xác. Bạn có thể sử dụng phiên bản màu đen đặc liên quan đến bất kỳ giới hạn màu nào trong các ứng dụng in.
  • Biểu tượng LinkedIn phải nằm trong một vùng chứa hình vuông tròn. Đảm bảo rằng nó cao 21 pixel cho các ứng dụng trực tuyến. Chiều cao biểu trưng ít nhất phải là 0,25 (6,35mm) inch để in. Giữ cho khu vực xung quanh logo không có các yếu tố khác. Khoảng trống tối thiểu phải bằng chiều rộng của chữ ‘i’ x 2.
linkedin

Biểu tượng và Social Media Guide của YouTube

Các tệp biểu tượng YouTube đã được phê duyệt có sẵn để tải xuống tại trang Tài nguyên thương hiệu của YouTube. Trong khi sử dụng các biểu tượng YouTube, bạn nên tuân thủ các nguyên tắc do YouTube chỉ định. Để từ đây có thể ngăn chặn bất kỳ loại vấn đề pháp lý nào. Các nguyên tắc được nêu dưới đây:

Nguyên tắc về Logo của YouTube

  • Trong khi sử dụng biểu trưng YouTube, hãy đảm bảo để lại khoảng trống xung quanh biểu trưng. Khoảng trống phải lớn hơn hoặc ít nhất bằng kích thước của hình tam giác trong biểu tượng YouTube. Không gian rõ ràng xung quanh biểu trưng mang lại cho biểu tượng một số không gian để thở. Do đó bạn cần tạo ra tác động đáng kể hơn.
social media guide
  • Cho dù bạn sử dụng biểu trưng YouTube ở dạng in hay phương tiện kỹ thuật số. Bạn hãy đảm bảo rằng biểu trưng rõ ràng và sắc nét. Chiều cao tối thiểu của biểu trưng phải là 20 dp (20 px) nếu được sử dụng cho phương tiện kỹ thuật số. Chiều cao tối thiểu của biểu trưng cho phương tiện in phải là 0,125 in hoặc 3,1 mm.
  • Bất kỳ loại sửa đổi nào đối với biểu trưng YouTube đều không được phép. Bạn không được phép thay đổi khoảng cách giữa các chữ cái trong văn bản, thay đổi kiểu chữ, thay đổi hình dạng và thêm bất kỳ loại hiệu ứng hình ảnh nào.

Xem thêm:

Biểu trưng YouTube có thể được sử dụng theo hai hướng màu khác nhau. Màu đầy đủ ghép biểu tượng YouTube màu đỏ với văn bản màu trắng hoặc gần như màu đen. Hình tam giác trong biểu trưng phải có màu trắng. Biểu tượng phải có cùng màu với văn bản trong biểu trưng đơn sắc, tức là gần như đen hoặc trắng.

youtube
youtube

Hình tam giác trong biểu tượng đơn sắc phải trong suốt để nền hiển thị xuyên qua. Không sử dụng bất kỳ màu nào khác ngoài màu đỏ, trắng và gần như đen.

  • Không sử dụng logo trong một câu hoặc một cụm từ.
  • YouTube chỉ nên liên kết trở lại một kênh YouTube.

Lưu ý:

Trước khi sử dụng bất kỳ yếu tố thương hiệu nào trên YouTube. Bạn cần có sự phê duyệt đặc biệt và nó phải được gửi bằng tiếng Anh qua Biểu mẫu yêu cầu sử dụng thương hiệu để được xem xét.

Biểu tượng và Social Media Guide của Snapchat

Bạn có thể tải xuống toàn bộ nguyên tắc Snapchat và biểu trưng “ma” đã được phê duyệt từ Snap Inc. Trước khi sử dụng biểu trưng Snapchat cho mục đích cá nhân của mình. Bạn hãy nhớ đọc và tuân thủ các nguyên tắc để tránh bất kỳ loại vấn đề nào mà bạn không muốn gặp phải. Các nguyên tắc sử dụng logo “ma” được nêu dưới đây:

Nguyên tắc về Logo của Snapchat

Không được phép sử dụng bất kỳ yếu tố thương hiệu Snapchat nào từ bất kỳ nguồn nào của bên thứ ba.

Không sử dụng bất kỳ yếu tố thương hiệu nào cho thấy sự chứng thực, quan hệ đối tác hoặc tài trợ của Snap Inc.

  • Không sửa đổi bất kỳ phần nào của các yếu tố thương hiệu Snapchat.
  • Logo bóng ma: Chỉ sử dụng logo có màu đen trắng. Không thay đổi, chỉnh sửa hoặc che khuất logo. Khi sử dụng logo Ghost với các logo khác, hãy đảm bảo rằng nó có cùng kích thước với các logo khác. Biểu trưng Ghost phải có chiều cao ít nhất 18 px.
  • Biểu trưng không được bao quanh bởi các ký tự khác. Không sử dụng biểu tượng để chỉ bất kỳ dịch vụ nào ngoài Snapchat.
  • Cung cấp một số không gian để logo thở. Khoảng trống xung quanh biểu trưng Ghost ít nhất phải có cùng chiều cao và chiều rộng với biểu tượng Ghost.

Lưu ý:

Chỉ sử dụng biểu tượng Ứng dụng khi hiển thị biểu tượng đó trên điện thoại di động. Bên cạnh đó là sử dụng biểu tượng này trong ngữ cảnh của các ứng dụng dành cho thiết bị di động. Nếu không, bạn chỉ nên sử dụng logo “ma”.

social media guide

Biểu tượng và Social Media Guide của Pinterest

Để tải xuống huy hiệu Pinterest đã được phê duyệt, vui lòng truy cập trang Nguyên tắc thương hiệu Pinterest. Đảm bảo tuân theo các nguyên tắc trong khi sử dụng các yếu tố thương hiệu Pinterest cho mục đích sử dụng của riêng bạn. Các nguyên tắc sử dụng các yếu tố thương hiệu Pinterest được nêu dưới đây:

Nguyên tắc về Logo của Pinterest

  • Chỉ sử dụng biểu trưng định dạng EPS và định dạng PNG có độ phân giải cao có sẵn tại Nguyên tắc thương hiệu Pinterest. Logo chính của Pinterest có màu đỏ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể áp dụng cách tiếp cận màu theo ngữ cảnh. Không thay đổi biểu trưng bằng các bộ lọc hoặc hiệu ứng hình ảnh.
social media guide
  • Khi sử dụng biểu trưng trong lời kêu gọi hành động. Bạn hãy đảm bảo CTA của bạn tương xứng với kích thước của biểu trưng. Trong phần này, bạn có thể sử dụng các cụm từ như, “Lấy cảm hứng trên Pinterest”, “Phổ biến trên Pinterest”, “Tìm chúng tôi trên Pinterest”, “Ghé thăm chúng tôi trên Pinterest”, “Theo dõi chúng tôi trên Pinterest” và “Tìm thêm ý tưởng trên Pinterest . ”
  • Không sử dụng các cụm từ như “Ghim thịnh hành”, “Xu hướng trên Pinterest”. Thậm chí là bất kỳ cụm từ nào mà Ghim được sử dụng làm động từ.
  • Biểu tượng Pinterest trên trang web của bạn phải luôn liên kết trở lại hồ sơ Pinterest của bạn.
social media guide

Lưu ý:

Để sử dụng các yếu tố thương hiệu Pinterest trong video, phim hoặc truyền hình. Bạn cần gửi yêu cầu bằng văn bản tới người quản lý đối tác của bạn tại Pinterest. Để tránh bị kéo dài kế hoạch, hãy liên hệ trước ít nhất 10 ngày.

Biểu tượng và Social Media Guide của WhatsApp

Bạn có thể tải xuống các tệp biểu trưng được WhatsApp phê duyệt từ Trang tài nguyên thương hiệu WhatsApp. Nếu bạn có ý định sử dụng biểu trưng WhatsApp cho mục đích sử dụng của mình. Bạn hãy đảm bảo bạn tuân thủ các nguyên tắc do WhatsApp chỉ định để tránh bất kỳ loại vấn đề pháp lý nào. Các nguyên tắc sử dụng các yếu tố thương hiệu WhatsApp được nêu dưới đây:

Nguyên tắc về Logo của WhatsApp

  • Sử dụng tên và biểu trưng WhatsApp chỉ có trên trang web Nguyên tắc thương hiệu WhatsApp. Không sử dụng tên, miền, nhãn hiệu, biểu trưng hoặc bất kỳ nội dung nào khác có thể gây khó hiểu với WhatsApp. Khi nói về WhatsApp, hãy luôn sử dụng chữ “W” và “A” ở dạng viết hoa. Đặc biệt là bạn không nên thay đổi từ “WhatsApp”.
social media guide
  • Đảm bảo rằng từ WhatsApp có cùng kích thước và kiểu phông chữ với nội dung xung quanh nó. Không sử dụng biểu tượng WhatsApp trong một câu hoặc một cụm từ để thay thế từ WhatsApp.
  • Cố gắng sử dụng biểu trưng WhatsApp màu xanh lá cây và trắng bất cứ khi nào có thể.
social media guide
  • Bạn có thể sử dụng biểu trưng đen trắng nếu nội dung chủ yếu là đen trắng.
social media guide
  • Khi đề cập đến phiên bản iOS của ứng dụng, hãy luôn sử dụng biểu trưng hình vuông màu xanh lá cây. Không thay đổi biểu trưng dưới bất kỳ hình dạng hoặc hình thức nào.
social media guide
  • Không thay đổi màu sắc của biểu trưng khác với những màu được phép. Không sử dụng Tài nguyên thương hiệu WhatsApp theo bất kỳ cách nào đề xuất sự chứng thực, tài trợ hoặc quan hệ đối tác của WhatsApp.

Lưu ý:

Bạn cần gửi yêu cầu bằng văn bản nếu bạn muốn sử dụng Tài nguyên thương hiệu WhatsApp trong khi Marketing sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Thậm chí khi bạn muốn sử dụng chúng trong truyền hình, truyền hình hoặc phim.

Biểu tượng và Social Media Guide của TikTok

Tiktok đã tạo ra một làn sóng mới trong Marketing dưới dạng video. Video Marketing hiện là một khía cạnh thiết yếu trong chiến lược Marketing của một thương hiệu và được khán giả yêu thích rộng rãi. Logo TikTok là một nốt nhạc sắc sảo nếu bạn để ý. Nguồn cảm hứng đằng sau biểu trưng bắt nguồn từ cách ứng dụng đã tạo ra một sân khấu ảo cho rất nhiều người sáng tạo trên toàn thế giới. TikTok đã làm thay đổi các Social Media Guide từ trước đến nay.

tiktok

Nguyên tắc về Logo của TikTok

  • Trong khi sử dụng biểu trưng TikTok, không được có bất kỳ khoảng trống nào giữa “Tik” và “Tok”. Đảm bảo rằng cả hai chữ cái “T” đều là chữ hoa và tất cả các chữ cái khác là chữ thường.
  • Không sửa đổi biểu trưng, không viết tắt hoặc dịch từ “TikTok” sang một ngôn ngữ khác hoặc không sử dụng bảng chữ cái không phải Latinh. Không viết tắt tên thương hiệu hoặc sử dụng phiên âm tương đương của tên thương hiệu như “Tiktok,” “tiktok”, “Tik Tok”.
  • Duy trì không gian rõ ràng toàn chiều rộng của biểu tượng ở tất cả các bên. Không chứa bất kỳ văn bản hoặc đồ họa nào trong không gian trống.
tiktok
  • Tuân thủ kích thước tối thiểu cho biểu trưng, tức là 3mm đối với bản in và 16 pixel đối với kỹ thuật số. Nếu bạn đang sử dụng biểu tượng cho quy mô nhỏ. Hãy đảm bảo biểu tượng có kích thước bằng 60% chiều rộng vùng chứa, căn giữa về mặt quang học.
tịktok
  • Khi bạn sử dụng biểu trưng, hãy đảm bảo tuân theo các nguyên tắc, chẳng hạn như không thay đổi màu sắc. Và trong khi nó nằm trên các tài liệu Marketing của bạn, hãy đảm bảo sắp xếp nó một cách chính xác.

Lưu ý:

TikTok đang chịu rất nhiều áp lực, bao gồm lệnh cấm ở Ấn Độ và lệnh cấm tiềm năng ở Mỹ. Tuy nhiên, tác động của TikTok không dễ bị bỏ qua trong video marketing. Trước khi sử dụng nền tảng cho doanh nghiệp của bạn. Hãy đảm bảo đọc tất cả luật truyền thông xã hội của quốc gia bạn. Để từ đây sẽ có thể đưa ra quyết định xem bạn có tiếp tục với nó hay không.

Cách sử dụng các biểu tượng xã hội: Các phương pháp hay nhất

Sau đây là một số phương pháp hay nhất mà bạn có thể thực hiện khi sử dụng các biểu tượng mạng xã hội:

1. Không bao giờ thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với biểu trưng

Đây là một trong những yếu tố chính bạn nên chú trọng. Bạn không thể thay đổi bất kỳ biểu trưng nào vì chúng là nhãn hiệu đã đăng ký. Không thay đổi màu sắc hoặc xoay biểu tượng hoặc không thêm bất kỳ yếu tố nào vào đó. Nếu màu biểu trưng không phù hợp với màu trang web của bạn. Bạn có thể chọn phiên bản đơn sắc nếu nguyên tắc thương hiệu cho phép.

2. Tuân theo kích thước và không gian đồng nhất

Trong CTA hoặc nhóm các biểu tượng mạng xã hội trong tài liệu Marketing của thương hiệu theo các Social Media Guide. Bạn có thể yêu cầu sử dụng nhiều hơn một biểu tượng mạng xã hội. Trong khi sử dụng nhiều biểu tượng, hãy đảm bảo rằng tất cả các biểu tượng đều có kích thước và độ phân giải đồng nhất. Tập trung vào chiều cao và chiều rộng một cách chính xác. Các công ty mạng xã hội nhấn mạnh việc duy trì một lượng không gian rõ ràng cụ thể cho các biểu tượng và các yếu tố khác. Bạn nên tuân theo tất cả các yêu cầu cần thiết để mỗi biểu tượng có khả năng hiển thị phù hợp.

3. Sử dụng nó trên video, bản tin và email

Tận dụng việc sử dụng các biểu tượng hoặc biểu trưng mạng xã hội trong video. Cùng với đó là các bài đăng trên mạng xã hội, bản tin hoặc tài sản thế chấp để nâng cao tác động của nó. Bạn nên sử dụng các biểu tượng trên tất cả các tài liệu marketing thương hiệu vì nó giúp bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu trên toàn mạng xã hội. Để từ đây có thể giúp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

4. Tập trung vào vị trí

Khi bạn sử dụng các biểu tượng trên mạng xã hội. Hãy đảm bảo rằng chúng được đặt đúng vị trí để có được tác động mong muốn. Chúng phải được đặt theo cách gây được sự chú ý nhưng không làm lu mờ thương hiệu của bạn. Bạn có thể sử dụng chúng ở cuối trang web của mình hoặc trên các thanh bên. Đặt chúng ở vị trí dễ xác định và người dùng có thể nhấp liên tục vào các biểu tượng với trải nghiệm truy cập trang chất lượng.

Kết luận

Các mạng xã hội khác nhau có các yêu cầu và hướng dẫn riêng. Đọc chính xác nguyên tắc thương hiệu và kết hợp việc sử dụng biểu tượng mạng xã hội với chiến lược nội dung của bạn để thúc đẩy thành công hơn. Bạn có thể sử dụng bài đăng này làm hướng dẫn cần thiết khi sử dụng các biểu trưng trên mạng xã hội. Do đó, đây là lý do tại sao bạn nên tuân theo Social Media Guide của từng nền tảng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ