Đầu tư vào Social Media Communities – xu hướng Marketing năm 2022

Các nội dung chính

Việc phát triển khách hàng cho thương hiệu là một nhiệm vụ quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào. Từ các hình thức Marketing truyền thống đến Marketing hiện đại đều là công cụ hữu dụng để đem lại khách hàng cho bạn. Một trong những công cụ được các thương hiệu đầu tư nhiều nhất hiện nay là Social Media Communities. Vậy tại sao công cụ này lại được nhiều thương hiệu đầu tư vào. Dưới đây là câu trả lời cho bạn.

Còn gì tuyệt hơn 1.000 người theo dõi Instagram gắn bó với thương hiệu của bạn hay 1 triệu người theo dõi không gắn bó?

Cuối cùng, mục tiêu của mạng xã hội là tạo ra doanh thu. Nếu những người theo dõi bạn không tương tác với các bài đăng của bạn. Lúc này họ sẽ không tương tác với doanh nghiệp của bạn.

Do đó, cộng đồng rất quan trọng vì chúng thúc đẩy sự tương tác. Họ là những cơ sở ươm tạo để nâng cao nhận thức về thương hiệu, lòng trung thành và sự tin tưởng. Tuy nhiên, cộng đồng cũng là “con dao hai lưỡi”. Vì vậy các Marketer cần phải tinh chỉnh cách tiếp cận của họ để xây dựng và tận dụng chúng một cách chính xác.

Hãy cùng khám phá thêm về các Social Media Communities, lợi ích và thách thức của họ. Cũng như nơi mà các thương hiệu sẽ đầu tư nguồn lực của họ vào năm 2022.

Các thương hiệu có đang đầu tư vào các Social Media Communities không?

Cuộc khảo sát đã diễn ra với 1.067 chuyên gia Marketing toàn cầu làm việc trong các công ty B2B và B2C để xác định xu hướng họ tận dụng. Bên cạnh đó là các kênh mà họ sử dụng và kế hoạch của họ cho năm 2022.

Xu hướng Social Media Communities

  • 64% các Marketer có kế hoạch đầu tư vào Social Media Communities vào năm 2022.
  • Hơn một nửa số người được hỏi (51%) có kế hoạch xây dựng nhiều Social Media Communities hơn vào năm 2022.
  • Thách thức lớn nhất mà các Marketer phải đối mặt với các cộng đồng mạng xã hội là tích cực quản lý các thành viên.

Facebook

  • 89% Marketer tận dụng Facebook dự định tăng đầu tư vào năm 2022.
  • 83% Marketer dự định tăng đầu tư vào Facebook Live Audio vào năm 2022.
  • 44% Marketer dự định sử dụng Facebook Stories lần đầu tiên vào năm 2022.

Instagram

  • Hơn một nửa số Marketer (58%) có kế hoạch tăng đầu tư vào Instagram Reels vào năm 2022, theo sau là Instagram Live (57%).
  • Gần một nửa số người được hỏi (49%) dự định sử dụng Instagram Reels lần đầu tiên vào năm 2022.
  • 73% người được hỏi xếp hạng Instagram là nền tảng tốt nhất để Influencer Marketing.

Twitter

  • 79% người được hỏi dự định tăng đầu tư vào Twitter Spaces vào năm 2022.
  • 65% người được hỏi cho biết phòng trò chuyện âm thanh trực tiếp. Ví dụ như Twitter Space, là một trong những định dạng hiệu quả nhất trên mạng xã hội.

YouTube

  • 44% Markeier dự định sử dụng YouTube lần đầu tiên vào năm 2022.
  • 83% dự định tăng đầu tư vào YouTube Shorts vào năm 2022.

TikTok

  • 66% Marketer báo cáo TikTok là nền tảng truyền thông xã hội hiệu quả nhất cho video.
  • Hơn một nửa số người được hỏi (52%) có kế hoạch tăng đầu tư vào TikTok vào năm 2022.
  • 85% Marketer xếp hạng video dạng ngắn, như video trên TikTok, là loại nội dung truyền thông xã hội hiệu quả nhất.

Lợi ích của Social Media Communities

Việc bạn chỉ cần có một lượng lớn mạng xã hội theo dõi là chưa đủ. Mà bạn cũng cần một cộng đồng gắn bó. Dưới đây là một vài lý do tại sao:

1. Chúng là phương tiện thu hút khách hàng

Theo một nghĩa nào đó, mỗi thành viên của cộng đồng mạng xã hội là một người có ảnh hưởng nhỏ. Họ sẽ chia sẻ kinh nghiệm và ý kiến ​​thực tế có thể ảnh hưởng đến các thành viên khác. Đây là điều đáng nói vì gần 9 trong số 10 người tiêu dùng tham khảo các bài đánh giá trước khi mua một sản phẩm.

Khách hàng yêu thích thương hiệu của bạn muốn nói về nó. Họ muốn chia sẻ đánh giá và chuyển lời khuyên, và cộng đồng cho họ một nơi để làm điều đó.

Nhưng những đánh giá xấu thì sao? Là một người tham gia tích cực trong cộng đồng của bạn. Lúc này bạn có cơ hội tuyệt vời để giải quyết bất kỳ vấn đề hoặc khiếu nại nào.

2. Họ có thể cắt giảm chi phí

Các cộng đồng năng động, tự duy trì có thể trở thành trung tâm để khách hàng hỏi và trả lời các câu hỏi. Việc này sẽ có thể giúp giảm bớt áp lực cho các nhóm hỗ trợ khách hàng. Họ cũng có thể giảm chi phí hỗ trợ của thương hiệu. Theo một nghiên cứu cho thấy trả lời câu hỏi thông qua cộng đồng rẻ hơn 72% so với gửi phiếu cho nhóm hỗ trợ.

Cộng đồng cũng có thể giảm chi tiêu cho quảng cáo của bạn. Đây là một thống kê điên rồ – vào năm 2022, chi tiêu quảng cáo ở Mỹ có thể sẽ vượt mốc 200 tỷ đô la. Các thương hiệu có cộng đồng tích cực có thể chi tiêu ít hơn cho quảng cáo trên mạng xã hội. Lý do là vì họ có thể tiếp cận khách hàng trong một không gian sở hữu miễn phí.

3. Họ tạo ra sự tham gia tích cực với thương hiệu của bạn

Việc giữ chân khách hàng rẻ hơn và dễ dàng hơn so với chuyển đổi khách hàng mới. Đây là lý do tại sao việc ủng hộ và duy trì thương hiệu là rất quan trọng đối với bất kỳ chiến lược Marketing nào.

Các thương hiệu có thể tăng cường mối quan hệ với các thành viên trong cộng đồng. Họ chỉ cần bằng cách khuyến khích sự tham gia tích cực của người dùng. Một số công cụ có thể kể đến như các cuộc thăm dò, khảo sát, cuộc thi và nội dung do người dùng tạo. Về bản chất, những gì đã từng là một mối quan hệ giao dịch bây giờ là một cuộc trò chuyện tích cực. Và mọi tương tác tích cực sẽ đưa khách hàng đến gần hơn với thương hiệu của bạn.

4. Họ cung cấp cái nhìn sâu sắc về người tiêu dùng của bạn

Các cộng đồng hiệu quả nhất được thiết kế một cách chiến lược để khơi dậy các cuộc trò chuyện. Bạn có thể tận dụng tối đa các cuộc trò chuyện này bằng cách theo dõi các phàn nàn phổ biến. Thêm vào đó là các ý tưởng cải tiến và những cách độc đáo mà họ đang sử dụng sản phẩm của bạn để giải quyết vấn đề.

Khi bạn thực hiện thay đổi dựa trên phản hồi của thành viên, hãy nhớ cho cộng đồng của bạn biết. Mọi người thích biết bạn đang lắng nghe và xem xét các đề xuất của họ một cách nghiêm túc.

Xây dựng Social Media Communities

Dưới đây là một số mẹo để xây dựng một cộng đồng thịnh vượng:

1. Hãy nhớ rằng giao tiếp = cộng đồng

Nếu bạn muốn xây dựng một cộng đồng thịnh vượng. Bạn không thể mong đợi khách hàng của mình luôn bắt đầu cuộc trò chuyện. Bạn phải thực hiện các công việc nặng nhọc để đăng nội dung, đặt câu hỏi, trả lời nhận xét và giữ cho đường dây liên lạc luôn mở.

Mặc dù bạn không cần phải là trung tâm của cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, các thành viên của bạn nên biết bạn đang ở đó.

2. Tập trung vào khán giả đầu tiên, thương hiệu thứ hai

Các cộng đồng mạng xã hội là những công cụ có giá trị để tự quảng cáo. Tuy nhiên, nếu đó là tất cả những gì bạn đang sử dụng chúng, cuối cùng bạn sẽ khiến khách hàng bỏ đi.

Các cộng đồng hiệu quả sẽ cung cấp giá trị cho người dùng và thương hiệu. Họ giáo dục, giải trí và giải quyết vấn đề cho khán giả. Nói cách khác, nếu bạn muốn xây dựng ý thức cộng đồng thực sự. Lúc này bạn cần cung cấp giá trị bằng nội dung bạn tạo hoặc chia sẻ.

3. Làm nổi bật nội dung do người dùng tạo

Một cách tuyệt vời để tăng cường sự tương tác trong cộng đồng là khuyến khích nội dung do người dùng tạo. Đây là bất kỳ nội dung nào – như văn bản, video hoặc bài đánh giá – mà các thành viên của bạn tạo ra. Sau đó bạn có thể chia sẻ nội dung này trên các cộng đồng xã hội của mình.

4. Làm cho cộng đồng của bạn có thể tìm thấy

Thật khó – gần như là không thể – để xây dựng một cộng đồng nếu mọi người không biết nó tồn tại. Dưới đây là một số cách để truyền bá:

  • Nhúng các biểu tượng mạng xã hội vào website của bạn
  • Mời gia đình, bạn bè và đồng nghiệp theo dõi và chia sẻ cộng đồng của bạn
  • Sử dụng Hashtag (#) để hiển thị nội dung của bạn với khán giả mới
  • Quảng cáo chéo cộng đồng của bạn trên các kênh khác nhau
  • Chạy quà tặng hoặc giảm giá độc quyền cho các thành viên cộng đồng

5. Đừng để cộng đồng của bạn lãng quên

Tính nhất quán là một thành phần quan trọng trong các cộng đồng mạng xã hội thành công. Do đó, khi lập kế hoạch trước, bạn nên tạo lịch nội dung và lịch xuất bản.

Những thách thức trong việc xây dựng một Social Media Communities

Điều hành một cộng đồng mạng xã hội tương tự như tổ chức một bữa tiệc. Bạn sẽ phải chịu trách nhiệm giải trí, tạo ra một bầu không khí thoải mái. Để từ đây bạn sẽ giữ cho các cuộc trò chuyện trở nên thân thiện. Đó là rất nhiều trách nhiệm. May mắn thay, bạn cũng đang kiểm soát danh sách người dùng.

Khi nói đến việc quản lý các thành viên của bạn. Hãy bắt đầu bằng cách thiết lập các quy tắc và hướng dẫn rõ ràng cho cộng đồng của bạn. Điều này ngăn cản mọi kẻ gây rối tham gia và giúp ngăn chặn xung đột trong tương lai.

Ví dụ: Facebook đưa ra nhiều quy tắc có thể tùy chỉnh mà người dùng phải chấp nhận trước khi tham gia Nhóm Facebook. Đây là một cách để kiểm duyệt trước một nhóm mà không cần thực hiện bất kỳ công việc nào. Kiểm tra các quy tắc dưới đây:

Xem thêm:

social media communities

Bước tiếp theo mà bạn cần đó là làm theo. Khi bạn thấy các thành viên vi phạm các nguyên tắc cộng đồng, hãy thực hiện hành động thích hợp. Cho dù đó là gửi tin nhắn riêng tư cho người dùng hay xóa họ hoàn toàn. Điều này cảnh báo các thành viên khác rằng bạn quan tâm đến văn hóa trong nhóm của mình.

Một thách thức khác là đo lường ROI từ cộng đồng của bạn. Nói cách khác, những nỗ lực xây dựng cộng đồng của bạn có được đền đáp không? Ví dụ: bạn có thể có mức độ tương tác cao trong cộng đồng của mình. Tuy nhiên, tỷ lệ chuyển đổi của bạn bị mắc kẹt ở mức 0%.

Trước khi làm bất cứ điều gì khác, hãy tự hỏi bản thân – tôi muốn cộng đồng của mình đóng góp như thế nào cho doanh nghiệp của tôi? Đó có phải là sự tham gia của khách hàng không? Giữ lại? Thông qua sản phẩm?

Xem thêm:

Tiếp theo, bạn sẽ muốn xác định một số chỉ số mà bạn có thể đo lường mục tiêu của mình. Chúng phải dành riêng cho cộng đồng và liên quan trực tiếp đến các hoạt động cộng đồng. Một số yếu tố mà bạn cần lưu tâm chẳng hạn như tỷ lệ nhấp, tỷ lệ đăng ký hoặc tỷ lệ tương tác.

Bạn có thể tiến thêm một bước này bằng cách theo dõi các KPI giống nhau cho cả thành viên cộng đồng và những người không phải thành viên. Sau đó bạn sẽ so sánh hiệu suất giữa cả hai. Ví dụ: bạn có thể phát hiện ra rằng các thành viên trong cộng đồng chấp nhận sản phẩm cao hơn 30% so với những người không phải là thành viên.

Lời kết

Bằng cách xây dựng Social Media Communities, bạn có thể biến các mối quan hệ giao dịch trở nên có ý nghĩa. Để từ đây có thể cung cấp một nơi để khách hàng chia sẻ, cộng tác, học hỏi và cung cấp phản hồi. Nhưng việc xây dựng một chiến lược không hề dễ dàng. Vì vậy hãy xác định mục tiêu, phát triển chiến lược và sẵn sàng bắt đầu cuộc trò chuyện.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ