6 yếu tố tạo nên thương hiệu hoàn hảo và vững chắc

Các nội dung chính

Những yếu tố tạo nên thương hiệu của các công ty lớn là gì, làm thế nào để thương hiêu phát triển bền vững và lâu dài?

Thương hiệu không đơn thuần chỉ là một tên gọi cho công ty, mà còn là một thông điệp đầy ý nghĩa gắn liền với công ty xuyên suốt quá trình kinh doanh. Vậy cụ thể các yếu tố tạo nên thương hiệu là gì?

yếu tố tạo nên thương hiệu

6 yếu tố tạo nên thương hiệu hoàn hảo và vững chắc

1. Mục đích

“Tất cả các thương hiệu đều hứa hẹn. Nhưng trong một thị trường mà niềm tin người tiêu dùng ngày càng thấp. Sự cảnh giác và cân đối ngân sách cao, thương hiệu không chỉ hứa hẹn sự tách biệt giữa nó với thương hiệu khác mà còn phải xác định mục đích rõ ràng” – Theo Allen Adamson, chủ tịch Khu vực Bắc Mỹ của công ty tư vấn và thiết kế thương hiệu Landor Associates.

Làm thế nào bạn có thể xác định mục đích kinh doanh của bạn? Theo Business Insider, mục đích có thể được xác định với 2 cách:

  • Chức năng: Tức mục đích kinh doanh của doanh nghiệp là tìm kiếm lợi nhuận.
  • Ý định: Khái niệm này tập trung vào sự thành công vì nó liên quan đến khả năng tạo ra giá trị và làm cho thế giới tốt lên.

Trong khi mục đích kiếm tiền là mục tiêu hàng đầu của mọi doanh nghiệp thì thương hiệu IKEA nhấn mạnh vào những nỗ lực sẵn lòng đạt được nhiều hơn lợi nhuận.

Tầm nhìn của IKEA không chỉ là để bán đồ nội thất. Mà là để “tạo ra một cuộc sống hàng ngày tốt hơn”. Cách tiếp cận này là hấp dẫn đối với khách hàng tiềm năng. Vì IKEA thể hiện cam kết của họ để cung cấp giá trị vượt ra ngoài điểm bán hàng.

Khi xác định mục đích kinh doanh của bạn, hãy ghi nhớ ví dụ này. Hãy đề cao sứ mệnh và tầm nhìn thương hiệu của bạn để tăng khả năng cạnh tranh và giá trị tạo ra cho người dùng.

2. Tính nhất quán

Chìa khóa để nâng cao giá trị thương hiệu của bạn là tính nhất quán thể hiện ở thông điệp của bạn, ý nghĩa của thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu, màu sắc thương hiệu, hoạt động marketing, truyền thông, quảng bá thương hiệu… Tính nhất quán góp phần tăng nhận diện cũng như lòng trung thành của khách hàng.

Coca Cola là một ví dụ điển hình. Chúng ta có thể thấy được sự nhất quán trong hình ảnh thương hiệu, hoạt động tiếp thị và truyền thông của Coca Cola luôn rất hài hòa và nhất quán. Coca Cola là một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhất thế giới.

yếu tố tạo nên thương hiệu

6 yếu tố tạo nên thương hiệu hoàn hảo và vững chắc

3. Cảm xúc

Cảm xúc là yếu tố khó kiểm soát nhất trong các yếu tố tạo nên thương hiệu. Khách hàng không phải lúc nào cũng có lý. Làm thế nào để giải thích về việc một người sẵn sàng trả cả ngàn đô cho một chiếc Harkey thay vì mua một chiếc xe đạp rẻ hơn?

Harley Davidson sử dụng cảm xúc thương hiệu bằng cách tạo ra một cộng đồng xung quanh thương hiệu của mình. Nó bắt đầu HOG – Harley chủ sở hữu nhóm – để kết nối khách hàng của họ với thương hiệu của họ.

Bằng cách cung cấp cho khách hàng một cơ hội để họ cảm thấy họ là một phần trong nhóm người đi xe mô tô. Harley Davidson có thể tự định vị mình là một lựa chọn hiển nhiên cho ai đó đang tìm mua một chiếc xe đạp. Nghiên cứu tháp nhu cầu của Maslow để phân loại nhu cầu của con người. Bên cạnh đó bạn cần tìm cách kết nối với khách hàng của bạn ở mức độ sâu hơn, cảm xúc hơn. Làm cho họ cảm thấy thương hiệu của bạn rất gắn kết với cuộc sống của họ? Bạn có làm cho cuộc sống của họ trở nên dễ dàng hơn không? Tạo ra những giá trị dựa trên yếu tố tâm lý của khách hàng sẽ gia tăng lòng trung thành của họ với thương hiệu của bạn.

4. Tính linh hoạt

Là đặc tính đuợc tạo trong thế giới không ngừng biến chuyển này. Marketer cần phải duy trì tính linh hoạt để giữ được tính liên quan, sự sáng tạo trong các chiến dịch của mình. Mới có thể duy trì mối quan hệ của bạn với khách hàng. Sự linh hoạt không chỉ thể hiện ở cách bạn tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Mà còn thể hiện ở việc cải tiến, thay đổi mẫu mã, thành phần của sản phẩm. Để ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng. Để trong mắt họ. Bạn luôn mới mẻ và có cảm giác như khách hàng luôn luôn được lắng nghe, được thấu hiểu.

5. Lòng trung thành

Nếu công ty bạn, thương hiệu của bạn đã và đang được nhiều người yêu thích. Hãy biết ơn họ. Vì họ đang góp phần làm cho công ty, thương hiệu của bạn trở nên hoàn hảo hơn, mạnh mẽ hơn trên thị trường. Nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng là cách để khiến họ quay trở lại. Mang đến lợi nhuận gấp nhiều lần cho doanh nghiệp. Sự trung thành thương hiệu là yếu tố đánh giá một thương hiệu mạnh. Do đó bạn nên đề cao những đánh giá của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ, thương hiệu của bạn. Và luôn làm hài lòng họ hết sức có thể.

yếu tố tạo nên thương hiệu

6. Nhận thức cạnh tranh

Hãy coi cạnh tranh như một thách thức để không ngừng nỗ lực cải thiện chiến lược của bạn. Để tạo ra giá trị lớn hơn trong thương hiệu tổng thể của bạn. Trong quá khứ đã có rất nhiều thương hiệu thành công hay thất bại trong chiến thuật của mình. Một ví dụ tuyệt vời về cách cải thiện thương hiệu của bạn bằng cách học hỏi từ đối thủ cạnh tranh đến từ Pizza Hut:


Khi một người yêu pizza đặt câu hỏi này lên Twitter của mình. Pizza Hut đã không bỏ lỡ một nhịp, và nhanh chóng trả lời trong vài phút. Trước khi Domino có cơ hội lên tiếng. Nếu Domino đang theo dõi các đối thủ cạnh tranh. Họ sẽ phải hành động nhanh trong thời gian tới khi gặp tình huống tương tự nảy sinh. Đôi khi việc theo sát đối thủ cạnh tranh và có những động thái trước họ. Cũng làm cho thương hiệu của bạn trở nên nổi bật và trở nên khác biệt.

Kết luận

Trên đây là 6 yếu tố tạo nên thương hiệu hoàn hảo và vững chắc. Bởi vì giá trị vô hình bao giờ cũng tạo nên giá trị bền vững cho doanh nghiệp. Cảm xúc vô hình đóng vai trò quan trọng trong quan hệ bền lâu giữa thương hiệu và khách hàng. Điển hình như việc tạo cho khách hàng cảm giác sang trọng khi sở hữu sản phẩm. Tạo cảm giác vui vẻ, thoải mái và thỏa mãn khi mua sản phẩm, sủ dụng dịch vụ của bạn. Cảm giác được đáp ứng nhu cầu tinh thần nào đó, khía cạnh nào đó trong cuộc sống của người tiêu dùng. Thông qua sản phẩm hay các hoạt động truyền thông, quảng cáo và chăm sóc khách hàng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về các Marketing và các Tips tạo chiến dịch Marketing hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ