Các nội dung chính
Quản trị thương hiệu là quá trình gia tăng độ tin cậy của doanh nghiệp cho khách hàng. Từ đó tạo được lòng tin nhất định để phát triển lôi kéo khách hàng trở thành khách hàng trung thành cho doanh nghiệp của mình
Quản trị thương hiệu sẽ giúp thương hiệu trở nên ổn định, không làm mất đi giá trị của chúng dù phải thay đổi môi trường kinh doanh.
5 mẹo quản trị thương hiệu cực kì hiệu quả dành cho doanh nghiệp
1. Đảm bảo tên thương hiệu truyền đạt thông điệp đúng cách
Bước đầu tiên để hướng tới sự hài lòng của khách hàng và tránh rủi ro trong quản lý thương hiệu hiệu quả. Đáp ứng tất cả mới có thể truyền đạt thông điệp đúng cách. Các chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu có thể làm điều này. Họ có thể bằng cách đảm bảo tên doanh nghiệp và tên miền của bạn truyền đạt thông điệp của bạn đúng cách. Tuy nhiên, bằng cách chuyển sang một tên miền đáng nhớ hơn. Họ không chỉ thoát khỏi cái bóng của một đối thủ cạnh tranh lớn, mà còn nổi bật. Bạn sẽ là người đầu tiên nghĩ đến khi mọi người nghĩ đến giải pháp quản trị thương hiệu của họ.
2. Xây dựng mối quan hệ với các bên có thẩm quyền cung cấp đánh giá thương hiệu
Những bên có thẩm quyền về đánh giá thương hiệu của bạn sẽ là đối tượng mà các marketer sẽ phải quan tâm. Trong những trường hợp khẩn cấp bạn sẽ nhờ mối quan hệ này để can thiệp. Hay có thể nhờ những chuyên gia vào đánh giá để sản phẩm của bạn được kiểm chứng. Từ đây bạn đã có thể gây được thiện cảm với khách hàng.
Bạn không nhất thiết cần một ngân sách lớn để thực hiện hoạt động xây dựng và quản trị thương hiệu này. Bạn không cần phải có bảo hiểm trên Techcrunch để thành công với nó. Bạn có thể bắt đầu bằng cách xây dựng các mối quan hệ với các blog có thẩm quyền trước tiên.
Đôi khi, bạn sẽ cần phải trả tiền để có được bảo hiểm. Đôi khi bạn sẽ nhận được nó một cách tự nhiên bằng cách xây dựng mối quan hệ. Từ đó bạn có thể quảng bá thương hiệu của bạn vào đúng thời điểm. Từ đó đưa ra các quyết định liên quan đến nhãn nhiệu một cách chính xác. Tuy nhiên, bài học quan trọng nhất là đảm bảo bạn có thể kiểm soát những gì mọi người nói về thương hiệu của bạn trên các trang mạng xã hội. Ít nhất là ở một mức độ nào đó.
Xem thêm:
- Ngành nào hiện đang sở hữu giá trị thương hiệu cao nhất năm 2021 ?
- Xây dựng quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp dễ dàng qua 7 bước
3. Tạo tài khoản chính chủ trên các mạng xã hội cho thương hiệu của bạn
Nếu bạn không có hồ sơ trên các trang web truyền thông xã hội. Bây giờ là lúc để bắt đầu xây dựng hồ sơ của bạn.
Thật dễ dàng để bỏ qua Facebook và Twitter. Nhưng thực tế có hồ sơ hoạt động trên các website này không phải lúc nào cũng về ROI trực tiếp.
Hầu hết các trang web này đều có tên miền độc quyền xếp hạng rất dễ dàng cho các từ khóa có liên quan trong Google. Nếu bạn có hồ sơ thương hiệu đang hoạt động trên Twitter, Facebook, Google+ và các mạng xã hội có liên quan khác. Những hồ sơ này cũng sẽ được hiển thị khi khách hàng cố gắng tìm những sản phẩm liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
5 mẹo quản trị thương hiệu cực kì hiệu quả dành cho doanh nghiệp
4. Tạo sự tin tưởng cho khách hàng trên các blog có liên quan
Rất nhiều thương hiệu đang bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của content marketing. Đặc biệt khi nói đến việc định hình của thương hiệu trên các phương tiện tuyền thông. Thay vì quan tâm đến các đánh giá tiêu cực của khách hàng về doanh nghiệp của bạn. Thay vào đó bạn có thể quan tâm đến các blog. Hãy tận dụng “tài nguyên” blog để nâng cao cách quản trị thương hiệu. Vì đây sẽ giúp sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng. Những đánh giá ở đây sẽ phần nào đánh vào tâm lý và hành vi mua hàng của họ
Dần dần, bạn sẽ bắt đầu xây dựng các hồ sơ có thẩm quyền, giàu nội dung trên các trang web này và hồ sơ của bạn. Cuối cùng khách hàng sẽ bắt đầu xếp hạng cho các cụm từ có liên quan đến thương hiệu của bạn. Mọi người sẽ thấy điều này khi họ tìm kiếm thương hiệu của bạn. Từ đó bạn sẽ có nhiều khả năng kiểm tra những gì bạn cung cấp trên các diễn đàn.
5. Hãy cho khách hàng thấy rằng sản phẩm/dịch vụ của bạn là đặc biệt
Cái này là yếu tố cực kỳ quan trọng nếu muốn có một quy trình quản trị thương hiệu một cách hiệu quả nhất. Mặc dù các chiến thuật trên có thể giúp thương hiệu của bạn trong một thời gian. Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không đặc biệt, số lượng đánh giá tiêu cực về thương hiệu của bạn sẽ tiếp tục tăng. Điều này chỉ là vấn đề thời gian trước khi chúng bắt đầu xếp hạng cao hơn cho bạn về thương hiệu.
Nếu bạn tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng của mình. Họ sẽ viết về nó ở bất cứ nơi nào họ có thể. Điều này sẽ tiếp tục giúp gia tăng được hình ảnh thương hiệu của bạn trên thị trường.
5 mẹo quản trị thương hiệu cực kì hiệu quả dành cho doanh nghiệp
Xem thêm:
- Xây dựng thương hiệu hại ít lợi nhiều. Tại sao không ?
- Các công cụ hỗ trợ để nâng cao giá trị thương hiệu trên Facebook
Kết luận
Hiện nay quản trị thương hiệu đang được coi là mục tiêu trọng tâm của cả các doanh nghiệp khởi nghiệp. Không những thế các doanh nghiệp có chỗ đứng nhất định cũng rất chú trọng điều này. Chỉ cần một sai sót nhỏ trong việc quản lý thương hiệu thì sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến cả công ty. Vì vậy trong môi trường công nghệ 4.0 lên ngôi. Doanh nghiệp phải bắt kịp và có cách quản trị thương hiệu hiệu quả. Để từ đây không bị lép vế trước các đối thủ cùng ngành khác.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn