7 biểu hiện tiêu cực sẽ làm tiêu hao năng lượng của bạn

Các nội dung chính

Điều đáng ngạc nhiên là những thói quen hàng ngày của bạn lại ảnh hưởng nhiều nhất đến năng lượng của bạn. Những biểu hiện tiêu cực sẽ khiến bạn mệt mỏi và làm việc kém hiệu quả. Ngược lại, những năng lượng tích cực sẽ giúp bạn vui vẻ và thoải mái trong công việc.

biểu hiện tiêu cực

Năng lượng là khả năng làm việc của bạn

Bất kỳ ai cũng cần một mức năng lượng nhất định về thể chất, tinh thần và cảm xúc. Để từ đây bạn sẽ có thể làm việc tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Tuy nhiên, năng lượng là một nguồn tài nguyên hữu hạn. Nó giảm dần trong ngày khi bạn sử dụng nó. Điều này giải thích tại sao đôi khi chúng ta cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức.

Vào buổi sáng, khi mức năng lượng của bạn cao, bạn đưa ra quyết định nhanh hơn và tốt hơn. Thông thường, sự mệt mỏi khi quyết định bắt đầu xảy ra do nguồn lực tinh thần của bạn đang cạn kiệt.

Ngoài ra, kiệt sức về thể chất và kiệt quệ về mặt tinh thần cũng có thể do cùng một lý do.
Do đó, việc bảo vệ bản thân khỏi các hoạt động làm tiêu hao năng lượng và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Đây có thể là chìa khóa để cải thiện năng suất, hạnh phúc và thành công của bạn.

Tuy nhiên, hơn bất cứ điều gì khác, thói quen của chúng ta là thứ chủ yếu làm tiêu hao năng lượng của chúng ta. Việc bạn trải qua các biểu hiện tiêu cực sẽ khiến bạn hoạt động kém năng suất và không hạnh phúc.

1. Cố gắng hết sức để làm hài lòng người khác

Thật là kiệt quệ khi bạn không ngừng cố gắng chứng tỏ bản thân với người khác. Cho dù họ là sếp, vợ / chồng, giáo viên hay cha mẹ của bạn.

Hành động của bạn sẽ được xác định bởi nhu cầu đáp ứng mong đợi của họ thay vì của bạn.

Mặc dù tử tế và hữu ích có thể giúp bạn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với những người khác. Nhưng bạn hãy đảm bảo rằng bạn không làm như vậy để giành được sự chấp thuận.

Đây là một con đường nguy hiểm sẽ luôn làm tiêu hao năng lượng của bạn. Nó sẽ khiến bạn bỏ bê nhu cầu của bản thân, khiến bạn không hạnh phúc và căng thẳng kinh niên.

Bạn làm gì?

Bạn cần học cách biết giới hạn của bạn. Để từ đây sẽ thiết lập ranh giới rõ ràng và sau đó giao tiếp những giới hạn đó.

Nhận ra rằng các mối quan hệ dựa trên “cho và nhận”. Bạn cũng phải kiên quyết nói không khi bạn không muốn làm gì đó.

2. Tự phê bình quá mức

Thường xuyên chỉ trích và đánh giá bản thân có thể khiến bạn mệt mỏi. Nó sẽ tạo cho bạn cảm giác bản thân mình có ý thức kém và không xứng đáng. Những biểu hiện tiêu cực này sẽ khiến bạn mệt mỏi thậm chí là trầm cảm.

Khi bạn cho rằng mình không được đánh giá cao theo một cách nào đó. Ví dụ như bạn sẽ cảm thấy mình không đủ tài năng. Lúc này bạn sẽ cảm thấy mình không xứng đáng.

Bạn sẽ tự đánh giá bản thân một cách khắc nghiệt. Bạn lúc này sẽ đề cao điểm yếu và ám ảnh về những khuyết điểm và điểm mù của mình.

Hãy đối mặt với nó. Nếu bạn không thấy bất kỳ điều gì tích cực về bản thân. Vậy bạn sẽ làm thế nào để cảm thấy tràn đầy năng lượng, hạnh phúc và có khả năng.

Bạn làm gì?

Thực hành lòng từ bi với bản thân.

Khi bạn học cách đối xử với bản thân bằng tình yêu và sự khích lệ. Bạn lúc này sẽ cảm thấy hạnh phúc và bình yên hơn với chính mình.

Ăn mừng chiến thắng của bạn, khen ngợi nỗ lực của bạn và tử tế với những mất mát của bạn.

Chúc mừng bản thân vì đã cố gắng.

3. Giữ lấy sự tức giận và bất bình

Chất độc không phải lúc nào cũng là thứ bạn ăn hoặc uống, nó có thể là một cảm xúc. Do đó, việc sở hữu biểu hiện tiêu cực giống như việc bạn giữ chất độc bên mình.

Giận dữ và phẫn uất là một trong những cảm xúc độc hại nhất mà bạn có thể có.

Theo các nhà tâm lý học, nếu như những biểu hiện tiêu cực cường độ cao có thể khiến bạn hao mòn về thể chất, tình cảm và tinh thần.

Thông thường, những cảm xúc này nảy sinh bởi vì bạn vẫn đang ‘sống trong quá khứ’. Đây hầu hết sẽ là những quá khứ đau đớn và tổn thương. Bạn vẫn còn thù hận về người đã xúc phạm hoặc làm tổn thương bạn.

Nếu bạn muốn tiến về phía trước, bạn cần phải có can đảm để buông bỏ quá khứ tiêu cực của bạn.

Khi bạn tiếp tục cảm thấy bị tổn thương, tức giận và bực bội về những gì đã xảy ra. Tất cả sẽ không bao giờ phục vụ cho bất kỳ mục đích tốt đẹp nào.

Như Đức Phật Siddhartha đã từng nói:

“Giữ lấy cơn giận cũng giống như nắm một hòn than nóng với ý định ném nó vào người khác. Lúc này trước tiên bạn sẽ là người bị bỏng.”

Thay vào đó, điều sẽ giải phóng và tiếp thêm sinh lực cho cuộc sống của bạn là có thể thoát khỏi quá khứ. Sau đó, giải phóng tâm trí của bạn khỏi tác động độc hại của quá khứ.

Bạn làm gì?

Bắt đầu với chánh niệm; nhận thức được điều gì khiến bạn tức giận và bất bình.
Nếu bạn cảm thấy một trải nghiệm cụ thể nào đó trong quá khứ quá đau đớn để có thể buông bỏ. Hãy ngồi xuống và dành một chút thời gian để suy ngẫm về nó. Sau đó viết ra tất cả những suy nghĩ và mối quan tâm của bạn.

4. Lo lắng và suy nghĩ quá mức

Mọi người lo lắng khi họ muốn dự đoán tương lai. Họ tiêu hao năng lượng của mình để cố gắng kiểm soát cách mọi thứ có thể xảy ra và có thể không xảy ra.

Bạn nên nhớ rằng lo lắng về những điều bạn không thể kiểm soát là một hành động vô ích.

Việc này sẽ chỉ dẫn bạn đến cảm giác đau khổ và bồn chồn, lo lắng và trầm cảm.

Điều này cũng tương tự với việc suy nghĩ quá mức.

Bạn không đạt được bất cứ điều gì nếu suy nghĩ quá mức. Nó không tạo ra một kết quả tốt hơn. Tất cả những gì nó làm là tiêu hao năng lượng của bạn và khiến bạn kiệt sức.

Bạn làm gì?

Nhận ra những gì bạn không thể kiểm soát và tập trung vào những gì bạn có thể kiểm soát.

Khi bạn tập trung vào những gì bạn có thể kiểm soát. Bạn lúc này sẽ lấy lại sức mạnh của mình để cảm nhận bạn muốn cảm thấy như thế nào.

Xem thêm:

5. Sử dụng mạng xã hội một cách vô tâm

Cách chúng ta sử dụng mạng xã hội tác động đến tâm trạng và năng lượng của chúng ta. Chúng ta đừng để những biểu hiện tiêu cực trên mạng xã hội tác động mạnh mẽ đến suy nghĩ của mình.

Vào bất kỳ thời điểm cụ thể nào mà bạn đang cuộn qua bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào. Nguồn cấp tin tức của bạn có thể truyền cảm hứng cho bạn hoặc khiến bạn cảm thấy vô bổ.

Nếu những gì bạn nhìn thấy và sử dụng trên mạng xã hội chỉ là hình ảnh và video về bạn bè và những người lạ có vẻ thành công hơn bạn. Bạn sẽ bắt đầu cảm thấy cuộc sống của mình tồi tệ hơn hiện tại.

Điều này làm tiêu hao năng lượng của bạn. Nó sẽ khiến bạn cảm thấy cực kỳ không hài lòng với bản thân.

Bạn cần làm gì?

Hoàn thành tốt, mạng xã hội có thể có ảnh hưởng tích cực rất lớn đến cuộc sống của bạn.
Tập trung vào bản thân và tập trung vào các khía cạnh của mạng xã hội phù hợp với mục tiêu của bạn. Thay vì so sánh bản thân với bất kỳ ai và cảm thấy tồi tệ về cuộc sống của mình. Bạn hãy sử dụng mạng xã hội để lấy cảm hứng và xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa với mọi người.

6. Không làm chủ được giấc ngủ của bạn

Không gì trẻ hóa cơ thể và sảng khoái tinh thần bằng một giấc ngủ ngon.

Trong khi ngủ, cơ thể bạn tự chữa lành và khôi phục sự cân bằng hóa học. Ngoài ra, bộ não của bạn có thời gian để rửa sạch chất độc và hình thành các kết nối suy nghĩ mới.

Tất cả những quá trình này đều nhằm mục đích chuẩn bị cho cơ thể và tâm trí của bạn cảm thấy tốt hơn khi thức dậy. Và quan trọng là bạn cần ngủ ít nhất 7 tiếng để giấc ngủ được tối đa.

Đáng buồn thay, hầu hết mọi người đều gặp vấn đề khi ngủ hoặc ngủ không sâu giấc. Lúc này họ thường bị rối loạn giấc ngủ và thiếu ngủ.

Nếu bạn luôn ngủ ít hơn mức cần thiết, bạn đang không cho phép cơ thể có thời gian để xây dựng lại. Do đó, việc này sẽ kiến bạn bị cạn kiệt sức lực của mình.

Việc thiếu ngủ sẽ làm tiêu hao khả năng tinh thần của bạn. Thậm chí nó sẽ khiến sức khỏe thể chất của bạn gặp nguy hiểm thực sự.

Và theo thời gian, điều này có thể có những ảnh hưởng thực sự lâu dài. Khoa học đã chỉ ra mối liên hệ giữa giấc ngủ kém với một số vấn đề sức khỏe, bao gồm cả tăng cân.

Bạn cần làm gì?

Nắm vững các mô hình giấc ngủ của bạn để giúp bạn kiểm soát chất lượng giấc ngủ của mình.

Điều này có nghĩa là điều chỉnh giấc ngủ của bạn để bạn thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Cố gắng ngủ cùng một khoảng thời gian mỗi đêm.

Nếu bạn muốn cải thiện giấc ngủ của mình, điều quan trọng là phải quan sát những việc bạn làm trước khi đi ngủ. Không uống cà phê trước khi đi ngủ vài giờ. Bạn cũng nên tránh uống rượu hoặc ăn các bữa ăn nhiều dầu mỡ sẽ cản trở giấc ngủ của bạn.

Thay vào đó, hãy thiền, ghi nhật ký suy nghĩ của bạn. Bạn cũng có thể tìm thứ gì đó để đọc hoặc nghe một cuốn sách nói / podcast đầy cảm hứng.

7. Ăn thức ăn không lành mạnh

Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh là một cách tốt để thư giản bản thân. Những gì bạn ăn sẽ ảnh hưởng đến mức năng lượng, tâm trạng và năng suất của bạn.

Nói chung, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và cần chợp mắt sau 30–45 phút sau bữa ăn. Lúc này bạn cần thay đổi thành phần thức ăn của mình.

Thực phẩm lành mạnh giúp tăng sức mạnh hàng ngày của bạn gồm nhiều loại. Nó có thể bao gồm thực phẩm nhiều rau, trái cây, các loại hạt, cá, thịt nạc, đậu và chất béo lành mạnh như dầu ô liu.

Bạn nên tập trung vào việc hấp thụ đủ các chất dinh dưỡng quan trọng này mỗi ngày. Sau đó, loại bỏ những thức ăn đã qua chế biến, không tốt cho sức khỏe.

Thực phẩm đã qua chế biến khiến lượng đường trong máu và insulin của bạn tăng đột biến tạm thời. Bạn nhận được sự gia tăng năng lượng nhất thời nhưng sau đó nhanh chóng bị sụt giảm năng lượng. Về lâu dài, bạn sẽ thấy mình mệt mỏi hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ