Capcut là gì? Làm thế nào để kiếm tiền từ Capcut

Các nội dung chính

CapCut được tạo ra bởi những nhà phát triển ứng dụng TikTok. Vậy liệu bạn có thể tin tưởng CapCut không? Nó có an toàn và thân thiện với quyền riêng tư không? Bạn có thể kiếm tiền từ Capcut không?

kiếm tiền từ capcut

Gần đây, bạn có thể tình cờ gặp CapCut, một ứng dụng thịnh hành trong App Store và CH Play. Thật dễ dàng để bạn bị ảnh hưởng bởi sự phổ biến của một ứng dụng thời thượng. Tuy nhiên, bạn có nên cài đặt ứng dụng đó chỉ vì nó đã tạo ra tiếng vang trên toàn thế giới?

Bạn cần tìm hiểu thêm về các tính năng riêng tư và bảo mật trước khi cài đặt bất kỳ ứng dụng nào, ngay cả những ứng dụng đang thịnh hành. Vậy CapCut có an toàn để tải xuống không? Bạn có thể tin tưởng nó với thông tin cá nhân của bạn? Dữ liệu đó thực sự được lưu trữ ở đâu? Và cách kiếm tiền từ Capcut có dễ dàng?

Ứng dụng Capcut là gì?

CapCut là một ứng dụng chỉnh sửa video miễn phí có sẵn cho cả Android và iOS.

Nó cung cấp một số tính năng chỉnh sửa hữu ích cho phép bạn chỉnh sửa video trên điện thoại thông minh của mình. Để từ đây người dùng có thể chia sẻ trên Instagram, TikTok và các nền tảng khác.

Tuy nhiên, có rất nhiều ứng dụng di động chỉnh sửa video khác. Vậy tại sao ứng dụng này lại đặc biệt phổ biến hơn?

CapCut làm trình chỉnh sửa video không hẳn là duy nhất. Tuy nhiên, nó rất dễ sử dụng cho mọi người dùng. Ứng dụng sở hữu một thư viện nhạc lớn với các bài hát có bản quyền độc quyền mà bạn có thể sử dụng cho video của mình.

CapCut hiện không hiển thị bất kỳ quảng cáo nào. Đây là tính năng mà nhiều người dùng sẽ coi là một điều tốt để có thể dễ dàng kiếm tiền từ CapCut.

Ai đã tạo ra CapCut?

CapCut là một sản phẩm của ByteDance — là công ty mẹ của TikTok.

Nó là một ứng dụng của Trung Quốc. Do đó, ban đầu nó chỉ có sẵn cho khán giả Trung Quốc trở lại vào năm 2019 với tên Jianying.

ByteDance đã cung cấp cho phần còn lại của thế giới với tên gọi CapCut vào năm 2020. Và, vào năm 2021, nó đã thành công lọt vào các bảng xếp hạng hàng đầu của App Store và CH Play.

Bởi vì nó đã được phát triển bởi cùng một công ty với TikTok. Do đó, người dùng sẽ có những lo ngại rõ ràng về quyền riêng tư. Trong trường hợp bạn không biết, nhiều người coi TikTok là mối nguy hiểm đối với bảo mật của bạn.

CapCut thu thập dữ liệu gì từ bạn?

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết những dữ liệu ứng dụng thu thập về bạn. Ví dụ: Chính sách quyền riêng tư của TikTok cho phép nó thu thập dữ liệu sinh trắc học về người dùng của mình. Hầu hết sẽ chỉ đơn giản là bỏ qua phần đó bởi vì ít người thực sự chú ý đến các điều khoản và điều kiện.

Đó là lý do tại sao bạn cần biết những dữ liệu CapCut thu thập khi bạn cài đặt và sử dụng nó trên thiết bị của mình.

Theo trang App Store của Apple, ứng dụng thu thập các dữ liệu sau:

CapCut thu thập các số nhận dạng như cách bạn sử dụng thiết bị, địa chỉ IP, kết nối, thông tin nhà sản xuất thiết bị… Nó có thể lưu trữ thêm thông tin liên hệ, thông tin chẩn đoán và thậm chí cả nội dung người dùng. Tất cả đều có thể được liên kết trực tiếp với bạn.

kiếm tiền từ capcut

Lý tưởng nhất là ứng dụng biên tập video không cần thông tin cá nhân để hoạt động. Tuy nhiên, trong trường hợp này, trình chỉnh sửa video CapCut thu thập một lượng lớn dữ liệu về bạn.

Nếu bạn cảm thấy thoải mái với việc chia sẻ lượng dữ liệu đó. Bạn có thể tiếp tục sử dụng nó; nếu không, điều này sẽ gây ra một chút khó khăn.

Để so sánh, bạn có thể kiểm tra trình chỉnh sửa video InShot. Đây là một trình chỉnh sửa video phổ biến khác dành cho iPhone nhưng sử dụng dữ liệu tối thiểu.

tiktok

Mặc dù số nhận dạng cũng được nền tảng thu thập. Tuy nhiên, chúng không được liên kết trực tiếp với bạn thông qua chẩn đoán hoặc dữ liệu sử dụng.

Những điều cần lưu ý trước khi sử dụng CapCut

CapCut không phải là một ứng dụng độc hại nhưng thu thập dữ liệu cá nhân của bạn.

Tuy nhiên, có một số gợi ý về quyền riêng tư mà bạn cần biết:

  • Dữ liệu của bạn có thể được lưu trữ bên trong hoặc bên ngoài quốc gia của bạn.
  • Dữ liệu được thu thập thông qua CapCut có thể được chia sẻ trên tất cả các dịch vụ khác do ByteDance sở hữu; bao gồm TikTok.
  • Dữ liệu cá nhân có thể được chia sẻ với nhiều dịch vụ của bên thứ ba.

CapCut khẳng định rằng thông tin được thu thập “để cải thiện, phát triển và quản lý dịch vụ. Chúng tôi sử dụng thông tin của bạn để đảm bảo an toàn cho bạn.”

Nếu bạn tò mò, bạn cũng có thể xem chính sách bảo mật của CapCut để biết thêm chi tiết.

Bạn có nên tải CapCut?

Không có báo cáo bảo mật nào khiến CapCut trở thành một ứng dụng nguy hiểm để sử dụng trên điện thoại thông minh của bạn ngay bây giờ. Do đó, việc sử dụng CapCut để kiếm tiền vẫn còn là một ẩn số.

Nếu ý tưởng về việc ByteDance thu thập dữ liệu của bạn không làm phiền bạn. Lúc này bạn có thể coi CapCut đã đủ an toàn vào lúc này. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn ứng dụng biên tập video thu thập dữ liệu cá nhân từ điện thoại thông minh của mình. Tốt nhất là bạn nên tránh cài đặt ứng dụng đó và tìm kiếm các giải pháp thay thế.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ