7 lỗi “chết người” nên biết khi thiết kế website du lịch

Các nội dung chính

Có website, doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng không ngại khoảng cách địa lý. Chính vì vậy mà những doanh nghiệp hay đơn vị bán tour mới vào nghề nên có kế hoạch cụ thể để bắt đầu thiết kế website du lịch. Sau đây, ADSPLUS xin tổng hợp lại các lỗi nguy hiểm mà các doanh nghiệp thường hay mắc phải khi bắt đầu quá trình xây dựng website.

Không xác định được khách hàng mục tiêu

Một doanh nghiệp có thừa năng lượng và nhiệt huyết sẽ biết những ý tưởng trở thành lợi nhuận. Vì thế đừng vội vàng làm website mà chưa xác định được khách hàng của mình là ai. Hầu hết lỗi này, các công ty thường hay mắc phải và khó có thể tránh được. Thêm một sai lầm khủng khiếp nữa đó là website mà bạn đã cất công xây dựng đó là thông tin không hề liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang làm. Việc này khiến cho việc điều hướng khách hàng sẽ khó khăn hơn. Thậm chí đôi khi doanh nghiệp không thể tiếp tục phát triển được nữa.

website du lịch 01

Không xác định khách hàng mục tiêu

Yêu cầu quá nhiều tính năng khi xây dựng website

Khi xây dựng một website du lịch, bạn cần phải biết rõ doanh nghiệp của mình nên có những tính năng gì? Và những tính năng mà bạn muốn mang lại lợi ích gì cho người dùng. Thực tế, nếu bạn nhồi nhét quá nhiều tính năng, xong lại không hề dùng đến thì vô cùng lãng phí. Cũng đừng nghĩ rằng, có nhiều tính năng thì trải nghiệm người dùng sẽ tốt. Ngược lại, sẽ khiến cho website trở nên hỗn loạn khiến người dùng khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin.

website du lịch

Yêu cầu quá nhiều tính năng

Xem thêm:

Vì vậy, hãy tập trung chỉ vào một phần mà bạn đang đầu tư kinh doanh. Sau đó hãy chọn một số tính năng phù hợp thì sẽ thuận tiện hơn trong cả quá trình phát triển của mình.

Áp đặt nội dung với những từ khóa nhằm cải thiện thứ hạng website

Đừng nghĩ rằng, việc nhồi nhét từ khóa vào 1 bài viết để tăng thứ hạng là tốt nhất. Hiện nay, Google đã cập nhật thuật toán, ưu tiên trải nghiệm của người dùng với nội dung tốt. Như vậy cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu sẽ cao hơn, gián tiếp cho việc kinh doanh của bạn trở nên hiệu quả hơn.

website

Áp đặt nội dung nhằm cải thiện website

Thêm một điều nữa, đừng theo đường SEO mũ đen. Bộ máy tìm kiếm Google vô cùng thông minh, website của bạn sẽ bị phạt, thậm chí là mất vĩnh viễn. Do đó, trong một bài viết chuẩn SEO, lượng từ khóa chỉ cần 2-5% là phù hợp nhất.

Đặt thông tin liên hệ ở vị trí khó tìm

Hãy để thông tin của mình ở nơi mà khiến người dùng dễ nhìn nhất, họ sẽ dễ dàng liên lạc với bạn hơn. Tuy nhiên, ở một số công ty mới lại không cung cấp trực tiếp thông tin liên hệ trực tiếp. Mà lại yêu cầu mọi người để lại thông tin của mình trong một bảng mẫu. Điều này khiến người dùng vô cùng cảm thấy khó chịu.

Hãy “show”website với tất cả thông tin liên hệ như số điện thoại,email, địa chỉ văn phòng,… một cách rõ ràng và dễ thấy cho người dùng.

Chỉ tập trung vào tính thẩm mỹ của website

Thêm một tình trạng nữa mà nhiều doanh nghiệp hay mắc phải đó là chỉ tập trung vào phần trình bày của website mà quên đi giá trị mà người dùng muốn nhận được. Thật sư, nếu thiết kế của bạn có lung linh, bắt mắt, nhưng không có được nội dung tốt thì chắc chắn họ sẽ bỏ đi rất nhanh. Cũng đừng tham mà cho họ xem những hiệu ứng khiến người dùng cảm thấy bị rối loạn. Hãy thể hiện rõ câu kêu gọi hành động, nhằm đạt được hiệu quả cao với mục tiêu mà bạn muốn đề ra.

dịch vụ

Chỉ tập trung tính thẩm mỹ của website

Xem thêm:

Thiếu các bước xây dựng niềm tin

Niềm tin cho khách hàng là vô cùng quan trọng để xây dựng thương hiệu trên Internet. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp chưa hề có tên tuổi trên thị trường. Có rất nhiều doanh nghiệp quên đi điều này khi xây dựng website du lịch. Điều này khiến cho mức độ truy cập xuống rất thấp.

Hãy cho lên website vài bằng khen mà doanh nghiệp bạn đạt được, nhằm tạo sự tin tưởng trong mắt người dùng. Nếu đã làm du lịch cũng đừng quên mất tích hợp thêm vài video và thật nhiều hình ảnh về địa điểm du lịch thực tế để hấp dẫn người xem.

website

Hãy cho lên website vài bằng khen mà doanh nghiệp bạn đạt được

Bỏ qua người truy cập bằng di động

Bỏ qua việc thiết kế tương thích với thiết bị di động là một việc làm vô cùng lãng phí và nguy hiểm. Bởi xu hướng truy cập vào website du lịch bằng điện thoại smartphone hoặc tablet, ipad,… là rất cao. Vì thế, hãy cố gắng phục vụ cho trải nghiệm người dùng tốt nhất, như thế mới có thể bán được hàng và thu lại lợi nhuận cao.

Với những lỗi mà nhiều doanh nghiệp thường hay mắc phải như trên mà ADSPLUS đã liệt kê. Hi vọng rằng bạn sẽ tạo được một website đủ thân thiện, đơn giản và dễ sử dụng nhất, thu hút được nhiều người truy cập, tăng thêm cơ hội bán hàng. Chúc các bạn bán được nhiều tour du lịch hấp dẫn nhất!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ