7 ý tưởng marketing sáng tạo giúp phát triển doanh nghiệp 2023

Các nội dung chính

Bắt đầu một công việc kinh doanh mới chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng. Giai đoạn khởi đầu luôn đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Điều thiết yếu trong giai đoạn xây dựng thương hiệu đó là tìm ra các ý tưởng marketing sáng tạo. Nhưng phải phù hợp với hướng đi của doanh nghiệp. Ngay sau đây là 7 ý tưởng sáng tạo giúp phát triển doanh nghiệp hiệu quả trong năm 2023.

Ý tưởng Marketing sáng tạo 2023

Xem thêm:

Các ý tưởng Marketing sáng tạo để xây dựng thương hiệu

1. Xây dựng website thân thiện với SEO

Điều đầu tiên mà bất kỳ doanh nghiệp mới nào cũng cần là một trang web. Nơi đó mọi người có thể tìm hiểu về doanh nghiệp và mua sản phẩm dịch vụ. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn xây dựng trang web được tối ưu hóa cho cả công cụ tìm kiếm và chuyển đổi.

Nhận lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web phải là ưu tiên hàng đầu của bạn trước khi bạn bắt đầu đầu tư vào các chiến thuật tiếp thị khác

2. Story telling

Hãy kể câu chuyện về thương hiệu của bạn. Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, điều quan trọng là phải kết nối với đối tượng mục tiêu của họ. Từ đó hình thành một hình ảnh thương hiệu riêng biệt. Kể câu chuyện thương hiệu của bạn là một cách tuyệt vời và hiệu quả để đạt được điều đó.

Những thương hiệu có một câu chuyện hay về quá trình hình thành của chúng thường dễ nhớ hơn và tạo ấn tượng lâu dài. Vì vậy, nếu bạn muốn những người nghe về thương hiệu của bạn lần đầu tiên sẽ nhớ đến nó, hãy kể cho họ câu chuyện về thương hiệu của bạn.

3. Tận dụng tiếp thị truyền thông xã hội

Nếu bạn là chủ của doanh nghiệp nhỏ. Một trong những hình thức marketing mất ít chi phí và hiệu quả nhất mà bạn có thể đầu tư vào là marketing truyền thông xã hội. Facebook, Instagram, Youtube,… Hay phổ biến nhất hiện tại là TikTok. Những sân chơi này sẽ đem đến cho bạn rất nhiều cơ hội tốt nếu bạn biết tận dụng chúng đúng.

4. Ý tưởng về chương trình nhận thưởng và giới thiệu

Liệu bạn có mua hàng từ một thương hiệu mà bạn chưa bao giờ nghe nói đến ? Chỉ bằng cách nhìn vào một chương trình khuyến mãi hoặc quảng cáo?

Tuy nhiên, nếu ai đó mà bạn biết và tin tưởng giới thiệu cho bạn. Bạn sẽ có xu hướng ít nhất là cân nhắc về chúng.

Đó chính xác là lý do tại sao đây là một trong ý tưởng marketing sáng tạo. Bằng cách cung cấp phần thưởng. Bạn có thể khuyến khích khách hàng hiện tại giới thiệu thương hiệu của bạn với bạn bè của họ.

5. Đầu tư vào Analytics

Một chiến lược marketing dựa trên dữ liệu mang lại cho bạn lợi thế và làm cho các sáng kiến của bạn hiệu quả hơn. Là một doanh nghiệp nhỏ, bạn không thể phạm sai lầm và cần phải làm mọi thứ ngay từ đầu. Analytics sẽ là nơi có thể giúp bạn phân tích dữ liệu và thông tin.

Đối với trang web của mình, bạn có thể sử dụng Google Analytics để hiểu rõ hơn về hiệu suất của các trang đích khác nhau để cho ra chiến lược đúng đắn.

6. Thiết lập chuyên môn trong thị trường ngách

Đây là một điều có thể giúp bạn phân biệt mình với những người khác trong thị trường ngách. Mọi người khác có thể đang sử dụng các chiến thuật marketing giống như bạn, vì vậy bạn cần tìm thêm những cách khác để tạo sự khác biệt cho mình.

Sau đây là vài gợi ý giúp bạn thực hiện điều này:

  • Bắt đầu một blog và tạo nội dung thông tin và hữu ích về các chủ đề trong thị trường ngách của bạn.
  • Tham gia các diễn đàn cộng đồng như Quora và trả lời các câu hỏi ở đó.
  • Tham gia vào các cuộc thảo luận trên phương tiện truyền thông xã hội về các chủ đề có liên quan trong lĩnh vực chuyên môn của bạn.
  • Tổ chức hội thảo trên web và podcast về các chủ đề hữu ích và phù hợp. Mời các chuyên gia khác để có được khả năng hiển thị và tiếp cận nhiều hơn.

7. Ý tưởng marketing sáng tạo thông qua video quảng cáo

Chiến thuật này, mặc dù phù hợp với tất cả các doanh nghiệp. Nhưng đặc biệt quan trọng đối với những doanh nghiệp mới và muốn truyền bá nhận thức về thương hiệu.

Ngay cả những doanh nghiệp tốt nhất với những sản phẩm tuyệt vời cũng có thể gặp khó khăn để đạt được động lực ban đầu. Nếu bạn tung ra một sản phẩm sáng tạo, thì việc khiến mọi người hiểu nó là gì và nó có thể giúp họ như thế nào lại càng khó hơn.

Đây là lí do các video hướng dẫn và giải thích về sản phẩm tỏa sáng. Những video này minh họa chức năng của sản phẩm và những cách khác nhau mà sản phẩm có thể được sử dụng.

Điều này loại bỏ rào cản ban đầu mà hầu hết các doanh nghiệp không thể làm cho khách hàng mục tiêu của họ hiểu được giá trị mà họ đang cung cấp.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ