Làm sao để tạo một chiến dịch social media marketing thành công?

Các nội dung chính

Social media – nền tảng mạng xã hội là nền tảng giúp thương hiệu có thể tiếp cận đến rất nhiều khách hàng. Tuy nhiên việc xây dựng một chiến dịch marketing thành công lại khá khó khăn với nhiều thương hiệu. Làm sao để xây dựng một chiến dịch social media marketing hiệu quả?

chiến dịch social media marketing

Xem thêm:

1. Chiến lược

Việc xây dựng các chiến dịch mạng xã hội cần phải phù hợp với các mục tiêu kinh doanh của thương hiệu. Bên cạnh đó KPI cũng được thiết lập một cách thực tế để có thể đạt được. Do đó, nếu mọi thứ không khả thi thì các nỗ lực của thương hiệu sẽ thiếu tác động và sẽ không mang lại ROI.

2. Kiểm tra nền tảng

Thương hiệu của bạn, ngay cả ở cấp cao nhất, cũng có nguồn lực hạn chế để tạo ảnh hưởng trên mạng xã hội. Vì lý do này, bắt buộc phải thực hiện kiểm tra khả năng cạnh tranh trên nền tảng. Để từ đây thương hiệu có thể hiểu các chiến thuật mà đối thủ cạnh tranh trực tiếp đang sử dụng. Sau đó, bạn có thể học hỏi những thành công của các đối thủ và áp dụng cho mình. Bạn cũng có thể phân tích các điểm yếu của đối thủ bên cạnh các điểm mạnh và rút ra bài học cho thương hiệu.

3. Hiểu công nghệ

Các marketer không cần quá hiểu rõ về công nghệ. Mà họ chỉ cần biết về các kiến thức công nghệ cơ bản và cách nó tác động đến hoạt động Marketing. Điều này sẽ giúp cho thương hiệu có thể tối đa hóa các hiệu quả của nền tảng.

Một ví dụ về hiểu biết công nghệ là biết cách cài đặt pixel Facebook để Remarketing. Hoặc bạn có thể tạo đối tượng tương tự để nhắm mục tiêu động đối tượng có nhiều khả năng chuyển đổi nhất của bạn trong quảng cáo trên Facebook.

Các chủ đề kỹ thuật khác mà Marketer cần phải biết bao gồm:

  • Tích hợp thương mại điện tử
  • Tối ưu hóa biểu mẫu khách hàng tiềm năng
  • Theo dõi tiếp cận người ảnh hưởng
  • Đo lường theo dõi cuộc gọi
  • Phần mềm xuất bản
  • Công cụ đo lường mạng xã hội
  • Xem xét các giải pháp trưng cầu
  • Phần mềm thiết kế đồ họa
  • Bảng điều khiển quảng cáo Social Media
  • Tối ưu hóa trang đích
  • Quản lý và kiểm soát hàng đợi nội dung
  • Nội dung do người dùng tạo

4. Quảng cáo trả phí trên social media

Việc sử dụng quảng cáo trả phí là một công cụ hiệu quả trong chiến dịch social media marketing. Nếu không quảng bá nội dung, các chiến dịch của bạn sẽ khó có thể tiếp cận đúng đối tượng mà mình nhắm đến. Các nền tảng như Facebook, LinkedIn, Twitter, Pinterest Instagram, TikTok và YouTube đều mang đến các chiến dịch quảng cáo trả phí giúp thương hiệu tiếp cận người dùng.

5. Phát triển nội dung

Các nội dung trên mạng xã hội không chỉ bao gồm các dòng văn bản mà bạn muốn truyền tải. Mà các hình ảnh sẽ là các yếu tố giúp bạn có thể gợi ra các cảm xúc của người dùng trong chiến dịch. Một nội dung văn bản hiệu quả cần phải kết hợp với hình ảnh hấp dẫn để mang đến thành công cho chiến dịch social media marketing của thương hiệu.

6. Phản hồi của khách hàng (Quản lý danh tiếng trực tuyến/ORM)

Dịch vụ khách hàng tuyệt vời là khi doanh nghiệp thực hiện tất cả những lời hứa với khách hàng. Không chỉ thế, thương hiệu cũng cần có những tương tác trực tiếp với khách hàng trên các nền tảng mà mình có mặt. Việc này cũng giúp nhân viên của bạn có thể hỗ trợ và giải đáp các câu hỏi của khách hàng một cách trực tiếp.

Quản lý danh tiếng trực tuyến (ORM) là phương pháp quan tâm đến các bài đánh giá, cả tích cực và tiêu cực, mà khách hàng của bạn để lại trên các website đánh giá công khai về thương hiệu, dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Thương hiệu cần thiết kế một giao thức phản hồi theo cấp độ, phù hợp với tiêu chuẩn để giao tiếp với khách hàng. Quy trình này sẽ giúp tạo điều kiện phản hồi kịp thời và phản ánh tốt về thương hiệu của bạn.

Quản lý khủng hoảng là một lĩnh vực khác phát huy tác dụng khi dịch vụ khách hàng không thể xử lý phản hồi của khách hàng. Với quản lý khủng hoảng truyền thông, người quản lý cần có khả năng đóng vai trò là nhà chiến lược quan hệ công chúng. Họ cần hiểu được hậu quả của từng phản ứng tiềm ẩn đối với vấn đề. Để từ đây có thể đảm bảo rằng thương hiệu có thể xây dựng mối quan hệ bên cạnh các khủng hoảng đang diễn ra.

7. Tuân thủ & Đánh giá rủi ro

Các Marketer cũng cần quan tâm đến những rủi ro liên quan đến “chiến dịch lớn” của họ. Nhưng nếu không được xem xét nghiêm túc, việc vi phạm nhãn hiệu hoặc bản quyền có thể gây ra những khó khăn về pháp lý và thậm chí là tài chính cho một thương hiệu. Quy trình đánh giá tuân thủ chặt chẽ là một bước quan trọng để tránh các tình huống khó khăn.

8. Đo lường

Các mục tiêu Marketing của bạn cần có các chỉ số KPI rõ ràng. Tương tự như vậy, các nỗ lực truyền thông xã hội của bạn nên được cấu trúc để theo dõi. Bạn sẽ có thể nhanh chóng cập nhật các chiến thuật khi có thông tin mới. Nhóm của bạn cần đo lường mức độ hiệu quả mà bạn đạt được mục tiêu của mình, cho dù đó là:

  • Đo lường mức độ nhận biết thông qua số lần hiển thị và phạm vi tiếp cận
  • Hiểu được mối quan hệ thương hiệu thông qua các lượt chia sẻ, lượt thích và bình luận trên mạng xã hội
  • Xác định mục đích mua hàng thông qua các hành động như nhấp chuột vào trang web hoặc điền vào biểu mẫu
  • Hiểu ROI thông qua kiểm tra giỏ hàng hoặc cuộc gọi điện thoại thiết lập cuộc hẹn

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ