8 mẹo nhỏ giúp xây dựng Social Media Marketing

Các nội dung chính

Chúng ta đã tìm hiểu về khái niệm Social Media Marketing và sự khác nhau giữa nó và Content Marketing. Hôm nay, hãy đến với một số mẹo Social Marketing và cách để xây dựng một chiến lược Social Media Marketing thật hiệu quả nhé!

Chiến lược Social Media Marketing

1. Lập kế hoạch Social Media Content.

Trong digital marketing, việc lên kế hoạch cho social media marketing là điều vô cùng cần thiết. Nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ và xây dựng content bằng các ý tưởng đặc biệt sẽ giúp bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

2. Xây dựng Social Content có giá trị.

Content giữ vai trò quan trọng trong các chiến lược social media marketing. Hãy luôn đăng tải những content có giá trị, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, đúng với những gì khách hàng cần.

3. Hình ảnh thương hiệu nhất quán.

Social media marketing cho phép doanh nghiệp đăng tải hình ảnh thương hiệu trên các mạng xã hội khác nhau. Tuy nhiên, dù mỗi nền tảng đều có nhắm tới một phân khúc khách hàng khác nhau. Các hình ảnh thương hiệu đều phải nhất quán với UPV của doanh nghiệp. Và phải có độ tin cậy nhất định.

4. Dùng mạng xã hội để quảng bá nội dung.

Social media marketing và content marketing luôn hỗ trợ lẫn nhau. Và social media marekting thật sự là một kênh tuyệt vời để chia sẻ nội dung từ trang web và blog đến các đối tượng độc giả. Khi bạn xây dựng được một cộng đồng với lượng theo dõi và tương tác cố định, các nội dung của bạn đảm bảo có thể tiếp cận được với độc giả nhanh nhất.

5. Chia sẻ Curated Links.

Đây cũng là một cơ hội để chia sẻ các liên kết bài viết ngoài với các đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Việc này không những giúp bạn tạo độ tin cậy với khách hàng mà còn có thể giúp bạn nhận về backlink chất lượng.

6. Theo dõi đối thủ cạnh tranh.

Các đối thủ cạnh tranh có thể cho bạn thấy các dữ liệu có giá trị. Để nghiên cứu từ khóa cùng nhiều vấn đề khác. Hãy theo dõi và xem xét những kênh hoặc kỹ thuật social media marketing mà đối thủ đã và đang sử dụng. Bạn có thể tham khảo chúng và thực hiện theo cách sáng tạo và tốt hơn.

7. Đo mức độ thành công bằng Google Analytics.

Bạn có thể sử dụng Google Analytics như một công cụ. Để theo dõi mức độ thành công của các chiến lược social media marketing mà không cần phải theo dõi dữ liệu thường xuyên. Công cụ này còn giúp bạn xem xét và phân tích nên tiếp tục dùng chiến lược nào. Và loại bỏ những chiến lược nào không đạt được hiệu quả. Ngoài ra, khi sử dụng Google Analytics hãy đính kèm tracking tags để theo dõi đúng hướng.

8. Social Media Crisis Management.

Sẽ luôn có những thay đổi bất ngờ trong quá trình thực hiện các chiến lược marketing. Do đó, hãy chuẩn bị trước những hướng dẫn cụ thể. Để nhân viên của bạn biết cách xử lý vấn đề khi có tình huống ngoài kế hoạch xảy ra,

Trên đây là một số mẹo nhỏ và cách xây dựng chiến lược social media marketing hiệu quả, hy vọng bài viết này sẽ tạo cảm hứng và mang đến gợi ý cho bạn trong tương lai.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về các Marketing và các Tips tạo chiến dịch Marketing hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ