Các xu hướng bán hàng trên Facebook năm 2018 nhất định bạn phải biết !

Các nội dung chính

Facebook vẫn luôn là công cụ hữu ích giúp bán hàng online. Không những thế, facebook không ngừng thay đổi để phát triển mạnh mẽ hơn. Muốn bán hàng trên facebook hiệu quả dài lâu phải như thế nào ?

8 xu hướng bán hàng trên Facebook năm 2018 nhất định bạn phải biết

Vì vậy, muốn bán hàng hiệu quả. Bạn phải luôn cập nhật xu hướng mới của facebook để làm marketing hiệu quả hơn. Dưới đây, là 5 xu hướng facebook marketing năm 2018 bạn cần quan tâm để có thể bán hàng trên facebook một cách thành công.

1. Ưu tiên video và livestream

8 xu hướng bán hàng trên Facebook năm 2018 nhất định bạn phải biết

Livesream là tính năng mới của facebook nhưng từ khi xuất hiện nó đã thu hút người dùng rất nhiều. Livestream giúp bạn có thể phát trực tiếp hoạt động của bạn đang làm,ở đâu và giao lưu được với mọi người. Tính năng đó rất có ích với người bán hàng. Và đồng thời giúp khách hàng nhìn rõ hơn về sản phẩm của bạn.

Trong năm 2017, video và livestream là 2 thuật toán được facebook vô cùng ưu ái. Và đối với năm 2018,hứa hẹn rằng xu hướng này sẽ không ngừng phát triển hơn nữa. Vậy nên, các cá nhân hay doanh nghiệp bán hàng hãy áp dụng 2 xu hướng này khi bán hàng trên facebook. Từ đó có thể tăng tiếp cận và thu hút khách hàng.

2. Tự động hóa

Bạn đã nghe về ứng dụng phục vụ khách hàng một cách tự động- chatbot chưa ? Đây là cuộc đua khốc liệt giữa các ông lớn ngành công nghệ như Microsoft, Facebook,….Hàng tỉ USD đã được đầu tư để phát triển ứng dụng này. Và dự đoán xu hướng trong tương lai sẽ có ngày càng nhiều người dùng chatbot để tự động hóa công việc bán hàng, lưu thông tin, gửi tin nhắn tự động. Ứng dụng này đã được hỗ trợ trên nhiều nền tảng mà không cần đến lập trình như chatfuel, harafunnel,…

3. Chi phí cho quảng cáo sẽ ngày càng đắt

Sự cạnh tranh trong ngày quảng cáo, đặc biệt là bán hàng trên facebook ngày càng mạnh. Khi những nhà quảng cáo lớn cũng muốn dùng facebook để tiếp cận đến khách hàng. Tỷ lệ cạnh tranh càng tăng thì chi phí quảng cáo càng đắt hơn. Hành vi mua hàng của khách hàng dự đoán sẽ chuyển từ comment sang gửi tin nhắn trực tiếp trên Fanpage nên chi phí cho 1 bình luận sẽ đắt. Chính vì vậy mà ngay từ bây giờ. Bạn hãy tìm cách giữ chân khách hàng cũ kết hợp sử dụng công cụ chatbot để tiếp thị lại với chi phí 0đ.

4. Facebook tối ưu tính năng tìm kiếm

Năm 2018, không chỉ Google mà Facebook cũng bắt đầu chặt chẽ hơn trong việc tìm kiếm thông tin. Người dùng cũng có xu hướng tìm kiếm trên Facebook nhiều hơn nên hãy chú trọng đến việc SEO Facebook.  Như vậy, cấu trúc một bài viết trên Facebook giờ đây không chỉ có “TIT” & “CALL TO ACTION”. Mà còn phải chú trọng “KEYWORD”. Để seo được từ khóa lên Top của Facebook thì bạn cần chú ý:

✓ Keyword nên nằm ngay dòng đầu của content.
✓ Keyword không quá dài, đúng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.
✓ Lặp đi lặp lại keyword với tuần suất hợp lý.
✓ Hình ảnh liên quan đến keyword phải thật rõ ràng.

5. Content sẽ phát triển mạnh mẽ hơn

8 xu hướng bán hàng trên Facebook năm 2018 nhất định bạn phải biết

Vì càng ngày càng có nhiều cá nhân, doanh nghiệp chạy quảng cáo Facebook nên nội dung nào càng thu hút thì quảng cáo hiệu quả càng cao. Do đó, hãy đầu tư nhiều hơn về nội dung: từ nhân lực cho tới ngân sách và chất lượng content.

Công nghệ ngày càng cải tiến vì nhu cầu của con người đa dạng hơn,vì vậy, hãy luôn cập nhật xu hướng để đưa ra chiến lược bán hàng cho mình để bán hàng trên facebook.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ