Các nội dung chính
Google đã chia sẻ năm thông tin chi tiết về cách đăng ký Google News. Nội dung này có thể giúp chủ sở hữu trang web hiểu rõ hơn về cách tin tức xuất hiện trên các nền tảng như Google tin tức và Google tìm kiếm.
Trong một bài đăng mới, Google đã trả lời các câu hỏi thường gặp sau đây về nội dung tin tức:
- Tin tức xuất hiện ở đâu trên Google?
- Điều kiện để một website xuất hiện ở Google tin tức?
- Làm cách nào để biết website liệu có xuất hiện hay không?
- Chủ website có thể làm gì để cải thiện khả năng hiển thị không?
- Mặc dù đang làm theo lời khuyên của Google. Tại sao trang web vẫn không xuất hiện?
Tin tức xuất hiện ở đâu trên Google?
Nội dung tin tức có thể xuất hiện trên:
- Google Tin tức
- Tìm kiếm của Google
- Trợ lý Google
- YouTube
- Khám phá
Google Tin tức, có thể được truy cập thông qua ứng dụng di động hoặc trên news.google.com. Cùng với đó, Google news còn hiển thị tin tức theo hai cách.
Tab “Dành cho bạn” chứa nguồn cấp dữ liệu tin bài dựa trên sở thích của người dùng. Trong khi tab “Tiêu đề” hiển thị cùng một nhóm tin bài cho tất cả người dùng trong một khu vực cụ thể.
Ngoài việc hiển thị các liên kết đến nội dung tin tức trong kết quả web. Google Tìm kiếm hiển thị tin tức trong Tin bài hàng đầu và tab Tin tức.
Điều kiện để một website xuất hiện ở Google tin tức?
Các trang web được tự động lập chỉ mục trong Google Tin tức nếu chúng đáp ứng các tiêu chí sau:
- Có trình độ chuyên môn cao, quyền hạn và đáng tin cậy.
- Có lịch sử sản xuất nội dung liên quan mật thiết đến tin tức gốc.
- Tuân thủ chính sách Tin tức của Google.
Trước đây, Google yêu cầu các nhà xuất bản phải trải qua quy trình đăng ký Google News để xuất hiện. Tuy nhiên, quy trình này đã bị gỡ bỏ vào năm 2019.
Làm cách nào để biết website liệu có xuất hiện hay không?
Cách tốt nhất cho chủ sở hữu trang web biết liệu nội dung của họ có xuất hiện trên Google Tin tức hay không ? Đó là xem báo cáo hiệu suất của website trong Google Search Console.
Cụ thể, hãy kiểm tra báo cáo Google Tin tức và báo cáo Google Tìm kiếm (được lọc theo loại tìm kiếm Tin tức). Các báo cáo này cho biết liệu một trang web có nhận được lưu lượng truy cập từ Google Tin tức và các trang tin tức trong Google Tìm kiếm hay không.
Google lưu ý rằng mặc dù trang web có các truy vấn tìm kiếm khác nhau. Nó có thể được sử dụng trên Google Tin tức hoặc tab Tin tức để xem các trang có đủ tiêu chuẩn hay không. Điều đó không có nghĩa là các trang đó đủ điều kiện xuất hiện cho các tìm kiếm tin tức.
Chủ website có thể làm gì để cải thiện khả năng hiển thị không?
Sau khi hệ thống của Google xác định nội dung đủ điều kiện xuất hiện trên các nền tảng tin tức. Khi đó xếp hạng của nội dung sẽ được xác định tự động bởi nhiều yếu tố, bao gồm:
- Sự liên quan
- Sự nổi bật
- Tính ủy quyền
- Sự tươi mới
- Vị trí
- Ngôn ngữ
Trung tâm xuất bản của Google có thể được sử dụng để quản lý nội dung được coi là đủ điều kiện. Tuy nhiên, tính đủ điều kiện được xác định thông qua quy trình tự động.
Ví dụ: chủ sở hữu trang web không thể sử dụng Trung tâm xuất bản để buộc nội dung vào Google Tin tức.
Mặc dù đang làm theo lời khuyên của Google. Tại sao trang web vẫn không xuất hiện?
Google nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thường xuyên sản xuất nội dung tin tức có tính chuyên môn cao và có thẩm quyền.
Khi làm theo lời khuyên đó sẽ làm cho một trang web đủ điều kiện để xuất hiện trên các nền tảng tin tức của Google.
Google lưu ý rằng hệ thống của nó chạy thường xuyên. Do đó nó sẽ nhận ra liệu một trang web có cải thiện nội dung của mình để đáp ứng tốt hơn tiêu chí này hay không.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn