Instagram Reels với TikTok: Đâu là nền tảng video ngắn tốt nhất?

Các nội dung chính

Hiện nay 89% Marketer đã đầu tư vào các nền tảng video ngắn phổ biến hiện nay. Do đó, các câu hỏi liên quan đến Instagram Reels với TikTok lại nhiều lên. Dưới đây là một số khác biệt giữa hai nền tảng video ngắn phổ biến nhất hiện nay.

instagram reels với tiktok

Xem thêm:

TikTok là gì?

Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, TikTok đang bùng nổ như một trung tâm của video dạng ngắn trên mạng xã hội.

Nền tảng này nổi tiếng với nội dung video lạc quan không quá coi trọng nội dung. Không giống như các mạng xã hội khác, nơi video có thể được chỉnh sửa tỉ mỉ. Lúc này nội dung không được trau chuốt và không phải trả tiền thường có xu hướng hoạt động tốt nhất trên TikTok.

Dưới đây là tóm tắt nhanh về các loại video phổ biến trên TikTok:

  • Hashtag (#)
  • Tiểu phẩm và meme
  • Giới thiệu sản phẩm, đánh giá và đề xuất
  • Hướng dẫn và hướng dẫn
  • Video giải thích

Mặc dù danh tiếng của TikTok là bất cứ điều gì khác ngoài tính kinh doanh, nhưng nền tảng này đang thu hút sự quan tâm từ các thương hiệu một cách chính xác. Các bài đăng và đề xuất tập trung vào sản phẩm thống trị nền tảng.

Điều này báo hiệu một cơ hội lớn cho các Marketer và nhà quảng cáo. Trên thực tế, 84% Marketer hiện đang tăng chi tiêu của họ trên TikTok.

Tin tốt? Tất cả các loại nội dung trên đều hoàn toàn công bằng cho các thương hiệu. Sự chú trọng của TikTok vào cộng đồng và chia sẻ giúp các thương hiệu kết nối với khách hàng đồng thời giới thiệu sản phẩm đang hoạt động.

Ví dụ: các thương hiệu như Yours Skincare đã xây dựng sự hiện diện và quảng cáo trên TikTok. Thương hiệu hiện đang tập trung vào các mẹo chăm sóc da, giới thiệu sản phẩm và video giải thích về các thành phần sản phẩm làm đẹp.

instagram reels với tiktok

Cùng với chỉnh sửa nhanh, thuyết minh và âm nhạc trong ứng dụng, những video này kết hợp các giá trị giải trí với giáo dục. Điều này không chỉ cho phép các thương hiệu thể hiện những gì họ đang kinh doanh mà còn giúp tiếng nói thương hiệu của họ được tỏa sáng.

Instagram Reels là gì?

Được phát hành vào năm 2020, Instagram Reels là câu trả lời đối với video dạng ngắn của TikTok.

Đó là nguồn gốc của câu chuyện “Instagram Reels với TikTok”. Reels chia sẻ nhiều tính năng và chức năng tương tự với TikTok. Đó là lý do tại sao hai nền tảng này thường được cho là thay thế cho nhau khi nói đến video ngắn.

Số liệu thống kê gần đây của Instagram cho thấy rằng Reels là một trong những tính năng phổ biến nhất của nền tảng. Cùng với Reels, băng chuyền và thậm chí cả video dài hơn, việc phát hành Reels cho phép các thương hiệu trên Instagram bao quát tất cả các cơ sở của họ khi nói đến nội dung trực quan.

Trong khi TikTok tập trung nhiều vào xu hướng. Video trên Reels có xu hướng giống với nội dung video “truyền thống” hơn. Tuy nhiên, chúng đã được cách điệu đơn giản để phù hợp với định dạng dọc.

Trong những ngày đầu của Reels, nhiều thương hiệu chỉ đăng trực tiếp nội dung từ TikTok. Điều đó đã thay đổi nhanh chóng khi Instagram thông báo rằng thuật toán của họ sẽ tước bỏ nội dung có logo của TikTok. Điều này không chỉ làm giảm việc đăng chéo trực tiếp. Mà nó còn khuyến khích các thương hiệu hình dung lại những gì họ nên làm với Reels.

Phổ biến trong số các thương hiệu thương mại điện tử, Reels thường được sử dụng để:

  • Trưng bày các sản phẩm đang hoạt động
  • Đánh dấu các cộng tác viên và những người có ảnh hưởng
  • Thông báo cường điệu (ví dụ: ra mắt và giảm sản phẩm)

Bản thân các video không khác quá nhiều so với những gì bạn có thể thấy trên TikTok về hình ảnh và âm nhạc. Mặc dù đôi khi chúng có thể chỉn chu hơn một chút.

Hãy coi Reels như một phần mở rộng của Instagram. Đây là nơi thương hiệu của bạn có thể được khám phá bên ngoài nguồn cấp dữ liệu của bạn thông qua tìm kiếm gốc của Instagram hoặc tab Reels trên bất kỳ hồ sơ nào.

Đây là điểm khác biệt của TikTok vì việc khám phá nội dung của họ chủ yếu diễn ra thông qua trang “Dành cho bạn” (FYP) của bạn.

Instagram Reels với TikTok: so sánh các tính năng và đặc điểm

Trận chiến giữa Reels với TikTok có vẻ giống như một trận đấu đồng đều. Đó là vì cả hai nền tảng đều khuyến khích nội dung video ngắn.

Tuy nhiên, hiện thực thì chúng lại khác xa nhau.

Chúng ta hãy đi sâu hơn vào những điểm tương đồng và khác biệt được chia sẻ bởi cả hai nền tảng.

Instagram Reels với TikTok: những điểm giống nhau

Không thể phủ nhận sự tương đồng giữa các nền tảng. Xét cho cùng, Reels là câu trả lời trực tiếp cho sự phổ biến ngày càng tăng của TikTok.

Và vì vậy, bạn sẽ thường thấy các phần nội dung giống nhau tại tài khoản của các thương hiệu. Đôi khi chúng chỉ có khác biệt nhỏ về mặt quảng cáo, chú thích và Hashtag (#). Bạn có thể xem nội dung của thương hiệu chăm sóc tóc Arctic Fox Hair Color bên dưới:

tiktok

Ngoài những gì chúng ta đã thảo luận, dưới đây là tóm tắt nhanh về những điểm chung của Reels và TikTok:

Cả hai nền tảng đều tập trung vào video dạng ngắn

Một lần nữa, cả Reels và TikTok đều là những nơi lý tưởng để có những video thú vị, độc đáo. Không có nơi nào tốt hơn để xem các thương hiệu linh hoạt sức sáng tạo của họ. Lời cảm ơn và khuyến nghị về sản phẩm là một trò chơi công bằng. Do đó, cho dù bất cứ điều gì bạn đăng tải đều mang giá trị giải trí.

Truy cập vào thư viện âm thanh

Cả hai nền tảng đều cho phép người dùng đính kèm liền mạch các hiệu ứng âm thanh, âm nhạc và đoạn trích âm thanh vào bất kỳ phần nội dung nhất định nào. Từ meme và âm thanh gốc cho đến nội dung trên radio và hơn thế nữa. Lúc này quyền truy cập vào thư viện âm thanh khuyến khích các thương hiệu sáng tạo hơn.

Bộ lọc và hiệu ứng hình ảnh

Tính thẩm mỹ quan trọng đối với các thương hiệu trên mạng xã hội. Các hiệu ứng hình ảnh và bộ lọc làm cho video của bạn trở nên “nổi bật”. Từ đó nó còn cho phép bạn đặt nhãn hiệu của mình lên bất kỳ thứ gì bạn đăng.

Quảng cáo

Video dạng ngắn ngày càng trở thành một phương tiện quảng cáo ngày càng phổ biến. Mặc dù quảng cáo TikTok vẫn còn tương đối non trẻ khi so với các nền tảng khác. Tuy nhiên, chúng đang dần trở thành một yếu tố quan trọng trong các chiến dịch Marketing Influencer khi người sáng tạo giới thiệu các giao dịch mua mới nhất của họ.

Cơ hội cho các tài khoản tương tác

Thông qua tùy chọn “Cộng tác” của Reels và “Duet” của TikTok. Các người dùng có thể tương tác song song và cùng nhau tạo các phần nội dung hoàn toàn mới.

Instagram Reels với TikTok: chúng khác nhau như thế nào

TikTok và Reels không giống nhau! Dưới đây là những điểm khác biệt chính mà các Marketer nên biết:

Độ dài video

Cả TikTok và Reels đã thực sự mở rộng thời lượng video của họ kể từ khi ra mắt. TikTok bắt đầu với các video tải lên dài 15, 30 và 60 giây. Tuy nhiên, giờ đây TikTok đã cho phép các video dài tối đa 10 phút. Instagram Reels cũng cung cấp ba độ dài video là 15, 30 và 60 giây. Ngay cả với các tùy chọn mở rộng này, dữ liệu cho biết rằng việc tạo video dạng ngắn hơn là lý tưởng cho cả hai nền tảng.

Tùy chọn âm nhạc và âm thanh

Người dùng TikTok có nhiều lựa chọn hơn về chất liệu âm thanh. Trong khi tài khoản doanh nghiệp Instagram không được phép sử dụng nhạc có bản quyền. Điều đó nói rằng, các bản cập nhật gần đây trên Reels sẽ bao gồm các tính năng chuyển văn bản thành giọng nói và hiệu ứng giọng nói mới.

Khán giả

Mặc dù cả hai nền tảng đều phổ biến đối với khán giả trẻ tuổi. Tuy nhiên, nhân khẩu học trên mạng xã hội cho thấy TikTok phổ biến với Gen Z và thanh thiếu niên.

Khả dụng

Nếu bạn đã ở trên Instagram, bạn đã có quyền truy cập vào Reels ( hiện có sẵn để truy cập ở 50 quốc gia). Mặt khác, TikTok bị cấm ở một số khu vực do luật kiểm duyệt. Thậm chí nền tảng đã phải đối mặt với một số giám sát do lo ngại về quyền riêng tư.

Phân tích

Phân tích TikTok theo dõi cả cấu hình tổng thể và hiệu suất video riêng lẻ. Điều này bao gồm các chỉ số toàn cảnh như tổng thời gian phát, thời gian xem trung bình và vị trí địa lý. Mặc dù người dùng Instagram tương tự phải dựa vào phân tích Instagram chung. Tuy nhiên, nền tảng này đã triển khai dữ liệu dành riêng cho Reels để có được thông tin chi tiết cụ thể. Điều này bao gồm các chỉ số như lượt chơi, tương tác, phạm vi tiếp cận, “lượt thích”, nhận xét và lượt lưu.

Cơ hội quảng cáo

Cả hai nền tảng đều đang tung ra các tính năng quảng cáo mới và đúng như vậy. Điều đó nói rằng, TikTok tập trung nhiều hơn vào quảng cáo và chiến dịch dựa trên người sáng tạo so với quảng cáo truyền thống hơn.

Không thể chọn giữa Instagram Reels với TikTok? Tại sao không phải cả hai?

Cả tốc độ phát triển nhanh chóng của TikTok và sự phổ biến của Reels đều cho thấy tầm quan trọng của video dạng ngắn trong tương lai.

Trong khi sự cạnh tranh gay gắt trong các ngành như thời trang và làm đẹp. Từ đây có rất nhiều cơ hội khi nói đến các video thương hiệu dạng ngắn.

Cho dù bạn sử dụng một nền tảng hay sử dụng cả hai nền tảng. Bạn cũng cần phải suy nghĩ về cách gắn các chiến dịch video xã hội của mình với các mục tiêu kinh doanh thực tế. Nếu bạn chưa làm việc đó, thì đây là lúc để bạn có thể bắt đầu.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ