Instagram Reels ads đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Tiktok Ads

Các nội dung chính

Instagram Reels Ads đang cho phép các doanh nghiệp quảng bá trên nền tảng. Hôm nay, Instagram đã thông báo rằng họ sẽ tung ra quảng cáo trong nền tảng video dạng ngắn. Và nó sẽ trực tiếp đối đầu với TikTok. Reels phù hợp cho các doanh nghiệp và nhà quảng cáo trên toàn thế giới.

cuộc chiến giữa instagram reels và tiktok ads

Các quảng cáo sẽ có độ dài tối đa 30 giây. Độ dài này tương tự như thời gian trên “Story”. Và quảng cáo phải có định dạng dọc, tương tự như quảng cáo có trong “Story” trên Instagram. Cũng giống như “Story”, quảng cáo mới sẽ lặp lại. Đồng thời mọi người có thể thích, nhận xét và lưu chúng, giống như các video câu chuyện khác.

Reels Ads đã được thử nghiệm ở nhiều thị trường

Các thị trường thử nghiệm ban đầu bao gồm Ấn Độ, Brazil, Đức và Úc. Sau đó công ty mở rộng các thử nghiệm đó sang Canada, Pháp, Anh và Hoa Kỳ gần đây hơn. Những doanh nghiệp đầu tiên áp dụng định dạng mới bao gồm các thương hiệu lớn. Ví dụ như BMW, Nestlé (Nespresso), Louis Vuitton, Netflix, Uber và những thương hiệu khác.

Instagram cho chúng ta biết quảng cáo sẽ xuất hiện ở hầu hết những nơi mà người dùng xem trên “Story”. Tuy nhiên, để được truyền tải quảng cáo trên “Story”. Trước tiên người dùng cần phải ở trong trình xem “Story” toàn màn hình.

instagram

Liệu tỷ lệ người dùng thấy được Instagram Reels Ads là bao nhiêu ?

Công ty không thể bản đảm được tần suất người dùng có thể nhìn thấy quảng cáo Reels. Nên lưu ý rằng số lượng quảng cáo mà người xem có thể gặp phải sẽ thay đổi tùy theo cách họ sử dụng Instagram. Nhưng công ty đang theo dõi cảm nhận của người dùng xung quanh các quảng cáo. Cùng với đó là tính thương mại tổng thể của Reels.

Giống như các sản phẩm quảng cáo khác của Instagram. Quảng cáo Reels sẽ khởi chạy với mô hình dựa trên đấu giá. Nhưng cho đến nay, Instagram đang từ chối chia sẻ bất kỳ loại chỉ số hiệu suất nào về cách những quảng cáo đó đang hoạt động. Instagram cũng chưa cung cấp cho nhà quảng cáo bất kỳ công cụ. Cùng với đó là các mẫu dành cho người sáng tạo có thể giúp họ bắt đầu với quảng cáo “Story”. Thay vào đó, Instagram có thể giả định rằng các nhà quảng cáo đã có sẵn nội dung sáng tạo hoặc biết cách tạo ra chúng. Lý do là vì những điểm tương đồng của quảng cáo Reels với các quảng cáo video dọc khác. Kể cả trên các đối thủ cạnh tranh của Instagram.

reels ads

Video dọc đã thúc đẩy người tiêu dùng đến các trang web mua sắm thương mại điện tử

Nhưng Instagram vẫn chưa tận dụng quảng cáo Reels để hướng người dùng đến các cửa hàng Instagram tích hợp của mình. Mặc dù đó có vẻ là bước tiếp theo khi nó cố để liên kết các phần khác nhau của ứng dụng lại với nhau.

Nhưng trước đó, Instagram cần biến Reels trở thành một điểm đến hấp dẫn hơn. Đây là điều mà các đối thủ khác của TikTok, hiện bao gồm cả Snap và YouTube. Họ đang thực hiện bằng cách tài trợ trực tiếp cho nội dung của người sáng tạo. Trong khi đó, Instagram đã đưa ra lời đề nghị chọn các ngôi sao TikTok phát trực tiếp.

Instagram reels ads vs Tiktok ads

Việc ra mắt quảng cáo Instagram Reels sau khi tin tức về việc giá quảng cáo của TikTok đang leo thang được tung ra. Bloomberg đã báo cáo trong tháng này rằng TikTok hiện đang yêu cầu hơn 1,4 triệu đô la cho một quảng cáo trên trang chủ ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên tính đến quý 3, con số này sẽ tăng lên 1,8 triệu đô la. Và vào quý 4 và hơn 2 triệu đô la. Mặc dù công ty vẫn đang xây dựng đội ngũ quảng cáo của mình. Và các nhà quảng cáo vẫn chưa phân bổ phần lớn ngân sách video của họ cho ứng dụng. Điều này có xu hướng tăng trưởng của người dùng. Và TikTok hiện có hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở Hoa Kỳ.

Cả hai ứng dụng, Instagram và TikTok, hiện có hơn một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu. Mặc dù Reels chỉ là một phần của nền tảng Instagram lớn hơn. Để so sánh, Instagram Stories được khoảng 500 triệu người dùng sử dụng. Điều này chứng tỏ khả năng của Instagram trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các khu vực khác nhau của ứng dụng. Instagram từ chối chia sẻ Reels có bao nhiêu người dùng tính đến ngày hôm nay.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Instagram. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ