Quảng cáo Zalo Form – Cách thu thập thông tin khách hàng hiệu quả

Các nội dung chính

Cũng giống như quảng cáo của Facebook, quảng cáo Zalo Form là một tính năng mới. Đây là quảng cáo sẽ giúp tối ưu những trải nghiệm của người dùng. Đồng thời hình thức này cũng hỗ trợ quảng cáo trong nhiều ngành hàng. Ví dụ như: Tài chính – kinh doanh, bất động sản, ôtô và xe cộ, việc làm và giáo dục,…

quảng cáo zalo form

Xem thêm:

Quảng cáo Zalo Form là gì?

Quảng cáo Zalo Form hay còn được gọi là biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng. Đây là một sản phẩm mới của Zalo Group. Tính năng này nhằm hỗ trợ người bán hoặc nhà cung cấp dịch vụ thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng. Biểu mẫu này có thể được người bán hay nhà cung cấp dịch vụ sử dụng khi đăng quảng cáo qua hệ thống Zalo Ads. Khi người xem quảng cáo nhấn vào quảng cáo ở một vài trường hợp khác nhau. Lúc này người xem có thể được mời nhập thông tin cá nhân và gửi cho nhà quảng cáo thông qua Zalo Form. 

Các sản phẩm được sử dụng quảng Zalo Form bao gồm:

  • Bất động sản: chung cư, biệt thự, nhà phố, đất nền,…
  • Việc làm và giáo dục: các gói dịch vụ tư vấn du học, tư vấn thông tin tuyển sinh, các khóa học dài ngày, các khóa học về tài chính,…
  • Ô tô và xe cộ: các quảng cáo sản phẩm ô tô, xe gắn máy, xe đạp, xe đạp điện,…
  • Tài chính – kinh doanh: các loại hình bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm xe ô tô, bảo hiểm du lịch, bảo hiểm sức khỏe, quảng cáo của các ngân hàng và các tổ chức trực thuộc ngân hàng.
  • Chăm sóc làm đẹp và chăm sóc cá nhân: các dịch vụ làm đẹp, các sản phẩm chăm sóc cá nhân.
  • Thực phẩm đồ uống: ngành hàng này chỉ áp dụng cho quảng cáo sữa
  • Nhà, nội thất và gia dụng: Dịch vụ tư vấn thiết kế căn hộ, chung cư, nội thất.
  • Thể thao, tin tức, giải trí: Các gói dịch vụ dành cho Gym & Fitness
  • Dịch vụ internet và viễn thông: quảng cáo giới thiệu các ứng dụng, tính năng, chương trình khuyến mãi,..
  • Lữ hành và du lịch: Chương trình quảng bá thẻ du lịch, dịch vụ tư vấn các tour, tư vấn định cư, visa,..
  • Sức khỏe: các gói khám sức khỏe, gói dịch vụ cung cấp bởi bệnh viện và phòng khám
  • Công ty quảng cáo: hỗ trợ khách hàng tối ưu hóa các hoạt động qua các nền tảng quảng cáo, quản lý tài khoản quảng cáo.
  • Nhà hàng và quán
  • Nhượng quyền doanh nghiệp

Quy định dành cho người xem quảng cáo Zalo Form

Có một vài quy định mà người xem quảng cáo Zalo Form phải tuân thủ đó là:

  • Khi nhấn nút “Gửi thông tin”, đồng nghĩa người xem quảng cáo đã hiểu và đồng ý rằng các thông tin cung cấp sẽ được gửi trực tiếp đến nhà quảng cáo.
  • Nhà quảng cáo có quyền sử dụng thông tin do người dùng cung cấp. Nội dung được sử dụng sao cho phù hợp với chính sách sử dụng thông tin của mình.
  • Zalo Ads không chịu trách nhiệm với cách thức nhà quảng cáo sử dụng thông tin do người dùng cung cấp. Hay thậm chí là những hậu quả liên quan đến việc cung cấp thông tin này.

Quy định dành Nhà quảng cáo 

1. Nhà quảng cáo cần đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật khi sử dụng thông tin khách hàng.

2. Các quy định cho Nhà quảng cáo khi sử dụng Zalo Form đều phải tuân thủ chính sách quảng cáo của Zalo Ads.

3. Tên Official Account trong biểu mẫu quảng cáo phải đáp ứng các quy định về tiêu đề quảng cáo của Zalo Ads.

Các quy định nghiêm ngặt khác khi quảng cáo trên Zalo Form

4. Hình ảnh trong biểu mẫu quảng cáo phải đảm bảo các quy định sau:

  • Phần text trong hình ảnh phải rõ ràng, dễ đọc, không sai chính tả, nội dung phù hợp với sản phẩm
  • Không được sử dụng các hình ảnh gây chấn động hoặc gây sợ hãi, khơi gợi, không thân thiện
  • Hình ảnh không được gợi dục quá mức. Ví dụ: ngụ ý khỏa thân, hở da, khoe thân hoặc tập trung một cách không cần thiết vào các bộ phận cơ thể
  • Hình ảnh không được khai thác các vấn đề chính sách, giới tính, tôn giáo, tình dục hoặc các vấn đề nhạy cảm khác
  • Không dùng ảnh quân nhân, chính trị
  • Không được sử dụng hình ảnh chứa kết quả bất ngờ, không thể xảy ra
  • Không được sử dụng các hình ảnh mồ mả, nghĩa trang, bia mộ hoặc những hình ảnh tương tự
  • Không được sử dụng hình ảnh thuốc lá, khói thuốc lá, thuốc lá điện tử và các dạng thuốc lá khác
  • Không sử dụng hình ảnh kim tiêm, ống chính, dao kéo, vũ khí
  • Hình ảnh phải tuân theo các quy định về bản quyền hình ảnh 

5.  Nội dung mô tả trong biểu mẫu phải đáp ứng các quy định sau đây:

  • Đúng chính tả, ngữ pháp, dấu câu, dấu cách giữa các từ phù hợp. Đồng thời thể hiện đầy đủ nội dung, quảng cáo và thống nhất về mặt ngôn ngữ
  • Trừ phần tiêu đề biểu mẫu, không được viết hoa tất cả các chữ cái hoặc từng chữ cái đầu tiên của nội dung trong biểu mẫu
  • Không sử dụng quá mức các ký hiệu đặc biệt, dấu câu hoặc biểu tượng
  • Nội dung trong biểu mẫu không vi phạm các quy định về bản quyền.

6. Phải trực tiếp chọn mẫu Form hoặc nhập link Zalo Form trong quá trình tạo quảng cáo

7.  Các nội dung sau bạn không được phép thu thập trong biểu mẫu quảng cáo Zalo Form:

  • Thông tin cá nhân do cơ quan nhà nước cấp. Tuy nhiên, không giới hạn số căn cước công dân, số chứng minh nhân dân, số hộ chiếu, số giấy phép lái xe, số sổ bảo hiểm xã hội, mã số thuế cá nhân. 
  • Thông tin tài chính của khách hàng. Nhưng không giới hạn số tài khoản ngân hàng, số tài khoản đầu tư, số thẻ tín dụng. Hoặc thẻ ghi nợ, điểm tín dụng, thu nhập, giá trị khoản nợ vay. Thậm chí là thông tin chi tiết về tình trạng tài chính như tuyên bố phá sản hoặc mất khả năng chi trả. 
  • Thông tin số tài khoản khác của khách hàng. Bao gồm số thẻ khách hàng thường xuyên, số thẻ khách hàng thân thiết hoặc số tài khoản/điện thoại. 
  • Thông tin tên người dùng hoặc mật khẩu cho tài khoản mới. Hay thậm chí là tài khoản hiện có được sử dụng để đăng ký trên web hoặc dịch vụ của nhà quảng cáo. 
  • Thông tin về lý lịch phạm tội hoặc tiền án của khách hàng 
  • Thông tin về tình trạng sức khỏe của khách hàng bao gồm sức khỏe thể chất và tinh thần
  • Thông tin bảo hiểm bao gồm việc có tham gia bảo hiểm, tên công ty tham gia bảo hiểm, số hợp đồng bảo hiểm hiện tại. 
  • Thông tin về quan điểm chính trị bao gồm ý kiến về chế độ chính trị. Ví dụ như quan điểm bỏ phiếu hay ủng hộ một ứng cử viên chính trị. 
  • Thông tin về chủng tộc hoặc dân tộc của khách hàng 
  • Thông tin về tín ngưỡng tôn giáo 
  • Thông tin liên quan đến khuynh hướng tình dục giới tính mà người đó muốn hẹn hò hoặc quan điểm về tình dục đồng giới
  • Thông tin về tình trạng thành viên của tổ chức nhất định 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ