8 công cụ sử dụng API kiểm tra URL của Google Search Console

Các nội dung chính

Các công cụ miễn phí, tích hợp trình thu thập thông tin SEO và tập lệnh thông tin chi tiết về API kiểm tra URL của Google Search Console.

google search console url

Google đã công bố ra mắt API kiểm tra URL của Google Search Console gần đây. Việc thay đổi này cung cấp quyền truy cập vào các ứng dụng của bên thứ ba. Để từ đây người dùng có thể truy cập hàng loạt vào thông tin chỉ có thể truy cập được cho một URL duy nhất tại một thời điểm duy nhất. Các hành động được thực hiện thông qua giao diện Google Search Console của công cụ Kiểm tra URL qua API.

Xem thêm:

Với hạn ngạch cho mỗi sản phẩm Search Console (cũng có thể là tên miền phụ hoặc thư mục con, cũng như tên miền) là 2.000 truy vấn mỗi ngày và 600 truy vấn mỗi phút. Bản phát hành mở ra cánh cửa cho các công cụ và nền tảng SEO. Để từ đây công cụ sẽ tích hợp thông tin về phạm vi lập chỉ mục của Google, chẳng hạn như :

  • Khả năng thu thập thông tin và trạng thái có thể lập chỉ mục
  • Lần thu thập thông tin cuối cùng
  • Bao gồm các sơ đồ website
  • Google đã chọn URL chuẩn
  • Dữ liệu có cấu trúc đã xác định để đủ điều kiện cho kết quả nhiều định dạng
  • Tình trạng khả dụng trên thiết bị di động

Tất cả đều bao gồm các thông tin hữu ích khác tạo điều kiện cho việc phân tích và gỡ lỗi kỹ thuật SEO.

Cơ hội này đã bắt đầu được tận dụng bởi một số chuyên gia SEO. Đây là những người đã phát triển các công cụ mới miễn phí. Bên cạnh đó là các tập lệnh chia sẻ cũng như thiết lập trình thu thập dữ liệu SEO tích hợp dữ liệu này với thông tin chi tiết của riêng họ.

Công cụ miễn phí

Các công cụ miễn phí có thể là cách tốt nhất để nhanh chóng xác thực trạng thái của một nhóm URL cụ thể.

1. Kiểm tra hàng loạt URL của Google bằng Valentin Pletzer

Pletzer đã phát triển một công cụ mới miễn phí có tên “Google Kiểm tra hàng loạt URL”. Đây là công cụ cung cấp cách dễ nhất để lấy dữ liệu API Kiểm tra URL cho Google Search Console. Với công cụ này người dùng không cần đăng ký hoặc cấu hình phức tạp. Bạn chỉ cần cấp quyền truy cập vào tài khoản Google của mình được liên kết với Google Search Console. Sau đó chọn thuộc tính mong muốn để kiểm tra và dán các URL bạn muốn xác thực.

google search console url

Công cụ, xử lý dữ liệu trong trình duyệt. Sau đó hiển thị trạng thái thu được của các trường khác nhau có sẵn từ API kiểm tra URL trong một bảng. Công cụ sẽ cho phép bạn duyệt hoặc xuất các giá trị trong CSV hoặc Excel.

2. MyDomain.Dev của Lino Uruñuela

MyDomain.dev, được phát triển bởi Lino Uruñuela, là một công cụ sử dụng miễn phí. Nó yêu cầu đăng ký, cho phép bạn truy cập vào dữ liệu Google Search Console có sẵn thông qua API mà không có sự ràng buộc của giao diện Search Console. Báo cáo phân đoạn và nhóm dữ liệu để giúp phân tích dễ dàng hơn.

google search console url

Bên cạnh các báo cáo hiện có về dữ liệu hiệu suất cung cấp cho người dùng. Công cụ hiện cũng cung cấp quyền truy cập vào thông tin chi tiết về Kiểm tra URL thông qua một phần mới. Trước tiên, hãy cấp quyền truy cập vào Tài khoản Google của bạn được liên kết với Search Console khi đăng ký. Tiếp theo, hãy chuyển đến phần “Mức độ lập chỉ mục” để chọn thuộc tính mong muốn để kiểm tra. Sau đó dán các URL cần xác thực để có được trạng thái của chúng trong một bảng dễ duyệt cho phép bạn lọc dữ liệu, sao chép hoặc xuất dưới dạng CSV , Excel hoặc PDF.

3. API kiểm tra URL trong trang tính của Mike Richardson

Đối với những người không muốn sử dụng một công cụ mới và thích Google Trang tính. Mike Richardson đã phát triển và cung cấp miễn phí Mẫu Google Trang tính mới bằng cách sử dụng Tập lệnh ứng dụng mà bạn có thể sao chép. Sau đó làm theo hướng dẫn được chia sẻ trực tiếp tại đó. Để từ đây có thể tạo một Tài khoản Google dịch vụ miễn phí để chạy nó.

google

Sau khi bạn đã thêm khóa bắt buộc, email, ID khách hàng và thông tin thuộc tính. Người dùng hãy dán các URL để kiểm tra và nhận thông tin thu thập thông tin cuối cùng. Ví dụ như mức độ phù hợp, robbot, lập chỉ mục, người dùng… Quan trọng nhất là trạng thái chuẩn đã chọn của Google.

Tích hợp trình thu thập dữ liệu SEO

Trình thu thập dữ liệu SEO là cách tốt nhất để lấy và tích hợp dữ liệu từ Google Coverage trên trang. Đặc biệt khi bạn thực hiện phân tích kỹ thuật SEO đầy đủ hơn để bổ sung và xác thực dữ liệu mô phỏng thu thập dữ liệu SEO của bạn.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là hạn ngạch hàng ngày của API khi sử dụng trình thu thập dữ liệu SEO. Bạn có thể muốn thực hiện thu thập thông tin theo khu vực / danh mục, thu thập danh sách các URL có giá trị nhất của bạn. Bạn cũng có thể kích hoạt các thuộc tính mới cho các thư mục danh mục / danh mục phụ. Đó là do hạn ngạch của chúng được tính độc lập.

1. Screaming Frog SEO Spider [16.6 Cập nhật]

Screaming Frog là trình thu thập dữ liệu SEO đầu tiên hỗ trợ tích hợp API kiểm tra URL mới. Vừa qua công cụ này đã công bố phiên bản mới (16.6) có tên mã là “Romeo”.

Việc tích hợp rất đơn giản và được giải thích trong ghi chú phát hành. Công cụ đã mô tả cách chọn tùy chọn trong quyền truy cập API Google Search Console hiện có. Để từ đây có thể điền các cột mới trong tab “Search Console” (cũng như được bao gồm trong tab “Nội bộ” tổng thể).

google

Báo cáo cũng bao gồm nhiều bộ lọc hơn để lấy trực tiếp các URL đang gặp phải các vấn đề liên quan đến phạm vi bảo hiểm của Google. Giá trị này được đánh giá cùng với dữ liệu “Hiệu suất” của Google Search Console. Đánh giá này cũng được bao gồm thông qua tích hợp API.

2. Sitebulb [Phiên bản 5.7]

Bản phát hành “siêu nhanh” khác ngày hôm qua từ các trình thu thập dữ liệu SEO để hỗ trợ API kiểm tra URL của Google Search Console mới là từ Sitebulb. Công ty đã công bố phiên bản 5.7 mới cho công cụ này. Nó thúc đẩy tích hợp Google Search Console hiện có. Công cụ lúc này chỉ yêu cầu kiểm tra tùy chọn “Tìm nạp dữ liệu URL từ API kiểm tra URL của Google Search Console” khi định cấu hình thu thập thông tin.

Sitebulb hiện đã kích hoạt một báo cáo “Kiểm tra URL” hoàn toàn mới. Chúng có nhiều biểu đồ và bảng có thể nhấp cho các trường khác nhau. Các phân đoạn các giá trị của chúng tạo điều kiện phân tích thay vì tổng hợp tất cả chúng trong một bảng duy nhất.

Khi nhấp vào biểu đồ trong các trường khác nhau của công cụ. Lúc này bạn sẽ được đưa thẳng đến báo cáo hiển thị các URL đó. Bạn cũng có thể kết hợp với các chỉ số khác có sẵn thông qua công cụ bằng cách thêm các cột vào bảng. Hoặc bạn cũng có thể nhấp vào tùy chọn “kiểm tra URL mở”. Để từ đây sẽ được đưa trực tiếp đến báo cáo Google Search Console về kiểm tra URL để xem thông tin trang ở đó.

google

3. FandangoSEO

Một trình thu thập dữ liệu SEO khác đã công bố tích hợp API kiểm tra URL ngày hôm qua là FandangoSEO. Đây là một trình thu thập thông tin dựa trên đám mây. Ngoài việc truy xuất dữ liệu kiểm tra URL để hiển thị “Trạng thái lập chỉ mục của Google” của các trang. Nó cũng sẽ thông báo bất cứ khi nào Google thay đổi trạng thái lập chỉ mục của các trang.

Tập lệnh miễn phí

Nếu bạn kỹ thuật hơn một chút và thích chạy một tập lệnh trong thiết bị đầu cuối. Lúc này cũng sẽ có các lựa chọn thay thế cho bạn.

1. Tập lệnh API kiểm tra chỉ mục của Google Node.js của Jose Luis Hernando

Jose Luis Hernando đã phát triển và cung cấp một kịch bản miễn phí qua Github. Hãy đảm bảo có Node.js trên máy của bạn. Để từ đây bạn có thể cài đặt các mô-đun cần thiết và thông tin xác thực ID ứng dụng khách OAuth 2.0 từ tài khoản Google Cloud Platform của bạn.

2. API kiểm tra URL của Google với Python

Nếu bạn thích Python, Jean-Christoph Chouinard đã viết một hướng dẫn với mã Python để tương tác với API kiểm tra URL. Hướng dẫn đã mô tả toàn bộ quy trình, từ các bước để tạo thông tin đăng nhập tài khoản dịch vụ của bạn. Công cụ sẽ đi qua cấu trúc của Phản hồi API, cũng như tạo API bằng tài khoản dịch vụ của Google.

Tìm hiểu sâu hơn về trạng thái phù hợp của bạn trên Google

Sau khi chứng kiến ​​sự chấp nhận nhanh chóng của người dùng chỉ sau vài ngày. Nhiều công cụ và nền tảng SEO khác sẽ tích hợp thông tin chi tiết mới về API kiểm tra URL của Google Search Console.

Mặc dù hiện tại, API có thể có hạn ngạch hàng ngày giới hạn. Hãy nhớ rằng đây là trên mỗi thuộc tính, không phải tên miền. Đây đã là một bước quan trọng đầu tiên để có được trạng thái khả năng thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trực tiếp từ Google nhanh hơn bao giờ hết.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ