Các nội dung chính
Remarketing giúp thương hiệu tiếp cận lại người dùng trên cả website và mạng xã hội. Remarketing là gì? Các phương pháp Remarketing phổ biến nhất hiện nay.
Remarketing có lẽ là phương pháp tiếp cận người dùng hữu hiệu ở nhiều ngành nghề. Nhiều người dùng sẽ nhấp vào quảng cáo theo đuổi họ sau khi tìm hiểu một sản phẩm trên website. Do đó, khi được sử dụng đúng cách Remarketing sẽ trở thành công cụ hữu ích với nhiều ngành hàng khác nhau.
Xem thêm:
- SMS Marketing Trends – cơn gió mới cho doanh nghiệp SMEs
- Google Ads Dynamic – tính năng remarketing hiệu quả cho doanh nghiệp
Để tận dụng hiệu quả công cụ Remarketing cho thương hiệu của mình. Trước tiên hãy tìm hiểu Remarketing là gì?
Remarketing là gì?
Remarketing là một phương pháp Marketing cho phép bạn sử dụng quảng cáo để tiếp cận lại những người dùng đã tương tác với website hay các sản phẩm của thương hiệu.
Remarketing sử dụng pixel được đặt trên website để tiếp cận những cá nhân đã truy cập các trang cụ thể hoặc thực hiện các hoạt động nhất định.
Trong khi đó, Remarketing dựa trên mức độ tương tác cho phép bạn tiếp cận những người đã tương tác với nội dung của bạn hoặc đã xem video.
Dưới đây là 8 phương pháp Remarketing phổ biến hiện nay:
1. Người dùng nhấp vào trang giá
Nếu một người mua sắm truy cập vào trang định giá, họ có thể đang tiến xa hơn trong quá trình nghiên cứu sản phẩm so với những người khác xem trang chủ.
Họ có thể đang so sánh chi phí so với đối thủ cạnh tranh. Thậm chí là họ còn đào sâu vào các tính năng cụ thể có sẵn theo cấp giá. Đôi khi họ lại dễ dàng phản hồi với các cuộc gọi đến từ nhân viên tư vấn.
2. Khách truy cập trang cụ thể theo ngành
Việc phân chia khán giả theo ngành cụ thể đổi khi sẽ phức tạp. Đặc biệt khi bạn đang cố gắng tiếp cận với những chuyên gia trong từng ngành.
Nếu bạn có từng trang riêng cho từng ngành, bạn có thể tạo đối tượng Remarketing riêng biệt cho từng trang đó. Nếu không, bạn có thể tạo ra những nhóm chuyên gia cho từng ngành. Từ đây bạn có thể tạo ra các quảng cáo khác nhau để tiếp cận với từng người dùng theo nhu cầu của họ.
3. Remarketing trên nhiều kênh
Hãy tận dụng đa kênh để có thể tiếp cận với nhiều người dùng đã tiếp cận website và chiến dịch của bạn. Đây là một cách tuyệt với giúp bạn tiếp cận người dùng từ nền tảng này sang nền tảng khác.
Cách này cũng giúp bạn sử dụng nền tảng Remarketing tiết kiệm hơn so với một số nền tảng khác.
4. Người dùng đã bỏ sản phẩm vào giỏ hàng
Những người đã bỏ sản phẩm vào giỏ hàng là những người đã trải qua giai đoạn tìm kiếm sản phẩm mong muốn. Họ để sản phẩm mong muốn vào giỏ hàng và chỉ còn thiếu giai đoạn thanh toán.
Phương pháp Remarketing với những người dùng ở giai đoạn này chỉ là khuyến khích. Sử dụng các CTA kêu gọi người dùng quay lại giỏ hàng và hoàn tất bước thanh toán.
5. Người đã từng mua sản phẩm
Nếu ai đó đã mua hàng từ website của bạn trước đây. Lúc này bạn có thể sử dụng phương pháp Remarketing họ sau đó để khuyến khích họ mua hàng khác.
Các sản phẩm bạn quảng cáo và thời gian Remarketing trong tương lai phụ thuộc vào loại sản phẩm được mua.
Ví dụ, nếu ai đó vừa mua một chiếc ba lô mới. Đôi khi họ có thể sẵn sàng mua các thiết bị liên quan khác như dụng cụ leo núi.
Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý về tần suất xuất hiện trước mặt người dùng. Đôi khi xuất hiện quá nhiều sẽ mang lại ảnh hưởng tiêu cực với người dùng.
6. Chuyển đổi khách hàng lên kênh cao hơn
Đặc biệt trong giao dịch B2B, việc biến khách hàng tiềm năng thành người mua hàng thường khó khăn và mất thời gian. Thậm chí, việc này cũng cần rất nhiều sự tương tác giữa thương hiệu và người dùng.
Các doanh nghiệp có thể kêu gọi khách hàng tiềm năng tham dự các hội thảo miễn phí. Hay cũng có thể cung cấp cho họ các tài nguyên một cách miễn phí. Bạn cũng có thể thiết kế các biểu mẫu trên Website để người dùng có thể đăng ký tư vấn và nhận tài liệu từ bạn. Thậm chí là sử dụng các cách khác nhau để gia tăng điểm tiếp xúc với người dùng.
Bạn có thể xây dựng chiến dịch Remarketing cho những người đã tham gia các hội thảo hay tải các tài nguyên của bạn. Sau đó, bạn có thể thiết lập các chiến dịch để tiếp cận ở kênh thấp hơn như giới thiệu sản phẩm.
7. Người xem video
Remarketing trên nền tảng video sẽ giúp tiếp cận các người dùng chưa có ý định truy cập vào website. YouTube, Meta và LinkedIn là ba kênh phổ biến cho phép tạo chiến lược Remarketing.
Trong YouTube, bạn có thể phân đoạn mọi người dựa trên các tiêu chí sau:
- Đã xem bất kỳ video nào từ một kênh.
- Đã xem một số video nhất định.
- Đã xem bất kỳ video nào (dưới dạng quảng cáo) từ một kênh.
- Đã xem một số video nhất định (dưới dạng quảng cáo).
- Các tương tác trên kênh, bao gồm lượt truy cập, đăng ký và lượt thích video.
Trong Meta, bạn có thể phân đoạn mọi người dựa trên các tiêu chí sau cho bất kỳ video nào hoặc tập hợp video nào bạn chọn:
- Đã xem một video trong ít nhất 3, 10 hoặc 15 giây.
- Đã xem video đến 25%, 50%, 75% hoặc 95%.
Cuối cùng, LinkedIn cho phép bạn phân đoạn khán giả xem video theo 25%, 50%, 75% hoặc 95%.
8. Trang tương tác
Đối tượng tương tác trang Facebook / Instagram, có sẵn trong giao diện Quảng cáo Meta. Tính năng này cho phép một cách khác để nắm bắt ý định của người dùng bên ngoài website của bạn.
Nếu người dùng chọn thích hoặc bình luận trên một bài đăng trên Facebook. Lúc này bạn sẽ biết mức độ người dùng quan tâm đến những gì bạn cung cấp.
Hiện tại, bạn có thể nhắm mục tiêu mọi người dựa trên các tiêu chí sau:
- Những người thích hoặc theo dõi trang của bạn.
- Tất cả những người đã tương tác với trang của bạn.
- Bất kỳ ai đã truy cập trang của bạn.
- Những người tương tác với bất kỳ bài đăng hoặc quảng cáo nào.
- Những người đã nhấp vào bất kỳ nút gọi hành động nào.
- Những người đã gửi tin nhắn đến trang của bạn.
- Những người đã lưu trang của bạn hoặc một bài đăng.
Bạn cũng có thể kết hợp các tiêu chí này để bao gồm / loại trừ mọi người khỏi một nhóm để nhắm mục tiêu.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn