SMS Marketing Trends – cơn gió mới cho doanh nghiệp SMEs

Các nội dung chính

SMS được cho là kênh Marketing bị đánh giá thấp nhất trong các công cụ Marketing. Đầu tiên, hơn 80% dân số thế giới sở hữu điện thoại di động. Trong khi đó, hiện tại chỉ 40% sở hữu điện thoại thông minh. Tốt hơn nữa, SMS Marketing Trends có lợi tức đầu tư cao hơn nhiều so với bất kỳ chiến lược Digital Marketing nào khác.

sms marketing trends

Một nghiên cứu đã cho thấy nhiều số liệu bất ngờ. Nó cho thấy 75% người tiêu dùng thích nhận tin nhắn quảng cáo qua văn bản. Nếu bạn đang thắc mắc, tỷ lệ mở trung bình là 98%.

Những dự đoán về SMS Marketing trends năm 2022 sau đây sẽ khiến bạn thậm chí còn hào hứng hơn. Đặc biệt là những gì bạn có thể đạt được với Marketing bằng tin nhắn văn bản.

Lựa chọn thụ động qua SMS Marketing

Một báo cáo mới từ Forrester Research cho thấy số lượng tin nhắn văn bản trên điện thoại di động sẽ tăng 40% vào năm 2022. Đây là giai đoạn khi các Marketer tìm kiếm những cách thức mới để tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng. Báo cáo cho biết đại dịch đã khiến hầu hết các kế hoạch kinh doanh bị tranh luận. Do đó, buộc các thương hiệu phải tìm kiếm các giải pháp thay thế, có tác động cao. Kết quả là, 60% tổ chức có kế hoạch tăng cường các chiến dịch SMS Marketing Trends của họ.

Gia tăng tích hợp với các kênh khác

Marketing đa kênh đang đạt được sức hút nhanh hơn dự kiến ban đầu. Do đó, điều này được xem như một phương tiện để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Xu hướng rộng lớn hơn này cũng sẽ ảnh hưởng đến Marketing bằng tin nhắn văn bản. Không giống như trước đây, nơi nhiều thương hiệu sử dụng tiếp thị qua SMS như một chiến lược độc lập. Chúng ta sẽ thấy SMS được đưa vào các chiến lược Marketing khác vào năm 2022. Ví dụ: một số ứng dụng hiện cho phép các thương hiệu thu thập số điện thoại di động qua email.

SMS Marketing Trends thu hút khách hàng toàn cầu

Các thương hiệu liên tục mất khách hàng khi người dùng chờ đợi quá lớn nhưng đội ngũ hỗ trợ nhỏ. Điều này có thể thay đổi với tin nhắn văn bản SMS. Dù sao thì nhiều người tiêu dùng vẫn thích nhắn tin hơn là gọi điện, đặc biệt là Millennials và Gen Z. Hơn nữa, các thương hiệu có thể tiết kiệm tài nguyên. Thêm vào đó, các thương hiệu còn dễ dàng tự động hóa các phần hỗ trợ văn bản. Để từ đây có thể giải quyết các truy vấn của người tiêu dùng một cách thuận tiện hơn.

Trends bán chéo thông qua SMS Marketing

Với các hộp thư đến ngày càng lộn xộn một cách ngày càng nhiều. Thêm vào đó, những dấu hiệu gần đây cho thấy người tiêu dùng hiện thích nhắn tin hơn email. Do đó, chúng ta sắp thấy sự thay đổi trong các chiến lược bán kèm. Các cập nhật trước đây như tin nhắn giao hàng và xác nhận đơn hàng đã được gửi qua email. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu đang tìm cách gửi tương tự qua tin nhắn SMS vào năm 2022. Và, tại sao không khi SMS marketing vừa tiết kiệm chi phí vừa mang lại tỷ lệ mở cao hơn nhiều?

Xem thêm:

Nhắm mục tiêu nâng cao qua SMS

Các thương hiệu thiết lập các thông điệp được kích hoạt để kỷ niệm các sự kiện quan trọng và sinh nhật của khách hàng. Hoặc, họ sử dụng chúng để cập nhật cho người tiêu dùng về các bản phát hành sản phẩm mới. Giờ đây, nghiên cứu cho thấy chúng ta có thể thấy điều tương tự từ các tin nhắn SMS từ năm 2022. Tin nhắn được kích hoạt rất tiện lợi và chi phí thấp. Tuy nhiên, quan trọng hơn, chúng giúp ích cho các chiến dịch khách hàng thân thiết. Thêm vào đó, đây có thể là một công cụ Remarketing có giá trị.

SMS Marketing được cá nhân hóa để gia tăng ROI

Bạn cũng sẽ chứng kiến sự gia tăng cá nhân hóa thông qua SMS Marketing. Điều này sẽ giống như bạn đã thấy với email và mạng xã hội. Ví dụ: các thương hiệu sẽ dành nhiều thời gian hơn để quản lý các tin nhắn SMS Marketing để thu hút người dùng. Chúng ta có thể sẽ thấy các thứ nguyên nhắm mục tiêu mới. Cùng với đó là sự thay đổi theo nhu cầu của cá nhân thay vì nhóm.

Sử dụng SMS cho Influencer Marketing

Cuối cùng, chúng ta có thể thấy các thương hiệu hợp tác với những Influencer để chạy các chiến dịch SMS Marketing vào năm 2022. Ví dụ: đừng ngạc nhiên khi nhận được tin nhắn từ đề nghị giảm giá 20% cho thương hiệu yêu thích của bạn nếu bạn sử dụng mã. Đó là một cách tuyệt vời để các thương hiệu chốt được nhiều doanh số hơn. Bên cạnh đó sẽ giúp nhiều người tiêu dùng tương tác với những tính cách yêu thích của họ.

Bạn đã sẵn sàng để bắt kịp SMS Marketing Trends

Không quá muộn để bắt đầu sử dụng SMS Marketitng. Thêm vào đó, bạn không phải lo lắng quá nhiều về ngân sách vì Marketing bằng tin nhắn SMS có chi phí rất phải chăng. Tuy nhiên, bạn phải bắt đầu hoặc có nguy cơ mất vị thế trước các đối thủ cạnh tranh khi thị trường thay đổi.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ