Google Ads Dynamic – tính năng remarketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Các nội dung chính

Việc xuất hiện Google Ads Dynamic là một sự thay đổi lớn trong ngành tiếp thị trực tuyến. Theo như nhận định của một số chuyên gia thì đây là một công cụ thay đổi cuộc chơi.

google ads dynamic

Nếu bạn đang chạy một chiến dịch hiển thị hoặc video. Thì rất có thể tại một thời điểm nào đó, mà quảng cáo của bạn sẽ không thích hợp. Vì vậy, bất kỳ công cụ nào có thể hợp lý hóa quy trình đều được hoan nghênh rộng rãi. Và Google Ads Dynamic là công cụ đầu tiên thuộc loại này.

Dưới đây là một số tác động của Google Ads Dynamic:

  • Điều gì làm cho Google Ads Dynamic trở nên thu hút ?
  • Tại sao Google Ads Dynamic lại quan trọng?
  • Khi nào và làm cách nào để sử dụng Dynamic?
  • Ai có thể hưởng lợi từ Dynamic?

Tại sao các thương hiệu cần Google Ads Dynamic ?

  • Bảo vệ danh tiếng của bạn: Đảm bảo thương hiệu của bạn không bao giờ được đặt cùng với nội dung không phù hợp. Nó có thể dẫn đến việc xúc phạm khán giả và làm hoen ố danh tiếng của bạn.
  • Tối đa hóa ngân sách: Ngăn chặn chi tiêu lãng phí cho lưu lượng truy cập quảng cáo không liên quan.
  • Tiết kiệm thời gian: Hợp lý hóa việc giám sát và quản lý vị trí chỉ với một nút bấm.

Điều gì làm cho Google Ads Dynamic trở nên thu hút ?

Bạn có thể coi Ads Dynamic như một phiên bản nâng cao của quảng cáo nội dung theo vị trí. Về cơ bản, bạn có thể sắp xếp một danh sách các trang web hoặc ứng dụng cụ thể mà bạn không bao giờ muốn quảng cáo của mình hiển thị. Thêm vào đó, các danh sách này phải được làm mới thường xuyên.

Nghe giống như danh sách loại trừ vị trí bình thường phải không? Tuy nhiên, bạn sẽ thấy điểm khác biệt khi bạn tải danh sách đó lên tài khoản của mình. Cùng với đó là tải lên lịch cập nhật tự động cho các trang web mới được thêm vào. Đồng thời bạn có thể tìm thấy danh sách của bên thứ ba. Khi bên thứ ba cập nhật danh sách của họ, bản sao của bạn cũng được cập nhật!

Nói tóm lại, chúng là một dạng loại trừ nội dung vị trí tự động, mở rộng. Do đó, mặc dù chúng được triển khai ở cấp tài khoản. Nhưng danh sách loại trừ động chỉ có thể áp dụng cho các chiến dịch hiển thị và video.

Để có biện pháp tốt, đây là tuyên bố chính thức của Google về tính năng mới:

“Các danh sách này có thể được tạo bởi chính các nhà quảng cáo hoặc bởi bên thứ ba mà họ tin tưởng. Sau khi nhà quảng cáo tải danh sách loại trừ động lên tài khoản Google Ads của mình. Họ có thể lập lịch cập nhật tự động khi các trang web hoặc miền mới được thêm vào. Hành động này sẽ đảm bảo rằng danh sách loại trừ của họ vẫn hiệu quả và cập nhật. ”

google ads dynamic

Tại sao Google Ads Dynamic lại quan trọng?

Google tiếp tục đề cập trong thông báo của mình về nhiều thay đổi. Một trong số đó là việc chặn các trang web người dùng không muốn hiển thị. Và đây là nội dung se chiếm rất nhiều tài nguyên của các bản cập nhật thường xuyên. Khi tài khoản của bạn khá nhỏ và đang chạy PPC địa phương với thời gian hạn chế và thiếu người trợ giúp. Tính năng loại trừ động sẽ giúp giảm bớt công việc cho nhà quảng cáo. Đặc biệt là khi phải liên tục thêm các loại trừ nội dung theo cách thủ công.

Với danh sách loại trừ động. Bạn có thể yên tâm khi biết rằng bạn sẽ không bao giờ gặp rủi ro khi chạy cùng với nội dung không phù hợp với thương hiệu của mình. Các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng danh sách loại trừ động được chia sẻ. Những danh sách mà các thành viên khác trong nhóm hoặc bên thứ ba có thể thêm vào. Sau đó, bất cứ khi nào danh sách đó được cập nhật. Google sẽ tự động cập nhật các loại trừ đó trên tất cả các chiến dịch hiện hành mà bạn không cần phải nhấc ngón tay.

quảng cáo trực tuyến

Khi nào và làm cách nào để sử dụng Dynamic ?

Tính năng này rất độc đáo này có hai thành phần chính mà bạn cần lưu ý. Đặc biệt là khi bạn cảm thấy sẵn sàng sử dụng danh sách loại trừ động. Những chi tiết này sẽ giúp bạn xác định khi nào là thời điểm thích hợp để sử dụng những thứ này. Tất nhiên cách làm là chìa khóa để thực sự triển khai chúng!

Khi nào ?

Bạn phải đảm bảo rằng mình đang sử dụng danh sách loại trừ động cho YouTube. Cùng với đó là ở các vị trí hiển thị nếu bạn đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Doanh nghiệp của bạn có thể liên quan đến nội dung nhạy cảm. Vì vậy bạn luôn phải lưu ý đến vị trí quảng cáo của mình hiển thị.
  • Bạn đang thiếu thời gian và không thể loại trừ các vị trí nhất định theo cách thủ công.
  • Bạn sẽ thấy các vị trí bất thường hoặc không mong muốn nằm trong báo cáo “Nơi quảng cáo được hiển thị”.
  • Bạn có nhiều chiến dịch hiển thị hoặc video loại trừ khỏi những vị trí giống nhau
  • Bạn chỉ muốn loại trừ các trang web, ứng dụng mà không bao giờ có cơ hội hiển thị quảng cáo của bạn.

Làm thế nào ?

Việc thiết lập rất dễ dàng, vì vậy chỉ có một vài bước đơn giản:

  1. Chuẩn bị sẵn danh sách loại trừ động của bạn ở chế độ ngoại tuyến để bạn có thể tải danh sách đó lên.
  2. Nhấp vào các công cụ và trong loại trừ vị trí nhấp chuột trong thư viện được chia sẻ.
  3. Nhấp vào dấu cộng màu xanh để tải lên danh sách loại trừ động. Bạn cũng có thể lên lịch nhiều danh sách loại trừ động để có thể tải lên thường xuyên.
  4. Sau khi danh sách được tải lên, bạn có thể chọn nó. Sau đó nhấp vào menu thả xuống chỉnh sửa để lên lịch cập nhật.
  5. Chọn chiến dịch hiển thị hoặc video mà bạn muốn áp dụng danh sách động.
  6. Nhấp vào các vị trí, sau đó nhấp vào loại trừ.
  7. Nhấp vào bút chì màu xanh lam để chỉnh sửa các loại trừ vị trí, sau đó chọn danh sách loại trừ vị trí của bạn.
  8. Nhấn lưu
quảng cáo trực tuyến

Ai có thể hưởng lợi từ Dynamic ?

Bất kỳ ai cũng có thể hưởng lợi từ Googe Ads Dynamic. Và mọi người hiện đang tìm cách tối ưu hóa vị trí của họ cho video hoặc hiển thị! Mục đích của điều này là giúp bạn tiết kiệm thời gian khỏi việc liên tục duy trì các vị trí loại trừ của mình. Đặc biệt là khi bạn phải tự động cập nhật cho các bản cập nhật của doanh nghiệp bạn.

Vì vậy, nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ eo hẹp về thời gian và chỉ muốn chia sẻ danh sách của một nhóm ngành. Thì đây là mảnh đất dành riêng cho bạn! Hoặc, nếu bạn là một doanh nghiệp lớn muốn có nhiều nhóm chia sẻ. Đồng thời bạn còn muốn đóng góp vào một danh sách chính. Thì danh sách loại trừ động chắc chắn cũng dành cho bạn!

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp cùng một danh sách đó trên nhiều chiến dịch hiển thị hoặc video. Lý do là vì nó hoạt động giống như một “mẫu loại trừ vị trí”. Vì vậy, bất kể kích thước tài khoản là bao nhiêu thì tính năng này đều có thể thực hiện tốt cho bạn.

Bắt đầu với danh sách loại trừ động của Google Ads!

Tóm lại, danh sách loại trừ động có thể phù hợp với bất kỳ tài khoản nào. Đặc biệt là những tài khoản đang tìm cách đảm bảo quảng cáo hiển thị ở những nơi thích hợp trên nền tảng trực tuyến.

Việc tìm các vị trí mới để nhắm mục tiêu cũng rất quan trọng. Tuy nhiên, việc loại trừ các vị trí nhất định cũng quan trọng không kém. Đây là một trong những sai lầm về quảng cáo hiển thị hình ảnh mà bất kỳ ai cũng cần tránh.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ