Các nội dung chính
TikTok tung ra tính năng Insight mới trên nền tảng. Tính năng này sẽ giúp doanh nghiệp hiểu sâu hơn về khách hàng của mình.
Insight sẽ giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng khám phá thông tin chi tiết về đối tượng mục tiêu. Công cụ cũng sẽ hỗ trợ lập các kế hoạch chiến lược trả phí và miễn phí. Tính năng này nằm trong TikTok Ads Manager. Tuy nhiên, các người dùng không cần phải trả tiền cho quảng cáo để có thể sử dụng tính năng này.
Xem thêm:
- TikTok cập nhật trung tâm nghiên cứu Insight trên nền tảng
- TikTok chia sẻ Insights giúp lập chiến dịch Marketing người dùng
Công cụ Insight sẽ giúp người dùng tạo các kế hoạch nội dung trả phí lẫn miễn phí. Đó là do nền tảng lấy thông tin chi tiết từ tất cả người dùng trên TikTok. Bạn có thể khám phá sở thích, hành vi, nhân khẩu học của người dùng. Để từ đây bạn có thể dễ dàng tìm ra những yếu tố mới giúp tiếp cận khách hàng của mình.
Một trong những tính năng mới của TikTok trên Insight là khám phá Top 10 Hashtag hàng đầu mà khán giả mục tiêu tương tác. Do đó, bạn có thể sử dụng các Hashtag này trên video để gia tăng tương tác.
Các dữ liệu Audience Insights trên TikTok cung cấp cho người dùng
Audience Insight có thể được truy cập thông qua TikTok Ads Manager. Tính năng sẽ cung cấp thông tin về người dùng đã hoạt động trong vòng 30 ngày qua. Bạn có thể dễ dàng truy cập công cụ này thông qua Ads Manager – Trình quản lý quảng cáo. Sau đó chọn “Báo cáo” trong menu trên cùng và nhấp vào “Thông tin chi tiết về đối tượng”.
Xác định đối tượng của bạn
Bắt đầu định cấu hình đối tượng của bạn bằng cách sử dụng bảng điều khiển bên trái. Bạn có thể xác định đối tượng của mình bằng cách tùy chỉnh các bộ lọc sau:
- Vị trí
- Ngôn ngữ
- Nhân khẩu học
- Thiết bị
- Sở thích & Hành vi – bao gồm các bộ lọc phụ tùy chọn:
- Danh mục sở thích quảng cáo: Tinh chỉnh đối tượng của bạn theo những người đã tương tác với các danh mục quảng cáo cụ thể.
- Tương tác video: Tinh chỉnh đối tượng của bạn theo những người đã xem và tương tác với video.
- Tương tác của người sáng tạo: Tinh chỉnh đối tượng của bạn theo loại người sáng tạo mà họ đã tương tác.
- Tương tác với hashtag: Tinh chỉnh đối tượng của bạn theo những người đã xem video với một hashtag cụ thể.
Tổng quan về đối tượng
Tab đầu tiên bạn sẽ thấy sau khi xác định đối tượng của mình là tab tổng quan về đối tượng. Trong tab tổng quan về đối tượng, bạn có thể xem thành phần đối tượng sau đây:
- Tuổi tác
- Giới tính
- Quốc gia
- Tiểu bang
- Hệ điều hành thiết bị
- Giá thiết bị (USD): Giá thiết bị chỉ có sẵn bằng USD.
- 10 sở thích hàng đầu
- 10 sở thích dưới cùng
Sở thích của khán giả
Bên cạnh tab tổng quan là sở thích của đối tượng. Đây là nơi bạn có thể khám phá những loại nội dung và quảng cáo mà đối tượng của bạn tương tác.
Tab sở thích bao gồm các phần sau:
- Hashtag (#): Xem 10 Hashtag hàng đầu phù hợp với khán giả của bạn.
- Danh mục sở thích quảng cáo: Xem danh mục quảng cáo mà đối tượng của bạn đã tương tác.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn