Các nội dung chính
Mỗi một lượt “like” trang Facebook của bạn, đồng nghĩa là đang có thêm một người quan tâm và muốn nhìn thấy các bài đăng về doanh nghiệp của bạn trên newfeed của họ. Vậy làm thế nào để có một bài viết quảng cáo sản phẩm trên facebook hiệu quả?
Bí kíp để bài viết quảng cáo sản phẩm trên facebook thực sự hiệu quả
Nội dung bài viết quảng cáo sản phẩm trên facebook
Bạn có biết: Ở facebook, chỉ 6 dòng đầu tiên trong bài viết của bạn được hiển thị, từ dòng thứ 7 nội dung sẽ bị ẩn đi. Hãy đảm bảo các nội dung trọng tâm của bài viết sẽ có mặt trong 6 dòng đầu tiên này.
Dòng thứ nhất: Cái này chính là tiêu đề của bài viết. Nên để chữ in hoa sẽ thu hút khách hàng hơn. Hãy cố gắng đưa ra một tiêu đề thật hấp dẫn và gây chú ý.
Dòng thứ hai: hãy cho khách hàng 1 lí do hấp dẫn để mua hàng: giảm giá cực sốc; khuyến mãi duy nhất trong ngày nhân dịp….
Dòng thứ ba trở đi: hãy đưa ra một chương trình chăm sóc cho khách hàng: thời gian bảo hành; đổi và trả hàng miễn phí nếu sản phẩm bị lỗi. Thêm 1 cách thức thúc đẩy mua hàng ví dụ như: freeship cho khu vực nào đó hoặc hỗ trợ ship, giao hàng tận nhà; cho phép kiểm tra trước khi nhận hàng… Nhớ đánh vào tâm lý giá rẻ của khách hàng: giảm giá chỉ còn xxx/sản phẩm; giá chỉ từ xxx/sản phẩm.
Trong 3 dòng tiếp theo hãy cung cấp cho khách hàng cách thức liên hệ
Hãy để khách hàng có thông tin về bạn. Địa chỉ liên hệ, hotline, thông tin đổi trả,… Điều này rất quan trọng, bởi khi khách hàng quyết định mua hay tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm họ sẽ cần thông tin khi có những thắc mắc.
Bí kíp để bài viết quảng cáo sản phẩm trên facebook thực sự hiệu quả
Tiếp theo là phần nội dung bài viết quảng cáo sản phẩm trên facebook. Nội dung bài viết cần thỏa đáp được các câu hỏi:
Lợi ích của sản phẩm, dịch vụ đó là gì?
Vì sao nên sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó?
Khi chọn mua sản phẩm, dịch vụ đó thì sẽ được lợi ích gì?
Trau chuốt hình ảnh cho sản phẩm
Khi lướt newfeed trên facebook điều gì thường thu hút sự chú ý nhất? Câu trả lời nhiều nhất chính là hình ảnh, một hình ảnh bắt mắt sẽ là yếu tố đầu tiên thu hút. Hãy đứng vào vị trí của người đi mua hàng, phải làm thế nào thu hút được khách hàng thì họ mới quan tâm tới bài viết và tìm hiểu rồi có quyết định mua hàng hay không. Vậy nên trong bài quảng cáo bạn đừng bỏ qua hình ảnh sản phẩm.
Hình ảnh sản phẩm trong bài quảng cáo nên là hình chụp thật của sản phẩm đó. Kích thước và chất lượng ảnh cũng là một yếu tố quan trọng. Bạn nên lựa chọn kích thước phù hợp và vừa phải. Nếu bài viết quảng cáo về một nhóm sản phẩm, bạn nên chọn 5-7 ảnh sản phẩm cho bài viết đó. Nếu bài viết chỉ quảng cáo về 1 loại sản phẩm bạn nên cung cấp 3-5 hình ảnh sản phẩm ở nhiều góc chụp khác nhau.
Bí kíp để bài viết quảng cáo sản phẩm trên facebook thực sự hiệu quả
Khi mua hàng mọi người đều quan tâm tới giá của sản phẩm. Vậy tại sao bạn lại không đề mức giá ở ngay trên chính hình ảnh sản phẩm trên bài viết quảng cáo của mình? Ví dụ như: Nếu có khuyến mãi hay giảm giá hãy ghi cả giá gốc và gạch bỏ sau đó ghi giá khuyến mãi bằng màu đỏ lên trên bức hình để làm nổi bật giá mới. Tin chắc việc làm này sẽ thu hút nhiều quan tâm tới bài viết của bạn nhiều hơn.
Comment yếu tố quan trọng trong các bài viết quảng cáo sản phẩm
Hãy tận dụng tối đa tâm lý đám đông. Hiệu quả đem lại sẽ khiến bạn bất ngờ. Tin chắc rằng nếu bạn bị thu hút bởi 1 mẩu quảng cáo, sau phần hình ảnh và mấy dòng thông tin đầu tiên về sản phẩm bạn sẽ lướt qua các lượt comment.
Bí kíp để bài viết quảng cáo sản phẩm trên facebook thực sự hiệu quả
Nếu không có một comment nào nghĩa là sản phẩm đó không được nhiều người quan tâm. Nếu có nhiều comment bạn sẽ muốn lướt qua một lượt xem các khách hàng khác đánh giá thế nào về sản phẩm? Xem đã có ai phản hồi không tốt về sản phẩm hay người bán hàng chưa? Và cố tìm xem trong số các comment trên có câu hỏi nào cùng vấn đề quan tâm giống mình. Chắc hẳn bạn đã từng là một khách hàng như thế.
Các comment trên bài viết chính là cách mà bạn và khách hàng tương tác với nhau. Nó có ảnh hưởng không nhỏ tới quyết định mua sản phẩm hay không của nhiều khách hàng tiềm năng.
Sử dụng icon trong bài viết quảng cáo sản phẩm
Thật nhàm chán khi bài viết của bạn chỉ toàn chữ là chữ. Sử dụng icon làm tăng tính sinh động của bài viết. Nhưng đừng lạm dụng quá nhiều icon, mà chỉ nên sử dụng những icon sinh động, phù hợp để tăng hiệu ứng thu hút mà thôi.
Nếu bạn đang kinh doanh online, nếu bạn thường xuyên dùng mạng xã hội facebook để viết bài quảng cáo cho sản phẩm. Đây là lúc bạn có thể áp dụng những thông tin chia sẻ để viết một bài quảng cáo sản phẩm trên facebook của mình. Hãy thử đánh giá hiệu quả thay đổi khi áp dụng những bí kíp này nhé!
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn