Top 6 tuyệt kỹ livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả

Các nội dung chính

Livestream bán hàng trên Facebook đã trở thành một xu hướng cho các cửa hàng kinh doanh online. Bằng cách sử dụng công cụ này, không ít người đã có thể phát triển công việc kinh doanh của mình mà không tốn bất kì một chi phí nào.

livestream bán hàng1

6 bí quyết livestream bán hàng trên Facebook đạt hiệu quả

Với một cú click của khách hàng vào livestream của bạn. Thì cơ hội tương tác và bán hàng hiệu quả tăng lên gấp bội. Đặc biệt khi bạn so với những dòng giới thiệu sản phẩm dài dòng chán ngắt. Sau đây sẽ là 6 bí quyết giúp bạn livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả và thông minh nhất

1. Thông báo trước về việc livestream của bạn

Đầu tiên hãy thông báo lên tường của fanpage hay tường của chính bạn về thời gian mà bạn sẽ phát livestream. Điều này sẽ giúp mọi người biết chính xác thời điểm họ cần có mặt để không bỏ lỡ.

Bên cạnh đó, bạn có thể kêu gọi bạn bè của bạn share bài livestream bán hàng này hoặc tag tên của họ. Như vậy, bạn sẽ đảm bảo được livestream của mình tiếp cận được nhiều người hơn.

2. Chuẩn bị một nội dung thật cuốn hút để mô tả đoạn livestream

Không phải ai cũng theo dõi livestream của bạn ngay từ đầu. Và cũng có trường hợp người dùng Facebook không click vào bài livestream bán hàng đó của bạn. Lúc này, sức mạnh của những nội dung ngắn gọn, cuốn hút mà bạn viết sẽ lôi kéo họ click vào livestream.

Bên cạnh đó, hãy đưa ra lời kêu gọi hành động như bạn bè của bạn share bài livestream này hay tag tên bạn bè của họ vào.

Một cách gây kích thích và thu hút họ chú ý tới buổi livestream của bạn. Bạn hãy đưa ra một phần quà cho những ai xem hết buổi livestream. Và quan trọng đó chính là hiệu ứng đám đông. Một livestream bán hàng được nhiều người theo dõi sẽ gây tò mò hơn rất nhiều. Đặc biệt cho những ai đang vô tình lướt Facebook và nhìn thấy cuộc livestream của bạn.

livestream bán hàng 2

6 bí quyết livestream bán hàng trên Facebook đạt hiệu quả

3. Đừng quên tương tác với người comment bằng cách chào họ

Lời chào chính là ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi tiếp cận livestream của bạn. Chính vì thế, khi nhận được bất kì comment nào. Hãy cố gắng chào bằng tên của họ, đặc biết là lúc mới bắt đầu livestream. Có ai lại không cảm thấy gần gũi và thích thú khi được chào bằng tên trước bao nhiêu người như thế?

4. Hãy tạo tương tác thường xuyên với người xem trong lúc livestream

Đừng quên hỏi và trả lời những comment mà bạn có trong khi đang livestream. Qua đó, bạn có thể thể hiện được sự quan tâm và tôn trọng của mình tới những người xem. Họ có thể là những khách hàng tiềm năng của chính mình.

livestream bán hàng 3

6 bí quyết livestream bán hàng trên Facebook đạt hiệu quả

5. Đưa ra lời kêu gọi cuối buổi livestream

Nếu muốn người xem đặt hàng ngay, hãy sử dụng những yếu tố gây kích thích. Ví dụ như 100 người đầu tiên đặt hàng được giảm giá 50%. Hoặc có thể đặt hàng ngay trong livestream sẽ được khuyến mãi,… để khuyến khích người xem mua hàng của bạn ngay lập tức. Đã theo dõi livestream của bạn đến cuối. Vậy thì chắc chắn không ai là không bị kích thích bởi như lời mời chào như thế.

6. Nội dung buổi livestream đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng

Sẽ chẳng ai quan tâm nếu cả buổi livestream bạn chỉ tập trung giới thiệu sản phẩm của mình. Mà bạn không quan đến liệu người xem có hứng thú hay không. Vì thế đừng quên kể những câu chyện mà người xem quan tâm và có liên quan. Từ đó khiến họ chú ý đến sản phẩm của bạn.

Ngoài ra bạn có thể hướng buổi livestream bán hàng thành một buổi review hay hướng dẫn sử dụng một sản phẩm nào đó. Sau đó hướng sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm của bạn. Điều này tạo nên sự gần gũi với khách hàng và quan trọng hơn cả là bạn có thể hiểu được tâm lý, nguyện vọng họ. Từ đó có thể chèo lái người xem đến hành động cuối cùng: Mua hàng của bạn.

livestream bán hàng4

6 bí quyết livestream bán hàng trên Facebook đạt hiệu quả

Áp dụng 6 bí quyết trên vào những buổi livestream bán hàng của bạn, chắc chắn sẽ giúp đơn hàng tăng vù vù và thúc đẩy doanh thu một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ