Các nội dung chính
TikTok là một nền tảng giải trí phổ biến hiện nay. Do đó đây là một nơi tiềm năng cho những doanh nghiệp muốn quảng cáo. Với sự đa dạng của sản phẩm và đối tượng khách hàng. TikTok đã đưa ra chính sách quảng cáo với những điều kiện chi tiết. Nhằm đảm bảo cho nền tảng khỏi những nội dung không cần thiết và mua bán quá đà. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn danh sách đầy đủ và chi tiết.
1. Định dạng và chức năng quảng cáo
1.1. Yêu cầu về trang đích
Một trong những chính sách quảng cáo đầu tiên được nhắc tới trên TikTok chính là yêu cầu về trang đích.
- Quảng cáo không được hướng người dùng đến trang đích không hoạt động.
- Quảng cáo và trang đích không được hiển thị các sản phẩm hoặc dịch vụ bị cấm
- Quảng cáo thương mại điện tử phải hiển thị thông tin đầy đủ và chính xác trên trang đích
- Quảng cáo dành cho khách hàng tiềm năng phải chứa liên kết Chính sách quyền riêng tư. Và không được yêu cầu thông tin trên mẫu tức thì bị cấm theo chính sách thu thập dữ liệu.
- Quảng cáo không được chứa mã Phản hồi nhanh (QR)
1.2. Tính nhất quán của quảng cáo
- Nội dung quảng cáo theo như chính sách của TikTok là phải đảm bảo tính nhất quán. Bao gồm chú thích quảng cáo, văn bản quảng cáo, hình ảnh quảng cáo, video quảng cáo và lời kêu gọi hành động (CTA) của quảng cáo,… Tất cả cần nhất quán với sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng bá trên trang đích.
- Chú thích quảng cáo cần nhất quán với hình ảnh hoặc video quảng cáo tương ứng.
- “Tên hiển thị” và “Tên ứng dụng” cần nhất quán với tên sản phẩm, dịch vụ hoặc ứng dụng được quảng cáo hiển thị trên trang đích.
1.3. Ngôn ngữ quảng cáo và nhắm mục tiêu
“Ngôn ngữ cài đặt” quảng cáo là ngôn ngữ nhắm mục tiêu quảng cáo. Theo nguyên tắc chung, ngôn ngữ của quảng cáo và trang đích cần nhất quán với cài đặt/ngôn ngữ mục tiêu. Hoặc với ngôn ngữ được thị trường mục tiêu chấp nhận. Nếu ngôn ngữ cài đặt không được chỉ định thì ngôn ngữ của quảng cáo và trang đích phải ở ngôn ngữ được thị trường mục tiêu chấp nhận. Mặt khác, phụ đề bằng ngôn ngữ được thị trường mục tiêu chấp nhận phải được thêm vào.
1.4. Chất lượng quảng cáo (Văn bản, hình ảnh, âm thanh)
- Chú thích/văn bản quảng cáo không được mắc lỗi chính tả hoặc ngữ pháp. Gây ra trải nghiệm người dùng không mong muốn. Hoặc sử dụng ký hiệu không chính xác giữa các chữ cái.
- Hình ảnh quảng cáo không được chứa hình ảnh mờ, không rõ ràng. Hoặc không thể nhận dạng hoặc sử dụng các cột/pixel để cố ý che một phần hình ảnh.
- Hình ảnh và video quảng cáo phải rõ ràng và có độ phân giải cao.
- Thời lượng video quảng cáo tối thiểu phải là 5 giây và tối đa là 60 giây trên TikTok.
- Video quảng cáo phải sử dụng kích thước video tiêu chuẩn: Dọc (9:16), hình vuông (1:1), ngang (16:9)
- Quảng cáo phải chứa âm thanh và không được có chất lượng kém. Chẳng hạn như âm thanh không rõ ràng hoặc bị bóp nghẹt.
- Quảng cáo không được tĩnh. Hình ảnh tĩnh không được xuất hiện trên 50% kích thước video.
- Quảng cáo không thể không có tương tác
2. Nội dung bị cấm
- Các quảng cáo vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng: cụ thể là điều khoản dịch vụ, nguyên tác cộng đồng của Tiktok
- Hoạt động và dịch vụ bất hợp pháp
- Thuốc và thực phẩm chức năng
- Vũ khí, đạn dược và chất nổ
- Sản phẩm thuốc lá và hút thuốc
- Quảng cáo dựa trên vấn đề và chính trị
- Nội dung quân sự
- Nội dung phân biệt đối xử
- Nội dung về người lớn và tình dục
- Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ
- Quảng cáo & trang đích không được hiển thị các yếu tố liên quan đến TikTok mà không có sự cho phép của TikTok.
- Quảng cáo và trang đích không được hiển thị nội dung xâm phạm. Hoặc vi phạm quyền của bất kỳ bên thứ ba nào. Bao gồm nhưng không giới hạn ở nhãn hiệu, nhãn hiệu, biểu tượng, nhãn hiệu dịch vụ, tên thương mại hoặc các quyền cá nhân, quyền sở hữu khác.
- Quảng cáo & trang đích không được hiển thị hoặc quảng bá sản phẩm giả mạo.
Xem thêm:
- Chỉ dẫn cách bật kiếm tiền trên TikTok nhanh gọn
- Tổng hợp trend làm đẹp trên TikTok phổ biến nhất hiện nay
- Tuyên bố gây hiểu lầm và thông tin không nhất quán
- Quảng cáo không được chứa thông tin phóng đại hoặc lời hứa liên quan đến tác dụng của sản phẩm.
- Quảng cáo và trang đích không được chứa so sánh ác ý với các thương hiệu khác.
- Quảng cáo không được chứa các nút, cử chỉ gây ra hoặc văn bản không hợp lệ
- Quảng cáo và trang đích không được chứa thông tin không phù hợp. Hoặc không nhất quán về khuyến mãi, giá cả, chiết khấu hoặc bất kỳ thông tin nào trong số đó. Bao gồm cả việc thiếu thông tin, thiếu tuyên bố từ chối trách nhiệm.
- Trang đích không được chứa cửa sổ bật lên không thể đóng hoặc bỏ qua
- Hành vi gây hiểu lầm, không trung thực và lừa đảo
- Nội dung giật gân và gây sốc
- Quảng cáo không được hiển thị hình ảnh đẫm máu; Hình ảnh đồ họa có khả năng gây sốc hoặc khiến người dùng sợ hãi.
- Quảng cáo không được chứa hình ảnh kinh tởm có thể gây ra trải nghiệm không thoải mái cho người dùng.
- Quảng cáo không được chứa nội dung thể hiện tội phạm, bạo lực quá mức; Hành vi tàn ác hoặc bạo lực vô cớ đối với động vật.
- Quảng cáo và trang đích không được chứa ngôn ngữ thô tục hoặc hành động xúc phạm.
- Quảng cáo không được hiển thị các hành vi nguy hiểm (hoặc có hại) mà không có biện pháp bảo vệ an toàn.
- Quảng cáo không được có nội dung kích động sợ hãi hoặc hoảng loạn, có thể gây hại cho người dùng.
- Nội dung không phù hợp hoặc không phù hợp
- Thu thập dữ liệu
3. Nội dung bị hạn chế
- Rượu
- Cờ bạc và Xổ số
- Tôn giáo và Văn hóa
- Bảo vệ trẻ vị thành niên
- Kiểm soát/quản lý cân nặng
- Hình ảnh cơ thể
- HFSS Thực phẩm và đồ uống (bao gồm cả HFSS – thực phẩm giàu chất béo, muối hoặc đường)
- COVID-19
Vừa rồi là danh sách về chính sách quảng cáo trên TikTok. Hy vọng qua những thông tin vừa rồi các doanh nghiệp có thể tạo ra những quảng cáo phù hợp và hiểu quả trên nền tảng này.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn