Meta ra mắt thử nghiệm Facebook A/B test trong studio sáng tạo

Các nội dung chính

Meta vừa mang đến cho người dùng thử nghiệm về Facebook A/B test trong studio sáng tạo của nền tảng. Với thử nghiệm này, Meta sẽ giúp người dùng chọn ra bài viết phù hợp nhất. Sau đó công bố đến đối tượng người xem. Cùng tìm hiễu kĩ hơn về thử nghiệm này của Meta nhé!

Meta ra mắt thử nghiệm Facebook A/B test trong studio sáng tạo

Xem thêm:

Facebook A/B test là gì?

Để giải thích một cách dễ hiểu nhất thì A/B testing Facebook có nghĩa là chạy thử nghiệm một lúc nhiều mẫu Facebook Ads để chọn ra mẫu đạt hiệu quả tốt nhất. Tại studio sáng tạo trên Meta, người dùng được sử dụng tối đa 4 phiên bản của cùng một bài viết. Từ đó so sánh 4 phiên bản này với nhau. Lựa chọn ra phiên bản nào có khả năng nhận được sự yêu thích nhiều nhất để chính thức công bố.

Ngoài ra, công cụ này còn giúp người dùng tối ưu bài viết. Qua đó, biết được những đối tượng nào có phản hồi tốt nhất với loại phiên bản quảng cáo nào. Đồng thời tìm ra xu hướng để đưa ra hướng đi đúng đắn của các bài viết trong tương lai.

Cách thức hoạt động của Facebook A/B Test

Trong Studio sáng tạo của Meta, khi bạn chạy thử một bài viết quảng cáo Facebook A/B test sẽ hỗ trợ như sau:

  • 4 phiên bản của cùng một bài viết sẽ được hiển thị cho một nhóm nhỏ đối tượng của một trang.
  • Tiếp đến bạn sẽ chọn ngày giờ lên lịch cho thời điểm đăng phiên bản được chọn lên trang.
  • Sau đó bạn sẽ chọn số liệu mà bạn muốn sử dụng để xác định phiên bản được chọn.

Những lưu ý về thử nghiệm Facebook A/B Testing

Đây là thử nghiệm không ước tính theo thuật toán. Số người theo dõi Trang và người không theo dõi sẽ thấy các phiên bản bài viết mà bạn thiết lập.

Khi kết thúc thử nghiệm, Facebook sẽ tự động đăng phiên bản được chọn lên Trang của bạn. Trường hợp bạn muốn kết thúc thử nghiệm theo cách thủ công, bạn cần làm trước khi hết thời gian.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi bài viết được chọn thành phiên bản khác sau khi thử nghiệm kết thúc. Và nếu muốn phần lớn người xem chỉ thấy phiên bản được chọn, hãy chạy thử nghiệm với khoảng thời gian ngắn trong khoảng 30 phút đến 1 giờ.

Các bài viết có video chỉ có thể được thử nghiệm với các bài viết có video khác. Tuy nhiên, tất cả các bài viết có liên kết, ảnh và văn bản đều có thể được thử nghiệm với nhau.

5 quy tắt khi thực hiện Facebook A/B Testing

Nếu bạn muốn kết quả thử nghiệm A/B trên Facebook dễ dàng thống kê và áp dụng trên nhiều chiến dịch, bạn nên tuân theo một số nguyên tắc. Nếu không có, bạn sẽ bị cuốn theo các ý tưởng thử nghiệm và quên đi các phương pháp đo lường và thiết lập chuyên nghiệp.

Quy tắt 1: Kiểm tra một biến tại một thời điểm

Mặc dù việc bắt đầu thử nghiệm MỌI THỨ cùng một lúc có thể rất hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng:

Bạn càng có ít biến quảng cáo thì bạn càng nhận được kết quả thử nghiệm phù hợp nhanh hơn.

Ngoài ra, việc thử nghiệm một biến quảng cáo cho mỗi thử nghiệm sẽ giúp theo dõi và đánh giá kết quả dễ dàng hơn.

Quy tắt 2: Sử dụng đúng cấu trúc chiến dịch Facebook

Khi thử nghiệm nhiều quảng cáo trên Facebook hoặc các yếu tố trong quảng cáo khác, bạn có hai tùy chọn để cấu trúc chiến dịch thử nghiệm A/B của mình:

Một nhóm quảng cáo — tất cả các biến thể quảng cáo của bạn nằm trong một nhóm quảng cáo

Nhiều nhóm quảng cáo với một biến thể — mỗi biến thể quảng cáo được đặt trong một nhóm quảng cáo riêng biệt

Một lưu ý khi bạn đặt tất cả các biến thể quảng cáo Facebook đã thử nghiệm của mình vào một nhóm quảng cáo. Lúc này Facebook sẽ bắt đầu tự động tối ưu hóa quảng cáo của bạn và bạn sẽ không nhận được kết quả thử nghiệm có liên quan.

Bạn nên chọn cấu trúc chiến dịch thứ hai, trong đó tất cả các biến thể quảng cáo của bạn được đặt vào các nhóm quảng cáo riêng biệt.

Quy tắt 3: Đảm bảo kết quả thử nghiệm A/B hợp lệ

Làm cách nào để bạn biết khi nào là thời điểm tốt nhất để phân tích kết quả thử nghiệm của mình và kết thúc thử nghiệm?

Để đảm bảo rằng các thử nghiệm A/B của bạn hợp lệ, bạn cần có đủ số lượng kết quả để kết luận.

Nếu bạn muốn các thử nghiệm trên Facebook của mình cung cấp thông tin chi tiết có giá trị, hãy đưa chúng qua thử nghiệm ý nghĩa A/B để xác định xem kết quả của bạn có hợp lệ hay không.

Quy tắt 4: Đặt đủ ngân sách thử nghiệm A/B

Bạn càng thử nghiệm nhiều biến thể quảng cáo, thì bạn càng cần nhiều hiển thị quảng cáo và chuyển đổi để có kết quả có ý nghĩa thống kê.

Vậy chi phí để chạy thử nghiệm quảng cáo Facebook thành công là bao nhiêu?

Để nhận được kết quả thử nghiệm A/B hợp lệ, bạn sẽ cần ít nhất 100 lượt chuyển đổi cho mỗi biến thể quảng cáo. Nếu giá mỗi chuyển đổi của bạn là $2.5 và bạn muốn thử nghiệm 4 biến thể quảng cáo khác nhau. Lúc này ngân sách thử nghiệm của bạn nên vào khoảng $2.5 x 4 x 100 = $1000.

Mẹo: Khi một trong các biến thể thử nghiệm phân tách của bạn vượt trội hơn các biến thể khác. Lúc này bạn có thể kết thúc thử nghiệm sớm hơn một chút. (Tuy nhiên, bạn vẫn nên thu thập ít nhất 50 chuyển đổi cho mỗi biến thể.)

Nhìn chung, bạn không nên lạm dụng nó. Thật vô nghĩa khi tạo hàng trăm thử nghiệm trong một chiến dịch trừ khi bạn có ngân sách hàng nghìn đô la. Hãy bắt đầu với các thử nghiệm vi mô, chỉ thử nghiệm một số yếu tố và đặt cho chúng một ngân sách hợp lý.

Quy tắt 5: Ưu tiên kiểm tra quảng cáo trên Facebook của bạn

Khi tìm kiếm ý tưởng thử nghiệm A/B trên Facebook, hãy nghĩ yếu tố quảng cáo nào có thể có tác động cao nhất đến tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi. Xét cho cùng, khả năng thử nghiệm của bạn sẽ bị giới hạn cả về thời gian và nguồn lực. Bạn thậm chí có thể thiết lập bảng ưu tiên để quyết định những yếu tố quảng cáo nào bạn sẽ thử nghiệm trước.

Những yếu tố quảng cáo Facebook nào bạn nên thử nghiệm A/B?

  • Quốc gia
  • Sở thích cụ thể
  • Mục tiêu quảng cáo Facebook
  • Hệ điều hành di động
  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Thiết kế quảng cáo
  • Tiêu đề
  • Tình trạng mối quan hệ
  • Trang đích

Tuy nhiên các thử nghiệm A/B trên Facebook sẽ còn phụ thuộc vào mục tiêu của từng chiến dịch.

Một số ý tưởng gợi ý cho thử nghiệm A/B trên Facebook:

  • Kiểm tra A/B đối tượng trên Facebook của bạn
  • Thử nghiệm A/B các loại quảng cáo trên Facebook của bạn
  • Kiểm tra hình ảnh quảng cáo trên Facebook của bạn
  • Ảnh có sẵn và ảnh tự thiết kế
  • Tách hình ảnh thử nghiệm so với video
  • Thử nghiệm A/B đề xuất giá trị của quảng cáo trên Facebook của bạn
  • Kiểm tra A/B tiêu đề quảng cáo trên Facebook của bạn
  • Kiểm tra A/B bản sao quảng cáo trên Facebook của bạn
  • Thử nghiệm với các phương pháp đặt giá thầu khác nhau
  • Kiểm tra phân tách các trang đích quảng cáo trên Facebook của bạn
  • Thử nghiệm phân tách các mục tiêu chiến dịch khác nhau
  • Kiểm tra phân tách vị trí đặt quảng cáo trên Facebook của bạn

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Meta. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ