IGC là gì? Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng IGC là gì?

Các nội dung chính

IGC đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong việc triển khai chiến lược Marketing. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu về thuật ngữ IGC. Bài viết này sẽ làm rõ về IGC là gì và những lợi ích mà nó đã đem lại doanh nghiệp.

IGC là gì? Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng IGC là gì?

Xem thêm:

IGC là gì?

IGC (Influencer Generated Content) hay được biết với tên dễ hiểu hơn là nội dung do người có sức ảnh hưởng tạo ra. Đây là một trong những loại chiến lược Marketing sử dụng nội dung do người có sức ảnh hưởng để truyền tải đến với khách hàng. Những nội dung này sẽ liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hay chính về thương hiệu mà họ đã hợp tác.

Có nhiều tiêu chí để lựa chọn doanh nghiệp lựa chọn IGC. Trong số đó phải kể đến yếu tố về mức độ ảnh hưởng của người nổi tiếng đến với người dùng. Influencer có nhiều người theo dõi hay mức độ truyền tải cao thì sẽ được ưu tiên.

Nội dung từ IGC tạo ra có những lợi ích là gì?

IGC đã và đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp, thương hiệu sử dụng. Điểm qua một vài lợi ích của công cụ này như:

Tăng tính tương tác

Khi sử dụng người có sức ảnh hương trong chiến dịch Marketing, sản phẩm của doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng cao hơn. Tính tương tương tác trong nội dung mà họ chia sẻ cũng được tăng mạnh. Bởi mỗi người có sức ảnh hưởng sẽ có một lượng người theo dõi và hâm mộ riêng. Số người theo dõi này sẽ giúp tăng lượt thích, bình luận hay chia sẻ nội dung vừa được chia sẻ. 

Có thể nói khi thương hiệu kết hợp cùng người nổi tiếng để phát triển kế hoạch Marketing sẽ giúp cho chiến dịch tạo được tiếng vang. Đồng thời thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải sẽ được lan rộng.

Tạo độ uy tín

Người dùng có xu hướng tin và nghe theo những người có sức ảnh hưởng mà họ theo dõi. Sản phẩm của bạn có tạo được độ tin cậy và yêu thích của người tiêu dùng hay không phụ thuộc một phần vào Influencer mà thương hiệu của bạn đã kết hợp. Khi nội dung và thông tin do người có sức ảnh hưởng có mức độ tin cậy cao. Người tiêu dùng cũng sẽ theo đó mà quyết định mua hàng.

Thúc đẩy và phát triển định vị thương hiệu

Khi doanh nghiệp kết hợp với người nổi tiếng để lên chiến dịch Marketing. Việc này sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của họ được lan tỏa. Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ, chưa được nhiều người biết đến. Thì khi kết hợp với Influencer có nhiều người theo dõi sẽ giúp người dùng biết về thương hiệu của bạn. 

Ví dụ điển hình cho trường hợp này đó là OPPO và Sơn Tùng MTP. Khi mới gia nhập vào thị trường Việt Nam, Oppo chưa được biết đến rộng rãi. Tuy nhiên chỉ sau vài năm, họ đã chiếm lĩnh một phần thị trường ở đất Việt. Sự lan tỏa này không thể không nhắc đến sự góp mặt của IGC. Khi Oppo lận lượt hợp tác với nhiều người nổi tiếng cùng những KOLs để họ tạo nội dung về sản phẩm. Từ đó gia tăng lượt bán và doanh thu.

Để giải đáp về IGC là gì thì không chỉ thông qua một vài thông tin. Bài viết này cung cấp những thông tin cần và đủ để doanh nghiệp có thể hiểu hơn về chiến lược này.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Meta. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ