Các nội dung chính
Sáng tạo nội dung là một trong những yêu cầu hàng đầu giúp thu hút người dùng. Nhưng liệu bạn có biết làm thế nào để có thể sáng tạo các nội dung thú vị trên TikTok. Dưới đây là bí kiếp 4S đến từ thang điểm sáng tạo của TikTok giúp các nhà sáng tạo có thể tạo ra các nội dung thú vị.
Xem thêm:
- TikTok Carousel Ads: trưng bày sản phẩm trực quan
- Làm thế nào để trở thành sản phẩm hàng đầu trên TikTok Shop?
4S TikTok – Storytelling – Kể chuyện
- Nội dung trong video có thu hút? Ví dụ như mang đến cảm xúc, sự bất ngờ hay lợi ích cho người xem,..
- Video của bạn có mang đến những giá trị cho người xem cả về giải trí, kiến thức thậm chí là cảm hứng?
- Câu chuyện mang hơi hướng thuật lại hay sở hữu một điểm bất ngờ?
- Câu chuyện của bạn là mình chứng rõ ràng cho sản phẩm của mình?
- Câu chuyện của bạn có đề cập đến bất kỳ tiểu văn hóa hay bất kỳ trend nào?
4S TikTok – Sight and Sound – Nhìn và nghe
- Sự sáng tạo của bạn có dựa trên nguyên tắc cơ bản như toàn màn hình, định dạng chiều dọc, độ phân giải âm thanh (hi-res)?
- Liệu các CTA, tiêu đề hay văn bản có nằm trong vùng an toàn?
- Liệu video sở hữu nhiều cảnh quay và nhiều cảnh động với các hiệu ứng thú vị
- Bạn có sử dụng bất kỳ filter, hiệu ứng hay sticker nào của TikTok?
- Âm thanh trên video của bạn liệu có đang bật? Liệu nhạc, hiệu ứng âm thanh, lồng tiếng và các phần khác nhau của câu chuyện?
4S TikTok – Startegic Branding – Chiến lược thương hiệu
- Video sử dụng ít nhất 3 dấu hiệu của thương hiệu? Ký tự, màu sắc, âm nhạc,…
- Hình ảnh liên quan đến bao bì hoặc logo được thể hiện trong 6 giây đầu ở video?
- Liệu video có truyền tải toàn bộ tính cách thương hiệu – Brand personality?
- Có bất kỳ tương tác/ liên kết giúp gia tăng uy tín thương hiệu? Nhà sáng tạo, ưu đãi liên kết giữa các thương hiệu,…?
- Video có sỡ hữu các yếu tố sáng tạo (âm nhạc, mẫu, âm thanh,…) giúp người người dùng có thể sử dụng để tạo nội dung của riêng họ?
4S TikTok – Sale Driving – Thúc đẩy bán hàng
- Liệu các lợi ích bạn đưa ra đã đủ nổi bật và thuyết phục.
- Các cảm xúc được đưa vào video có hiệu quả và liên quan
- Video của bạn có chứa các nút/ lời kêu gọi hành động? Các CTA được sử dụng có làm nổi bật emoji, chứ trên video hay các liên kết?
- Các CTA có đơn giản và dễ để người dùng theo dõi?
- Video có mang lại cảm giác khích lệ người dùng thực hiện các hành động tiếp theo như bỏ vào giỏ hàng hay thanh toán?
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn