Các nội dung chính
Trong kinh doanh, marketing là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình. Trong đó content marketing là một chiến lược marketing tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị và hấp dẫn để thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng. Trong nội dung bài viết này, hãy cùng tìm hiểu 5 lợi ích mà content marketing mang lại cho doanh nghiệp.
Xem thêm:
- Sự khởi đầu của ngành Webtoon Marketing
- Các chiêu trò Marketing thường được sử dụng ?
- Marketing qua hình ảnh: những điều nên và không nên làm
Những lợi ích content marketing mang lại cho doanh nghiệp
Content marketing tồn tại ở nhiều hình thức khác nhau chẳng hạn như: blog, hình ảnh, video, ebooks, podcast, hay infographic. Nhìn chung tất cả các hình thức content marketing đều có một mục tiêu chung là phân phối nội dung có giá trị và hấp dẫn để thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng. Sau đây là những lợi ích cụ thể mà content marketing mang lại.
Tăng nhận diện thương hiệu
Nội dung chất lượng có thể giúp doanh nghiệp tăng nhận thức về thương hiệu. Đồng thời thu hút khách hàng tiềm năng. Khi khách hàng tiềm năng đọc và xem nội dung của bạn, họ sẽ biết thêm về doanh nghiệp của bạn, sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Tạo lòng tin và uy tín
Những content mang giá trị hữu ích, có đầy đủ thông tin của dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp sẽ dễ tạo lòng tin ở khách hàng hơn. Từ đó có khả năng họ muốn trải nghiệm những sản phẩm mà doanh nghiệp mang lại hơn.
Kích thích khách hàng tiềm năng hoạt động
Nội dung chất lượng có thể kích thích khách hàng tiềm năng hành động. Chẳng hạn như truy cập trang web, đăng ký bản tin, hay thậm chí mua hàng từ bạn.
Tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm
Nội dung chất lượng cũng có thể giúp doanh nghiệp đứng ở thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Khi nội dung được tối ưu hóa cho các từ khóa và cụm từ mà khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm, khả năng xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm cao. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Giảm chi phí marketing
Content marketing là một phương pháp marketing hiệu quả và tiết kiệm chi phí. So với các phương pháp marketing truyền thống như quảng cáo trên truyền hình, radio, hay báo chí, content marketing có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn với chi phí thấp hơn.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn