Sự khởi đầu của ngành Webtoon Marketing

Các nội dung chính

Ngày nay, điện thoại thông minh đã trở thành một trong những nguồn giải trí dễ tiếp cận nhất đối với hầu hết mọi người. Cùng với đó, xu hướng tiêu thụ nội dung một cách nhanh chóng đang trên đà tăng trưởng tương đối cao. Những loại nội dung này có dạng video dài tối đa một phút. Bao gồm cả ảnh tĩnh như đồ họa thông tin và webtoons. Vì vậy trong nội dung bài viết ngày hôm nay, hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về ngành Webtoon Marketing nhé!

Sự khởi đầu của ngành Webtoon Marketing

Xem thêm:

Webtoon đang nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng từ khắp nơi trên thế giới. Ngành này dự kiến sẽ đạt 56 tỷ USD vào năm 2023. Vì lý do này, nhiều công ty đang nhảy vào kinh doanh webtoon để sử dụng làm hoạt động tiếp thị và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Webtoon là gì?

Webtoons là truyện tranh Hàn Quốc được xuất bản trực tuyến và được tối ưu hóa để xem trên điện thoại thông minh. Với các trang cho phép người dùng cuộn theo chiều dọc thay vì chiều ngang như một cuốn sách thông thường. Những truyện tranh này có các chương ngắn, khiến chúng trở nên hoàn hảo cho “văn hóa ăn vặt”.

Webtoon là gì ?

Medium báo cáo rằng một trong những trang web lưu trữ webtoon đầu tiên là Chollian. Một công cụ dịch vụ internet hiện không còn tồn tại. Họ đã thành lập Chollian Webtoon vào năm 2000 với định dạng cuộn dọc đã đặt tiêu chuẩn cho webtoon ngày nay.

Một trong những thực thể hàng đầu là Webtoon được thành lập bởi Naver, công cụ tìm kiếm hàng đầu của Hàn Quốc. Để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Hiện tại, dịch vụ này có hơn 82 triệu người dùng toàn cầu. Sự phổ biến của webtoons đã dẫn đến một số chuyển thể người thật đóng trên các nền tảng phát trực tuyến, chẳng hạn như “Sweet Home” và “All of Us Are Dead.”

Thống kê ngành Webtoon: cái nhìn sâu hơn vào ngành công nghiệp Webtoon Marketing

Webtoons đã trở nên phổ biến đến mức cơn sốt đã lan rộng khắp thế giới. Các nền tảng của Hàn Quốc không chỉ mở rộng để có bản dịch tiếng Anh cho truyện tranh của họ, mà nhiều nhà cung cấp và nền tảng cũng đã xuất hiện trong những năm qua.

Chẳng hạn, Graphics India Group đã ra mắt Toonsutra vào tháng 4 năm 2021. Trở thành một trong những nền tảng truyện tranh nổi tiếng dành cho thiết bị di động. Trên toàn cầu, các nhà lãnh đạo khác trong ngành ngoài Naver bao gồm Kakao Corp., Tappytoon, Lezhin Entertainment và Toomics Global.

Như đã đề cập trước đây, thị trường được dự đoán sẽ đạt đến đỉnh cao trong những năm tới. Nghiên cứu thị trường của Allied báo cáo rằng mô hình dựa trên đăng ký đang phát triển nhanh hơn các dịch vụ dựa trên quảng cáo. Các thể loại hàng đầu là hài và lãng mạn. Trong đó thể loại sau chịu trách nhiệm thu hút người dùng mới vì 64% khách hàng quan trọng đọc webtoon là phụ nữ.

Tại sao các doanh nghiệp nên xem xét webtoons cho chiến lược Marketing của họ?

1. Cơ sở người dùng ngày càng tăng

Webtoons có lượng khán giả ngày càng mở rộng phục vụ cho các lứa tuổi khác nhau. Chỉ riêng Naver đã có 82 triệu người dùng, với 47% tổng số người dùng internet toàn cầu đọc webtoon vào năm 2021. ResearchDive báo cáo rằng Châu Á-Thái Bình Dương dự kiến thị trường sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 36,7% vào năm 2030, với các dịch vụ tạo ra hơn 100 tỷ lượt xem hàng năm.

Nguồn: Research Dive Analysis

Sử dụng webtoon để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho phép bạn khai thác cơ sở khách hàng rộng lớn. Ở đó, bạn có khả năng biến thành khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn.

2. Tiếp cận khán giả quốc tế

Khán giả webtoon đã lan rộng từ Hàn Quốc đến các nơi khác trên thế giới. Theo Mirae Assets, thị trường phân bổ khắp Thái Lan (59%), Indonesia (71%), Đài Loan (61%), Mỹ (77%). Nhật Bản cũng đã bắt đầu đón đầu làn sóng này, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 16,5% kể từ năm 2016.

Một số dịch vụ có trụ sở tại Hàn Quốc hiện cung cấp bản dịch tiếng Anh cho nội dung của họ ba dịch vụ hàng đầu là Naver Webtoon, Tapastic và Lezhin Comics. Đặc biệt, Naver còn cung cấp các bản dịch tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Thái.

Một ngành đã tận dụng webtoons để tiếp thị là K-pop. Nổi bật là HYBE, khi họ giới thiệu các bộ webtoon khác nhau như một trong những chiến lược tiếp thị K-pop của họ. Những webtoon này bao gồm “7Fates: Chakho” cho BTS, “The Star Seekers” cho TOMORROW X TOGETHER, “Dark Moon” cho ENHYPEN, nơi chúng giới thiệu cốt truyện gốc có sự tham gia của các thành viên nhóm với các chương được phát hành hàng tuần.

3. Dễ dàng tiếp cận

Webtoon được tối ưu hóa để xem trên thiết bị di động. Điều này khiến chúng trở nên lý tưởng cho điện thoại thông minh và máy tính bảng. Giúp việc xem và chia sẻ nội dung dễ tiếp cận hơn so với cách đọc truyền thống. Việc cuộn webtoon theo chiều dọc khiến chúng dễ đọc hơn. Đồng thời các chương ngắn có nghĩa là chúng nhanh chóng được tiêu thụ.

Các nền tảng webtoon có các mô hình kinh doanh giúp truyện tranh dễ dàng tiếp cận khán giả của họ. Họ có thể xem chúng miễn phí, chọn đăng ký thường xuyên. Hoặc trả một khoản phí nhỏ để mở khóa các chương trước lịch phát hành. Ví dụ: webtoon cho phép người dùng mua xu để đọc chương của tuần tới ngay lập tức. Nhưng chương của tuần và tất cả các bản phát hành trước đó đều có sẵn miễn phí.

4. Giao tiếp giữa các dịch vụ hiệu quả hơn

Webtoons vốn sử dụng cách kể chuyện, một trong những hình thức tiếp thị hiệu quả nhất. Các câu chuyện khiến bạn trở nên gần gũi với đối tượng mục tiêu của mình. Cung cấp các kết nối giúp xây dựng lòng trung thành với thương hiệu. Kết nối cảm xúc đó có thể thúc đẩy tăng trưởng tài khoản mới lên 40%.

Một yếu tố quan trọng khác làm cho webtoons trở thành một chiến lược Marketing tuyệt vời là bản chất trực quan của chúng. Hình ảnh thu hút sự chú ý của người đọc và ghi nhớ lâu hơn so với viết. Người đọc có thể giữ lại nhiều thông tin hơn 55% so với văn bản khi được trình bày trực quan. Do đó, webtoons mang đến cơ hội giao tiếp và giới thiệu các dịch vụ của công ty bạn hiệu quả hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ