Cách chọn kích thước ảnh quảng cáo Facebook phù hợp

Các nội dung chính

Đối với những ai đang sử dụng nền tảng Facebook để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, việc biết cách chọn kích thước ảnh phù hợp cho các quảng cáo trên Facebook là vô cùng quan trọng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn tất cả các kích thước, bố cục, màu săc ảnh quảng cáo Facebook hiện nay. Để những bài đăng đạt được chất lượng cao nhất.

Cách chọn kích thước ảnh quảng cáo Facebook phù hợp

Xem thêm:

Các kích thước ảnh quảng cáo Facebook bạn cần biết

Facebook hiện có nhiều loại quảng cáo khác nhau, và mỗi loại đều có kích thước ảnh quảng cáo khác nhau. Sau đây là các kích thước ảnh quảng cáo Facebook cho các loại quảng cáo khác nhau:

Quảng cáo ảnh đơn

  • Kích thước ảnh: 1200 x 628 pixel
  • Tỷ lệ: 1,91:1 đến 1:1
  • Độ phân giải đề xuất: 1080×1080 pixel
  • Chiều rộng tối thiểu: 600 pixel
  • Chiều cao tối thiểu: 600 pixel
  • Kích thước tệp tối đa: 30 MB
  • Định dạng hình ảnh được đề xuất: JPG, PNG

Giới hạn ký tự của quảng cáo ảnh đơn

  • Văn bản: 125 ký tự
  • Tiêu đề: 27 ký tự
  • Mô tả liên kết: 27 ký tự

Quảng cáo ảnh carousel

Độ phân giải tối thiểu: 1080×1080 pixel
Tỷ lệ đề xuất: 1:1
Kích thước tệp tối đa: 30 MB
Định dạng hình ảnh được đề xuất: JPG, PNG
Số lượng thẻ carousel: 2 đến 10

Quảng cáo video carousel

Độ phân giải tối thiểu: 1080×1080 pixel
Tỷ lệ đề xuất: 1:1
Kích thước tệp tối đa: 4GB
Định dạng hình ảnh được đề xuất: MP4, MPV, GIF
Độ dài video: 1 giây đến 240 phút

Quảng cáo video

  • Độ phân giải tối thiểu: 1080×1080 pixel
  • Tỷ lệ đề xuất: 1:1 (cho máy tính để bàn hoặc thiết bị di động) hoặc 4:5 (chỉ dành cho thiết bị di động)
  • Chiều rộng tối thiểu: 120 pixel
  • Chiều cao tối thiểu: 120 pixel
  • Kích thước tệp tối đa: 4GB
  • Độ dài video: 1 giây đến 241 phút
  • Định dạng video được đề xuất: MP4, MOV hoặc GIF

Quảng cáo bìa

  • Kích thước ảnh: 820 x 312 pixel
  • Tỷ lệ: 2,65:1

Quảng cáo chuyển động

  • Kích thước ảnh: 1080 x 1920 pixel
  • Tỷ lệ: 9:16

Quảng cáo cho Messenger

  • Kích thước ảnh: 1200 x 628 pixel
  • Tỷ lệ: 1,91:1

Quảng cáo hình ảnh trên story của Facebook

  • Độ phân giải tối thiểu: 1080x1080px
  • Tỷ lệ đề xuất: 9:16
  • Chiều rộng tối thiểu: 500 pixel
  • Kích thước tệp tối đa: 30 MB
  • Định dạng hình ảnh được đề xuất: JPG, PNG

Quảng cáo video trên story Facebook

  • Độ phân giải tối thiểu: 1080×1080 pixel
  • Tỷ lệ đề xuất: 9:16
  • Chiều rộng tối thiểu: 500 pixel
  • Kích thước tệp tối đa: 4GB
  • Độ dài video: 1 giây đến 2 phút
  • Định dạng video được đề xuất: MP4, MPV và GIF
  • Tốc độ khung hình: 30 khung hình/giây

Như bạn có thể thấy, mỗi loại quảng cáo trên Facebook có kích thước ảnh khác nhau để hiển thị tốt nhất trên các thiết bị của người dùng.

Các yếu tố quan trọng trong bài đăng quảng cáo Facebook

Bố cục

Bố cục của ảnh quảng cáo Facebook là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất mà một người xem sẽ nhận thức được khi nhìn vào quảng cáo của bạn. Để tạo ra một bố cục hiệu quả, bạn cần:

1. Thiết kế tỉ lệ hài hòa

Tỉ lệ hài hòa là một yếu tố quan trọng trong thiết kế bố cục. Ví dụ như, nếu có hai hình ảnh trong quảng cáo của bạn, bạn nên sắp xếp chúng sao cho chúng có tỉ lệ hài hòa với nhau. Điều này giúp cho quảng cáo của bạn trông đẹp mắt và thu hút khách hàng.

2. Sử dụng khoảng trống

Khoảng trống giúp tăng tính tương phản và giúp người xem dễ dàng nhận thức được thông điệp trong quảng cáo của bạn. Vì thế, không giống như lời khuyên của ba người bốn ý, một vài khoảng trống (lớn) sẽ làm cho quảng cáo của bạn trông đơn giản và hiệu quả hơn.

3. Tập trung vào sản phẩm

Để quảng cáo của bạn hiệu quả, nó cần tập trung vào sản phẩm của bạn. Tính năng của sản phẩm của bạn nên được phản ánh rõ ràng trong quảng cáo của bạn, đồng thời, các từ mô tả sản phẩm của bạn nên được sắp xếp một cách hợp lý để giúp người xem dễ dàng nhận thức được sản phẩm của bạn.

Màu sắc

Màu sắc ảnh quảng cáo của bạn tạo ra một ấn tượng đầu tiên với khách hàng. Chúng có thể ảnh hưởng đến cảm xúc của họ liên quan đến sản phẩm của bạn. Dưới đây là một số lời khuyên để bạn chọn màu sắc cho quảng cáo Facebook của mình:

1. Sử dụng màu sắc tương phản

Màu sắc tương phản giúp cho quảng cáo của bạn nổi bật và thu hút người xem. Bạn có thể sử dụng màu sáng và tối để tạo ra tính tương phản, hoặc sử dụng các màu trái ngược nhau (ví dụ: xanh lá cây và đỏ) để tạo ra hiệu ứng tương phản.

2. Chọn màu sắc phù hợp với sản phẩm của bạn

Màu sắc của quảng cáo cần phải phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu bạn bán sản phẩm thực phẩm, các màu sáng và tươi sẽ là lựa chọn phù hợp để thể hiện sự tươi mới và sạch sẽ của sản phẩm của bạn. Trong khi đó, nếu bạn bán sản phẩm công nghệ, màu xám, đen và trắng sẽ là lựa chọn phù hợp để thể hiện tính chuyên nghiệp và hiện đại.

3. Sử dụng màu sắc theo các yếu tố mùa vụ

Bạn có thể sử dụng màu sắc liên quan đến mùa vụ để tạo ra ấn tượng với khách hàng. Ví dụ như, màu vàng và cam sẽ phù hợp cho mùa thu, trong khi màu xanh lá cây và hồng sẽ phù hợp cho mùa xuân.

Tất cả các yếu tố trên bao gồm: kích thước, màu sắc, bố cục ảnh quảng cáo Facebook đều là những yếu tố quan trọng trong thiết kế quảng cáo Facebook.  Bạn cần phải chọn màu sắc phù hợp với sản phẩm của mình và sử dụng bố cục hợp lý để thu hút sự chú ý của khách hàng. Hãy áp dụng những gợi ý trên để tạo ra các quảng cáo Facebook thành công cho sản phẩm của bạn nhé.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ