Có những loại tài khoản quảng cáo Google nào?

Các nội dung chính

Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các sản phẩm của Google. Các sản phẩm bao gồm: Google tìm kiếm, Google Maps, Google Shopping,… Vậy người dùng có thể sử dụng loại tài khoản Google nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây!

Có những loại tài khoản quảng cáo Google nào?

Xem thêm:

Loại tài khoản quảng cáo Google

Cho đến thời điểm hiện tại, có hai loại tài khoản quảng cáo Google chính, đó là tài khoản cá nhân và tài khoản người quản lý (MCC). Người dùng có thể tham khảo phần so sánh và phân tích sau đây để giúp lựa chọn loại tài khoản nào là phù hợp với mình.

Tài quảng cá nhân Google

Tài khoản cá nhân là loại tài khoản được tạo bởi một cá nhân hoặc doanh nghiệp để quản lý các chiến dịch quảng cáo Google Ads của họ. Với tài khoản này, họ có thể sử dụng để tạo và quản lý nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau, nhắm mục tiêu đến nhiều đối tượng và vị trí khác nhau.

Ưu điểm

  • Dễ dàng tạo và quản lý
  • Không yêu cầu kiến thức kỹ thuật
  • Tạo tài khoản miễn phí

Nhược điểm

  • Người dùng chỉ có thể quảng lý một tài khoản
  • Không thể phân quyền cho nhiều người cùng quản lý

Tài khoản người quản lý (MCC)

Tài khoản người quản lý (MCC) là loại tài khoản được tạo bởi một đại lý hoặc tổ chức để quản lý nhiều tài khoản Google Ads khác nhau. Tài khoản này cho phép người quản lý tạo và quản lý các tài khoản Google Ads cho khách hàng của họ, đồng thời phân quyền cho các thành viên trong nhóm quản lý các tài khoản khác nhau.

Ưu điểm

  • Có thể quản lý nhiều tài khoản
  • Có thể phân quyền cho nhiều người quản lý
  • Có nhiều tính năng và công cụ nâng cao

Nhược điểm

  • Yêu cầu có kỹ thuật
  • Có phí quản lý

Nên lựa chọn loại tài khoản quảng cáo Google nào?

Để giải đáp cho câu hỏi này thì việc lựa chọn loại tài khoản nào phụ thuộc vào nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp. Nếu là một doanh nghiệp mới và mô hình nhỏ, chỉ có một vài chiến dịch quảng cáo và có thể một mình quản lý thì loại tài khoản cá nhân là lựa chọn phù hợp.

Mặt khác, nếu là một doanh nghiệp lớn, lâu năm có nhiều chiến dịch quảng cáo và cần phân quyền cho nhiều người quản lý, thì tài khoản người quản lý tất nhiên sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ