[Cập nhật mới nhất] Những từ bị cấm khi chạy quảng cáo Google

Các nội dung chính

Khi nhắc đến quảng cáo trên Google, chúng ta không thể phớt lờ đi một yếu tố quan trọng là danh sách từ khóa bị cấm. Bài viết này sẽ tìm hiểu về những từ khóa bị cấm khi chạy quảng cáo Google. Đồng thời sẽ gới ý cách tối ưu hóa chiến lược quảng cáo của bạn.

Xem thêm:

Tải ngay List 5000+ từ bị cấm chạy quảng cáo Google đa ngôn ngữ

Một số từ khóa bị cấm khi chạy quảng cáo Google

Từ khóa thương hiệu

Từ khóa thương hiệu là những từ, cụm từ mà người dùng gõ vào công cụ tìm kiếm khi họ đang tìm một thương hiệu cụ thể. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại mới, bạn có thể gõ “iPhone” hoặc “Samsung Galaxy” vào thanh tìm kiếm. Những từ khóa này được gọi là từ khóa thương hiệu.

Từ khóa thương hiệu giúp bạn tiếp cận những người đã biết đến và quan tâm đến thương hiệu của bạn. Chúng cũng có thể giúp bạn tăng nhận thức về thương hiệu và dẫn đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên khi chạy quảng cáo Google, những từ khóa liên quan đến thương hiệu thường bị cấm và xếp vào nhóm hàng nhái. Nếu muốn kinh doanh, quảng cáo, bạn cần có giấy ủy quyền kinh doanh hay giấy phép nhượng quyền liên quan đến thương hiệu thì mới có thể chạy quảng quảng trên Google

Nội dung về thuốc lá và các sản phẩm liên quan

Google cấm quảng cáo thuốc lá và các sản phẩm liên quan trên nền tảng của mình. Điều này bao gồm thuốc lá điếu, xì gà, thuốc lá điện tử và các sản phẩm thuốc lá khác. Google cũng cấm quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến thuốc lá. Ví dụ những sản phẩm như gạt tàn, bật lửa và hộp đựng thuốc lá.

Lý do Google cấm nội dung này là vì thuốc lá là một chất gây nghiện nguy hiểm cho người dùng. Nó có thể gây ra các bệnh nghiêm trọng, bao gồm ung thư, bệnh tim và bệnh phổi. Google cũng cấm quảng cáo thuốc lá vì nó có thể tiếp cận trẻ em và thanh thiếu niên. Đây là tệp khách hàng dễ bị ảnh hưởng bởi quảng cáo.

Các từ ngữ khiêu dâm hoặc có tính chất bạo lực

Các từ ngữ này có thể gây ra sự khó chịu và không thoải mái cho người dùng. Chúng có thể được sử dụng để lan truyền thông tin sai lệch khi quảng cáo. Ngoài ra những từ này có thể được sử dụng để kích động bạo lực. Khi chạy quảng cáo với các từ ngữ kiêu dâm và có tính bạo lực là đã vi phạm các chính sách của Google.

Các từ ngữ có tính chất phân biệt chủng tộc hoặc tôn giáo

Google cấm các từ ngữ có tính chất phân biệt chủng tộc hoặc tôn giáo. Các từ ngữ có tính chất phân biệt chủng tộc, tôn giáo có thể gây ra sự đau khổ và tổn thương cho những người bị nhắm mục tiêu. Chúng cũng có thể tạo ra một môi trường thù địch và không thân thiện với người dùng.

Google tin rằng mọi người đều xứng đáng được đối xử với sự tôn trọng và công bằng. Bất kể chủng tộc, tôn giáo hay bất kỳ yếu tố nào khác. Bằng cách cấm các từ ngữ có tính chất phân biệt chủng tộc, tôn giáo khi chạy quảng cáo. Google đang tạo môi trường quảng cáo an toàn đối với người mua cũng như người bán.

Các từ ngữ liên quan đến chính trị

Các từ ngữ liên quan đến chính trị thường sẽ bị Google cấm khi chạy quảng cáo. Các từ ngữ này có thể gây ra sự khó chịu, xúc phạm hoặc thậm chí kích động bạo lực. Google muốn đảm bảo rằng các quảng cáo là an toàn và thân thiện cho tất cả người dùng.

Một số quốc gia có quy định hạn chế việc quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ có tính chất chính trị. Bằng cách cấm các từ ngữ này, Google đang cố gắng tuân thủ các quy định của pháp luật.

Tại sao các từ khóa bị cấm?

Bảo vệ người tiêu dùng

Một trong những lý do chính khiến Google cấm một số từ khóa là để bảo vệ người tiêu dùng. Việc sử dụng các từ khóa liên quan đến hàng giả mạo, hàng nhái, hoặc hàng kém chất lượng có thể đánh lừa người tiêu dùng và gây ra những hậu quả tiêu cực cho họ. Google cam kết mang lại trải nghiệm tích cực và an toàn cho người dùng, do đó, việc cấm các từ khóa liên quan đến hàng hóa giả mạo là một biện pháp để đảm bảo sự tin tưởng và uy tín của nền tảng quảng cáo này.

Tuân thủ pháp luật

Google là một công ty hoạt động toàn cầu và phải tuân thủ các quy định và luật pháp của từng quốc gia mà họ hoạt động. Việc chạy quảng cáo liên quan đến các hàng hóa hoặc dịch vụ bất hợp pháp như mua bán ma túy, dịch vụ đánh bạc, hay các sản phẩm có vấn đề pháp lý không chỉ vi phạm chính sách quảng cáo của Google mà còn có thể vi phạm pháp luật và bị xử lý hình sự.

Duy trì môi trường quảng cáo tích cực

Google muốn duy trì môi trường quảng cáo tích cực và đáng tin cậy. Việc sử dụng các từ khóa liên quan đến nội dung phản động, kích động tình cảm như kỳ thị, tẩy chay, hay bạo lực có thể tạo ra những cuộc tranh cãi và gây ra sự không hài lòng cho người dùng. Google muốn đảm bảo rằng mọi quảng cáo được hiển thị trên nền tảng của họ đều tích cực. Những nội dung quảng cáo sẽ không gây hại cho người dùng.

Bảo vệ thương hiệu

Việc sử dụng các từ khóa liên quan đến thương hiệu khác nhau có thể dẫn đến việc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Vi phạm này có thể dẫn đến việc đánh mất uy tín của thương hiệu đó. Google cam kết bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và không cho phép sử dụng trái phép các từ khóa liên quan đến thương hiệu đã đăng ký.

Tránh việc làm dụng hệ thống quảng cáo

Một số nhà quảng cáo sẽ lạm dụng hệ thống quảng cáo của Google bằng cách sử dụng các từ khóa không liên quan hoặc thiếu tính chất thông tin. Điều này có thể làm giảm chất lượng trải nghiệm của người dùng. Ngoài ra việc này sẽ làm mất công dụng của quảng cáo. Cấm một số từ khóa là một biện pháp để ngăn chặn các hành vi lạm dụng hệ thống này.

Bảo vệ quyền lợi của nhà quảng cáo

Việc sử dụng các từ khóa không đúng đối tượng hoặc không phù hợp với nội dung quảng cáo có thể làm giảm hiệu quả của chiến dịch. Điều này có thể dẫn tới chiến lược quảng cáo không hiệu quả. Google cam kết bảo vệ quyền lợi của nhà quảng cáo. Đồng thời đảm bảo rằng quảng cáo của họ được hiển thị đúng đối tượng mục tiêu.

Cách tối ưu quảng cáo Google

Chọn từ khóa chính xác

Khi tạo chiến dịch quảng cáo Google, phải chọn các từ khóa chính xác mà khách hàng tiềm năng có thể tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google như Google Keyword Planner hoặc Google Trend. Các công cụ này có thể giúp các nhà quảng cáo xác định từ khóa phù hợp.

Viết quảng cáo hấp dẫn

Quảng cáo cần có nội dung hấp dẫn và lôi cuốn để thu hút khách hàng tiềm năng nhấp vào. Do đó, các nhà quảng cáo cần đảm bảo nội dung quảng cáo liên quan đến từ khóa. Đồng thời nội dung cung cấp thông tin mà khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm.

Theo dõi hiệu suất quảng cáo

Google Ads cung cấp cho người dùng một số báo cáo về hiệu suất quảng cáo. Do đó, bạn có thể sử dụng các báo cáo này để theo dõi cách quảng cáo của bạn đang hoạt động và thực hiện các điều chỉnh cần thiết.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ