Google tasks: trợ lý đắc lực cho người dùng

Các nội dung chính

Khi lịch trình công việc trở nên dày đặt, lượng công việc quá tải không được sắp xếp lên kế hoạch từ trước rất dễ làm cho mọi người trở nên áp lực. Như vậy, vai trò của một trợ lý công việc có thể giúp bạn giữ cho lịch trình của mình được sắp xếp gọn gàng, theo dõi các nhiệm vụ và dự án sẽ đảm bảo rằng bạn không bao giờ bỏ lỡ một ngày đến hạn quan trọng. Google Tasks của Google được ra mắt với mục đích như thế. Vào năm 2018, tính năng này được ra mắt như một ứng dụng độc lập hoàn toàn hỗ trợ người dùng quản lý công việc. Cùng tìm hiểu về tính năng Google tasks trong nội dung bài viết sau đây.

Google tasks: trợ lý đắc lực cho người dùng

Xem thêm:

Tìm hiểu về Google tasks

Google Tasks là một ứng dụng quản lý công việc được phát triển bởi Google và được bao gồm trong Google Workspace. Ban đầu được đưa vào như một tính năng trong Gmail và Google Calendar. Sau đó, Google Tasks đã được ra mắt như một sản phẩm cốt lõi với ứng dụng độc lập vào năm 2018.

Ứng dụng của Google tasks

Là một ứng dụng quản lý công việc đơn giản và dễ sử dụng. Google tasks cho phép bạn sắp xếp và theo dõi công việc của mình. Bạn có thể sử dụng Google Tasks để:

  • Tạo công việc với ngày đến hạn và nhắc nhở
  • Sắp xếp công việc vào danh sách và thư mục
  • Giao công việc cho chính mình hoặc người khác
  • Chia sẻ công việc với người khác
  • Theo dõi tiến độ công việc

Một số tính năng khác của Google tasks

Tạo nhiệm vụ với ngày đến hạn và nhắc nhở

Với tính năng này, bạn có thể tạo nhiệm vụ với ngày đến hạn và nhắc nhở để bạn không bao giờ quên mình phải làm gì.

Bảng xếp nhiệm vụ vào danh sách, thư mục

Danh sách, thư mục rõ ràng của Google tasks là nơi mà bạn có thể sắp xếp công việc theo móc thời gian. Khi cần có thể dễ dàng tìm kiếm lại chúng.

Chia sẻ nhiệm vụ với đồng đội

Bạn có thể chia sẻ nhiệm vụ với người khác để họ có thể giúp bạn hoàn thành chúng.

Gỡ bỏ nhiệm vụ sau khi hoàn thành

 Xóa nhiệm vụ đã hoàn thành sẽ giúp danh sách công việc của bạn luôn được gọn gàng.

Tìm kiếm nhiệm vụ

Bạn có thể tìm kiếm nhiệm vụ theo tên, ngày đến hạn hoặc bất kỳ từ khóa nào khác.

Nhận thông báo về các nhiệm vụ gần đến hạn

Tính năng nhận thông báo về các nhiệm vụ sắp đến hạn giúp bạn có thể hoàn thành chúng trước khi quá muộn.

Những tiện ích của Google Task

Tạo nhiệm vụ định kỳ

Google Task cho phép bạn chỉ định ngày và giờ khi một tác vụ sẽ lặp lại. Sử dụng chức năng này để nhận thông báo thường xuyên về các hoạt động bạn sẽ lặp lại trong tuần. Bạn không cần phải tạo tác vụ mới từ đầu khi cần lời nhắc về hoạt động đó.

Tạo danh sách mới

Tạo danh sách mua sắm, tạp hóa, ngày lễ và cuộc họp trang trọng trên Google Task. Theo mặc định, ứng dụng sẽ tạo danh sách Nhiệm vụ của tôi cho bạn. Mặc dù bạn không thể xóa danh sách nhưng bạn có thể đổi tên và thêm nhiệm vụ vào đó.

Thêm nhiệm vụ phụ

Sử dụng các nhiệm vụ phụ để chia các nhiệm vụ phức tạp thành các phần nhỏ hơn. Nhiệm vụ phụ cung cấp cho bạn cái nhìn rõ ràng về các ưu tiên của bạn và giúp bạn hoàn thành chúng nhanh hơn. Ví dụ: nếu nhiệm vụ của bạn là nướng bánh, nhiệm vụ phụ của bạn là chia nhỏ các quy trình. Sự sắp xếp này giúp bạn không bị bỏ lỡ các bước quan trọng trong quy trình.

Thêm chi tiết

Bạn có thể để lại một ghi chú nhỏ bên dưới mỗi nhiệm vụ hoặc nhiệm vụ phụ để mô tả nội dung hoặc thêm thông tin khác vào đó, nhưng bạn không thể thêm các tệp phương tiện như video và hình ảnh. Tuy nhiên, phần Chi tiết hỗ trợ tối đa 700 từ nên bạn có thể để lại bao nhiêu thông tin về nhiệm vụ của mình nếu cần.

Di chuyển nhiệm vụ giữa các danh sách

Nếu bạn tạo một nhiệm vụ mới trong danh sách sai, bạn có thể di chuyển nhiệm vụ đó đến đích chính xác. Bạn không cần phải xóa nó và tạo một cái mới. Tuy nhiên, bạn không thể di chuyển các nhiệm vụ con một cách độc lập vì chúng gắn liền với nhiệm vụ chính. Phương án tốt nhất là xóa nhiệm vụ con và tạo lại nó theo đúng nhiệm vụ trong danh sách bên phải.

Lợi ích

Miễn phí

Google Tasks là một ứng dụng miễn phí, người dùng có thể sử dụng mà không phải trả bất cứ thứ gì.

Dễ sử dụng

Giao diện của Google tasks khá thân thiện với người dùng, chúng rất dễ sử dụng, ngay cả đối với những người mới bắt đầu.

Tích hợp các sản phẩm Google khác

Google Tasks được tích hợp với các sản phẩm Google khác, như Gmail, Google Calendar và Google Drive. Điều này cho phép bạn dễ dàng tạo nhiệm vụ từ bên trong các sản phẩm Google khác và đồng bộ hóa các nhiệm vụ của bạn trên tất cả các thiết bị của bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng quản lý công việc miễn phí, dễ sử dụng và mạnh mẽ, thì Google Tasks là một lựa chọn tuyệt vời.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ