Thống kê Video Marketing: Tổng hợp các số liệu cần biết 2024

Các nội dung chính

Video Marketing đang bùng nổ mạnh mẽ trong thời đại công nghệ số. Nắm bắt xu hướng này, bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thống kê video marketing mới nhất năm 2024. Hy vọng sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược hiệu quả và bứt phá trong thị trường cạnh tranh.

Thống kê Video Marketing: Tổng hợp các số liệu cần biết 2024

Xem thêm:

Thống kê về tác động trực tuyến của Video Marketing

  • Một phần ba thời gian trực tuyến được dành cho xem nội dung video.
  • 100 triệu người dùng Internet xem video trực tuyến mỗi ngày.
  • 55% người dùng xem video trực tuyến mỗi ngày.
  • Hơn 1 tỷ giờ nội dung video được xem trên YouTube mỗi ngày.
  • Hơn 92% người dùng Internet trên toàn cầu xem video trực tuyến mỗi tuần.
  • Trung bình, mọi người xem 17 giờ nội dung video mỗi tuần.
  • Hơn 90% người tiêu dùng từ 12 đến 44 tuổi được coi là người xem video số.
  • Có hơn 244 triệu người xem video trực tuyến tại Hoa Kỳ.
  • Nội dung video trực tuyến hiện đang có tầm với đến 92.3% trên toàn cầu.
  • 65% người dùng xác định YouTube là kênh ưa thích để xem nội dung video.
  • Hơn 75% tất cả video trực tuyến được xem trên thiết bị di động.
  • 92% người xem video trên thiết bị di động sẽ chia sẻ video với người khác.
  • 75% người dùng thích xem video theo định dạng ngang, so với chỉ 25% thích định dạng dọc.
  • 80% người dùng sẽ rời khỏi video nếu nó bắt đầu đệm hoặc tải chậm.
  • 92% người dùng xem video mà không bật âm thanh.
  • Người dùng thường giữ lại 95% thông tin được trình bày trong video. Tuy nhiên chỉ giữ lại 10% khi đọc trong nội dung dựa trên văn bản.

Doanh nghiệp xem Video Marketing như thế nào?

  • 91% các công ty sử dụng video trong chiến lược marketing của họ.
  • 71% các công ty B2B sử dụng Video Marketing.
  • 66% các công ty B2C sử dụng Video Marketing.
  • 69% các công ty đã đầu tư vào quảng cáo video trả tiền.
  • 88% người làm marketing coi Video Marketing là một phần quan trọng của chiến lược kỹ thuật số của họ.
  • 30% marketers cho biết Video Marketing đóng vai trò quan trọng hơn trong chiến lược tiếp thị tổng thể của họ so với trang web.
  • 36% marketers nói rằng mục tiêu chính cho Video Marketing của họ là tăng nhận thức thương hiệu.
  • 48% marketers tin rằng công ty của họ chưa sử dụng Video Marketing đến mức tối đa.
  • 39% các công ty xác định thiếu thời gian là rào cản lớn nhất khi thực hiện chiến dịch Video Marketing.
  • Trong số các doanh nghiệp không sử dụng Video Marketing, 15% tránh nó vì họ không biết bắt đầu từ đâu.
  • 68% doanh nghiệp hiện không sử dụng Video Marketing cho biết họ dự định bắt đầu sử dụng vào năm 2024.

Số liệu thống kê người dùng trực tuyến xem Video Marketing

  • 72% người tiêu dùng cho biết họ muốn tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ thông qua video.
  • Người dùng có 3 lần khả năng chọn xem hướng dẫn video trên YouTube hơn là đọc hướng dẫn dựa trên văn bản.
  • 54% người đăng ký email thích email chứa nội dung video.
  • 91% người dùng muốn thấy nhiều nội dung Video Marketing hơn từ các doanh nghiệp.
  • 45% người dùng muốn thấy nhiều nội dung video trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội.
  • 66% người tiêu dùng nói rằng video ngắn hơn hấp dẫn hơn so với video dài khi đăng trên mạng xã hội.
  • Người xem có 35% khả năng tiếp tục xem video cá nhân hơn là video không cá nhân.
  • 87% người dùng nói rằng chất lượng video ảnh hưởng đến mức độ tin tưởng họ dành cho một thương hiệu.

Ngoài ra:

  • 65% người dùng bỏ qua quảng cáo video trực tuyến khi có lựa chọn.
  • 87% video liên quan đến doanh nghiệp được xem trên máy tính để bàn.
  • Hơn 90% người phát hiện thương hiệu mới trên YouTube.
  • Hơn một nửa người dùng xem video giải thích trước khi mua hàng.
  • 70% người dùng sẵn lòng tìm hiểu về sản phẩm mới từ các thương hiệu trên YouTube.
  • Hơn 55% người tiêu dùng sử dụng YouTube để giúp họ đưa ra quyết định mua hàng.
  • Hơn 40% người dùng đã mua sản phẩm mà họ phát hiện trên YouTube.
  • 82% người tiêu dùng đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ sau khi xem video tiếp thị.
  • Trong số người mua hàng xem video YouTube liên quan đến một mua sắm được lên kế hoạch, 80% nói rằng họ đã xem ở đầu quá trình mua sắm của họ.
  • 80% người dùng chuyển đổi giữa tìm kiếm trực tuyến và nội dung video khi nghiên cứu sản phẩm.

Người làm Marketing tạo ra những loại video nào?

  • 48% video tiếp thị là video quay thực tế.
  • 24% video tiếp thị là video hoạt hình.
  • 22% video tiếp thị là video ghi màn hình.
  • 40% video do các nhóm trải nghiệm khách hàng tạo ra là video hướng dẫn.
  • 20% công ty đã tạo video về tư duy lãnh đạo.
  • 65% video tiếp thị là video trình bày.
  • 40% công ty đã tạo video giải thích.
  • 32% doanh nghiệp đã tạo video giới thiệu sản phẩm.
  • Gần 50% video tiếp thị là video chứng nhận.
  • 39% nhà tiếp thị video đã sản xuất video chứng nhận là một phần của nội dung của họ.
  • 53% doanh nghiệp đã sử dụng nội dung video đồng bộ qua webinar trực tiếp.
  • 95% nhà tiếp thị báo cáo thành công với nội dung video ngắn gọn.

Các doanh nghiệp tạo video như thế nào?

  • 35% video tiếp thị được tạo từ đầu.
  • 48% video tiếp thị được phát triển từ một số mẫu sẵn có.
  • 38% doanh nghiệp tạo video tiếp thị bên trong.
  • 24% doanh nghiệp hoàn toàn phụ thuộc vào các công ty bên ngoài để tạo video tiếp thị của họ.
  • 38% doanh nghiệp chia nội dung video tiếp thị giữa đội bên trong và các công ty bên ngoài.
  • 75% nhà tiếp thị video đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ tạo nội dung video.

Doanh nghiệp đầu tư bao nhiêu vào Video Marketing?

  • 60% doanh nghiệp dành 11–50% ngân sách marketing cho Video Marketing.
  • 85% marketers đang dự định duy trì ngân sách video hiện tại hoặc tăng nó vào năm 2024.
  • Trung bình, doanh nghiệp tăng ngân sách Video Marketing của họ mỗi năm 25%.

Những nền tảng truyền thông xã hội nào là tốt nhất cho Video Marketing?

  • 90% marketers sử dụng YouTube cho việc Video Marketing của họ.
  • Facebook là nền tảng chia sẻ video phổ biến thứ hai, với 70% nhà tiếp thị ưa thích sử dụng nó.
  • 84% doanh nghiệp sử dụng Facebook như một trong những kênh Video Marketing chính của họ.
  • Dự kiến TikTok sẽ vượt qua Facebook để trở thành nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất cho Video Marketing vào năm 2024.
  • 77% doanh nghiệp đã đăng một Video Marketing trên IGTV của Instagram.
  • Trong số nhà tiếp thị đã đăng nội dung video trên LinkedIn, 75% báo cáo rằng nó đã thành công.
  • Trên LinkedIn, bài đăng video được chia sẻ 20 lần nhiều hơn so với các loại bài đăng khác.

Video Marketing mang lại những loại kết quả gì?

  • 86% marketers cho biết nội dung video đã giúp tăng lưu lượng truy cập trang web.
  • 82% doanh nghiệp báo cáo rằng video giúp giữ người dùng trên trang web của họ lâu hơn.
  • Người dùng ở trên các trang có nội dung video gần 3 lần lâu hơn so với trang không có nội dung video.
  • Bài đăng blog chứa nội dung video thu hút 3 lần nhiều backlink hơn so với bài đăng không có video.
  • 90% marketers báo cáo rằng tiếp thị video đã tăng lợi nhuận đầu tư (ROI) của họ.
  • 87% marketers cho biết tiếp thị video đã tạo ra nhiều cơ hội tiềm năng cho doanh nghiệp của họ.
  • 87% marketers nói rằng tiếp thị video đã tạo ra nhiều bán hàng hơn cho họ.

Một số kết quả số liệu thống kê về kết quả Video Marketing mang lại khác:

  • Các công ty sử dụng Video Marketing có thể tăng doanh thu nhanh hơn 49% so với những công ty không sử dụng.
  • Doanh nghiệp sử dụng Video Marketing trải qua tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 34% so với những công ty không sử dụng.
  • Trên trang web thương mại điện tử, Marketing Video có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 80%.
  • Bằng cách đặt video trên trang đích, bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của trang đó lên đến 80%.
  • Tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho các trang web có nội dung video là 4,8%, so với tỷ lệ chuyển đổi 2,9% cho các trang không có video.
  • Bài đăng trên mạng xã hội chứa nội dung video thu hút gấp đôi lượt tương tác so với những bài đăng chỉ chứa hình ảnh.
  • Bài đăng trên mạng xã hội chứa video tạo ra 1200% lượt chia sẻ hơn so với bài đăng dựa trên văn bản và hình ảnh kết hợp.
  • Bao gồm video trong email tiếp thị có thể tăng tỷ lệ click-through lên đến 300%.
  • 88% marketers cho biết tiếp thị video đã giúp người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
  • 90% doanh nghiệp nói rằng Video Marketing đã tăng nhận thức thương hiệu trong đối tượng khách hàng của họ.
  • 62% tìm kiếm trên Google bao gồm kết quả video.

Thống kê một số thực tiễn tốt nhất cho Video Marketing là gì?

  • 31% doanh nghiệp đăng tải từ hai đến bốn video mỗi tháng.
  • 65% công ty thêm phụ đề vào video của họ để dễ tiếp cận.
  • Vì sự chú ý ngắn ngủi, Video Marketing cần thu hút sự chú ý của người xem trong 2,7 giây hoặc ít hơn.
  • 81% công ty phát hiện ra rằng việc bao gồm một loại nhạc nền trong video giúp chúng hoạt động tốt hơn.
  • 66% công ty báo cáo rằng việc sử dụng lời kể trong video giúp chúng hoạt động tốt hơn.
  • 24% marketers tin rằng video có khả năng lan truyền nhanh hơn nếu chúng sử dụng hài hước.
  • 60% marketers xác định sự tương tác là chỉ số Video Marketing quan trọng nhất cần theo dõi.
  • 36% marketers nói rằng yếu tố quan trọng nhất khi tạo nội dung video là thu hút sự chú ý của người dùng trong vài giây đầu tiên.
  • 42% công ty nói rằng video của họ đã cải thiện sau khi hợp tác với một công ty ngoại vi.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ