Các nội dung chính
Công nghệ ngày càng tiến bộ, việc các phần mềm bán hàng ra đời hỗ trợ cho doanh nghiệp rất nhiều trong việc kinh doanh. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn đọc top 10 phần mềm bán hàng phổ biến nhất để doanh nghiệp có thể kinh doanh hiệu quả hơn nhé!
Xem thêm:
- Mẹo kiếm tiền trên YouTube: Bạn đã biết chưa?
- Làm thế nào để xem xu hướng đang thịnh hành trên TikTok?
- Cách nuôi tài khoản chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, an toàn
Phần mềm bán hàng là gì?
Phần mềm bán hàng là một công cụ hỗ trợ đặc lực cho các doanh nghiệp trong việc quản lý bán hàng hiệu quả. Các phần mềm này tập trung hỗ trợ doanh nghiệp trong các công việc sau:
Quản lý hàng hóa: Theo dõi số lượng, giá cả, xuất nhập kho,… của hàng hóa một cách dễ dàng.
Quản lý bán hàng: Lập hóa đơn, ghi chép doanh thu, theo dõi tình hình bán hàng,…
Quản lý khách hàng: Lưu trữ thông tin khách hàng, theo dõi lịch sử mua hàng, chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Báo cáo thống kê: Cung cấp các báo cáo chi tiết về tình hình kinh doanh, giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn.
Nên lựa chọn phần mềm bán hàng sao cho phù hợp?
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm bán hàng với các tính năng và giá cả khác nhau. Để lựa chọn phần mềm phù hợp, bạn cần cân nhắc các yếu tố sau:
Nhu cầu sử dụng: Bạn cần những tính năng gì? Bạn muốn quản lý bán hàng online hay offline?
Quy mô doanh nghiệp: Dựa vào quy mô doanh nghiệp của mình bạn nên cân nhắc lựa chọn phần mềm phù hợp.
Ngân sách: Bạn có thể chi trả bao nhiêu cho phần mềm bán hàng?
Gợi ý top 10 phần mềm bán hàng cho doanh nghiệp
Sapo
Ưu điểm: Giao diện đơn giản, dễ sử dụng; nhiều tính năng đa dạng phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh; có phiên bản miễn phí.
Nhược điểm: Giá thành cao hơn so với một số phần mềm khác; một số tính năng nâng cao chỉ có ở phiên bản trả phí.
KiotViet
Ưu điểm: Khả năng quản lý kho hàng hiệu quả; tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ bán hàng đa kênh; có phiên bản miễn phí.
Nhược điểm: Giao diện có thể hơi khó sử dụng với người mới bắt đầu; một số tính năng nâng cao chỉ có ở phiên bản trả phí.
MAYBANHANG.NET
Ưu điểm: Hoạt động ổn định, ít lỗi; hỗ trợ đa nền tảng; giá thành hợp lý.
Nhược điểm: Giao diện chưa được đẹp mắt; tính năng chưa đa dạng như một số phần mềm khác.
BIZZY
Ưu điểm: Tích hợp nhiều tính năng quản lý bán hàng, CRM, marketing; phù hợp với doanh nghiệp vừa và lớn.
Nhược điểm: Giá thành cao; yêu cầu cấu hình máy tính cao.
HARAVAN
Ưu điểm: Giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng; tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ bán hàng đa kênh; có phiên bản miễn phí.
Nhược điểm: Giá thành cao hơn so với một số phần mềm khác; một số tính năng nâng cao chỉ có ở phiên bản trả phí.
Ocha POS
Ưu điểm: Giao diện đơn giản, dễ sử dụng; phù hợp với các cửa hàng nhỏ lẻ.
Nhược điểm: Tính năng chưa đa dạng; không có phiên bản miễn phí.
SUNO.vn
Ưu điểm: Giá thành rẻ; phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và khởi nghiệp.
Nhược điểm: Tính năng chưa đa dạng; giao diện chưa được đẹp mắt.
IPOS.vn
Ưu điểm: Hoạt động ổn định, ít lỗi; hỗ trợ đa nền tảng; giá thành hợp lý.
Nhược điểm: Giao diện chưa được đẹp mắt; tính năng chưa đa dạng như một số phần mềm khác.
GoSELL
Ưu điểm: Giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng. Tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ bán hàng đa kênh,có phiên bản miễn phí.
Nhược điểm: Giá thành cao hơn so với một số phần mềm khác. Một số tính năng nâng cao chỉ có ở phiên bản trả phí.
WPOS
Ưu điểm: Phù hợp với những cửa hàng nhỏ lẻ, giao diện thân thiện.
Nhược điểm: Đa dạng các tính năng, không có bản miễn phí.
Dựa vào những ưu và nhược điểm mà bài viết tổng hợp bên trên, bạn có thể cân nhắc và đầu tư phần mềm phù hợp vs doanh nghiệp của mình.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn