Các nội dung chính
Xu hướng marketing du lịch thường xuyên thay đổi liên tục dựa trên nhu cầu, sở thích của các du khách. Vì vậy, điều quan trọng đối với các doanh nghiệp du lịch. Đó là phải kịp thời nắm bắt những xu hướng mới nhất. Để có thể nhanh chóng đáp ứng và cung cấp tới du khách của mình.
Top 7 xu hướng marketing du lịch làm mưa làm gió năm 2018 (Phần 1)
Năm 2018 chính là mốc thời gian đánh dấu sự bùng nổ của nhiều dự án đầu tư tại ngành du lịch. Không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều nơi trên thế giới. Vì vậy hôm nay Adsplus đã tổng hợp những xu hướng mới nhất. Mà bất kì người làm marketing nào cũng cần tham khảo để đón kịp các xu hướng marketing du lịch này.
1. Sử dụng Micro-Content
Top 7 xu hướng marketing du lịch làm mưa làm gió năm 2018 (Phần 1)
Khi sản xuất content. Chúng ta thường cố gắng đưa nội dung theo mạch chuyện hoặc series với thời lượng lớn. Điều này khiến bạn bỏ qua nhiều loại content nhỏ mà có võ như: meme, instagram post, gif,… Bạn có thể đưa ra các tips hay ho hay đơn giản. Chỉ là cảm xúc của bạn khi đến địa điểm, trải nghiệm món ăn,… Những content micro này sẽ giúp độc giả cảm nhận được sự trẻ trung, thân thiện mà bạn muốn tạo cho họ trong những chuyến đi khám phá.
2. Xúc tiến quảng cáo trên Smartphone
Top 7 xu hướng marketing du lịch làm mưa làm gió năm 2018 (Phần 1)
Hiện nay, điện thoại đang dần soán ngôi máy tính trong việc tìm kiếm và truy cập vào các trang website về dịch vụ du lịch. Ngay cả khi khách không đặt chuyến đi trên điện thoại di động. Thì rất có thể bạn sẽ tương tác với họ ở những khía cạnh khác. Vậy nên tối ưu hóa các kênh của bạn trên kênh smartphone là một yếu tố vô cùng cần thiết.
Công cụ đặt phòng của bạn cũng phải được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Để khách hàng có thể hoàn tất đặt chỗ trong một phiên. Nếu du khách gặp vấn đề trong việc đặt phòng trên website của bạn. Rất có thể họ sẽ tìm đến ngay một dịch vụ khác.
3. Nâng cao trải nghiệm dịch vụ
Top 7 xu hướng marketing du lịch làm mưa làm gió năm 2018 (Phần 1)
Du khách ngày càng muốn có những trải nghiệm thực tế tại chính điểm đến khi đi du lịch. Xu hướng Trải nghiệm văn hóa địa phương. Hướng tới du lịch bền vững ngày càng được các công ty du lịch khai thác. Các khách sạn trên toàn cầu cũng đang dần hợp tác với các nhà cung cấp địa phương và các công ty du lịch. Nhằm mang đến “trải nghiệm độc đáo” cho du khách.
4. Tối ưu hóa Visual content marketing
Top 7 xu hướng marketing du lịch làm mưa làm gió năm 2018 (Phần 1)
Đó chính là những bức ảnh đẹp. Những video sống động về điểm đến du lịch cũng như những trải nghiệm thú vị mà khách hàng có thể tham gia. Khi facebook phát triển công nghệ hỗ trợ chụp ảnh 360 độ. Các khuôn hình về du lịch hiện lên cũng lung linh và sống động hơn. Nhờ đó mà du khách sẽ dễ dàng bị hấp dẫn và nhất định họ sẽ muốn đến nơi đó.
Top 7 xu hướng marketing du lịch làm mưa làm gió năm 2018 (Phần 1)
Trên đây là 4 xu hướng hot nhất trong ngành du lịch ngày nay. Thế nhưng khi doanh nghiệp bạn muốn phát triển hơn nửa và có thể dẫn đầu các xu hướng Marketing du lịch khi sắp bước vào năm 2019 thì mau nhanh tay tham khảo tiếp Phần 2 của chúng mình nhé.
Top 7 xu hướng marketing du lịch làm mưa làm gió năm 2018 (Phần 2: https://adsplus.vn/blog/top-7-xu-huong-marketing-du-lich-lam-mua-lam-gio-nam-2018-phan-2/)
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn