Ace the Auction: Các phương pháp sáng tạo video TikTok hiệu quả

Các nội dung chính

Tất cả các nhà làm Marketing giỏi đều muốn đảm bảo rằng các chiến dịch của họ luôn thành công. Đồng thời đạt đến đỉnh cao hiệu suất tuyệt vời và hạ cánh thành công với khán giả của họ. Nhưng làm thế nào để bạn điều hướng , sáng tạo các video TikTok để đạt được mục tiêu của mình? Các mẹo dưới đây sẽ phần nào hỗ trợ tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo.

Xem thêm:

1. Chuẩn bị: Tín hiệu

tín hiệu

Trước khi thiết lập chiến dịch sáng tạo các video TikTok là triển khai các giải pháp đo lường phù hợp. Để hỗ trợ hoạt động tiếp thị hiệu suất, các tín hiệu mở khóa nhắm mục tiêu, tối ưu hóa và đo lường hiệu suất. Bằng cách xây dựng bức tranh về ý định của người dùng và dữ liệu tương tác từ nhiều nguồn khác nhau. Bao gồm cả ứng dụng và trang web của riêng bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng:

  • Chia sẻ tín hiệu với TikTok. Đối với các nhà tiếp thị web, hãy chọn giữa tích hợp Pixel và API dựa trên khả năng kỹ thuật và nhu cầu kinh doanh. Đối với các nhà tiếp thị ứng dụng, TikTok đã tích hợp với các đối tác đo lường di động (MMP) hàng đầu. Và đang thử nghiệm các giải pháp SDK & API Sự kiện trực tiếp. 
  • Chia sẻ các sự kiện toàn kênh từ trang web hoặc ứng dụng của bạn lên TikTok. Bạn có thể có các mục tiêu sáng tạo các video ở kênh TikTok trên hoặc dưới. Nhằm để dự đoán tốt hơn tỷ lệ chuyển đổi (eCVR) cho các sự kiện ở kênh dưới và tối ưu hóa cho phù hợp. Nếu bạn không thể đăng lại tất cả dữ liệu sự kiện của mình. Hãy đăng lại ít nhất ba sự kiện từ phần trên, giữa và dưới của kênh.
  • Chia sẻ tất cả dữ liệu sự kiện chưa được phân bổ từ ứng dụng và trang web của bạn lên TikTok. Điều này cung cấp cho hệ thống của TikTok nhiều tín hiệu hơn. Nhằm để tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo và cũng cho phép bạn tạo đối tượng nhắm mục tiêu lại.

2. Đặt mục tiêu của bạn : Nhắm mục tiêu

nhắm mục tiêu

Bạn nên trau dồi mục tiêu về việc sáng tạo các video TikTok của mình để tìm đúng đối tượng. Tiếp cận đối tượng có nhiều khả năng thực hiện hành động nhất là đòn bẩy chính để cải thiện hiệu suất. TikTok có các công cụ để bạn xác định đối tượng mong muốn của mình. Nhưng trước tiên bạn muốn bắt đầu mở rộng, sau đó thu hẹp dần, với sự trợ giúp của các tính năng nhắm mục tiêu thông minh của TikTok. Đây là thứ tự của các hoạt động:

  • Đảm bảo đối tượng có thể mở rộng. Nhóm quảng cáo có quy mô đối tượng rộng hoặc cân bằng sẽ giúp hệ thống của TikTok có nhiều cơ hội hơn để khám phá đối tượng và tối ưu hóa nhắm mục tiêu cho quảng cáo của bạn. Bạn cũng có thể dùng thử Nhắm mục tiêu tự động của TikTok. Tính năng này tự động điều chỉnh linh hoạt đối tượng nhắm mục tiêu cho bạn.
  • Mở rộng nhắm mục tiêu khi khó vượt qua giai đoạn máy học, mức tiêu thụ ngân sách giảm hoặc CPA quá cao. Việc điều chỉnh nhắm mục tiêu sẽ cung cấp cho hệ thống nhiều không gian hơn. Để khám phá những đối tượng mới có khả năng chuyển đổi. Nếu bạn không chắc chắn về cách điều chỉnh nhắm mục tiêu của mình. Hãy thử Mở rộng nhắm mục tiêu của TikTok để tìm đối tượng mới.
  • Sử dụng chức năng “loại trừ đối tượng” của TikTok để xóa những người đã chuyển đổi khỏi đối tượng mục tiêu. Tận dụng tối đa ngân sách bằng cách nhắm mục tiêu những người chưa hoàn thành hành động mà bạn đang thúc đẩy. 

3. Thúc đẩy quảng cáo của bạn: Sáng tạo

Sáng tạo

Sự mệt mỏi trong sáng tạo là yếu tố chính rút ngắn tuổi thọ của quảng cáo. Tất nhiên, thành công từ sáng tạo là nghệ thuật và khoa học. Để bám sát mục tiêu, TikTok đã tổng hợp các mẹo chính để tối ưu hóa quảng cáo để có hiệu suất tốt hơn.

  • Tạo các video quảng cáo TikTok hấp dẫn bằng cách dựa vào các xu hướng hiện tại và tận dụng các đối tác sáng tạo. Tương tác với quảng cáo thúc đẩy hiệu suất để tăng sự hấp dẫn.
  • Làm mới quảng cáo để kéo dài tuổi thọ của nhóm quảng cáo trước khi tạo nhóm quảng cáo mới. Hãy thử phục hồi các nhóm quảng cáo hiện tại của bạn bằng cách thêm quảng cáo mới. Và tối ưu hóa cài đặt nhóm quảng cáo hiện tại. Đối với các nhà quảng cáo Ứng dụng. Hãy thử tận dụng Cảnh động trong Trình quản lý quảng cáo TikTok. Để tạo các biến thể quảng cáo dựa trên các quảng cáo hiện có.
  • Sử dụng các công cụ của Trình quản lý quảng cáo TikTok để tối ưu hóa quảng cáo. Bao gồm Thông tin chi tiết về video, Thử nghiệm phân tách và ACO. Cải tiến sáng tạo và Thử nghiệm phân tách của Trình quản lý quảng cáo TikTok giúp dễ dàng chạy thử nghiệm A/B khoa học. Sau đó, với Tối ưu hóa quảng cáo tự động (ACO). Bạn có thể tự động tạo quảng cáo mới và chọn quảng cáo hoạt động tốt nhất. Khi bạn mở rộng quy mô chiến dịch của mình.

4. Vẽ đường bay: đặt giá thầu và ngân sách

Đấu thầu và ngân sách

Các tham số đặt giá thầu và ngân sách của bạn tác động đến việc phân phối và mở rộng quảng cáo. Vì vậy, trước khi chiến dịch của bạn bắt đầu. Hãy đảm bảo rằng bạn biết cách tối ưu hóa các thông số đó.

  • Luôn nhập số tiền tối đa mà bạn sẵn sàng chi cho chuyển đổi. Điều này mang lại cho hệ thống nhiều cơ hội hơn để tìm đối tượng phù hợp cho quảng cáo. Đồng thời cải thiện khả năng cạnh tranh trong phiên đấu giá của bạn.
  • Sử dụng điểm chuẩn lịch sử để xác định giá thầu của bạn. Để xác định giá thầu hợp lý, hãy thử như sau:
    • Đối với nhóm quảng cáo Giới hạn chi phí. Tham khảo CPA thực tế của bạn từ các nhóm quảng cáo nhắm mục tiêu cùng đối tượng. Quảng cáo cùng sản phẩm và tối ưu hóa theo cùng mục tiêu.
    • Đối với nhóm quảng cáo ROAS tối thiểu. Tham khảo ROAS thực tế của bạn trong bảy ngày qua. Đối chiếu với các nhóm quảng cáo nhắm mục tiêu cùng đối tượng, quảng cáo cùng sản phẩm và tối ưu hóa để hoàn thành Thanh toán.
    • Nếu bạn không có quyền truy cập vào các điểm chuẩn này. Hãy chạy các nhóm quảng cáo bằng chiến lược giá thầu Chi phí thấp nhất hoặc Giá trị cao nhất.
  • Giữ ngân sách chiến dịch của bạn mở và sử dụng ngân sách hàng ngày cho các nhóm quảng cáo. Hãy đặt ngân sách hàng ngày cho từng nhóm quảng cáo thay vì ở cấp chiến dịch. TikTok cũng đề xuất ngân sách nhóm quảng cáo hàng ngày thay vì ngân sách trọn đời để duy trì phân phối hàng ngày. 

5. Hướng đến mục tiêu của bạn: Điều chỉnh trong chuyến bay

Điều chỉnh trên máy bay

Hiệu suất tối ưu yêu cầu giám sát chiến dịch quảng cáo và thực hiện các điều chỉnh dựa trên các chỉ số và thông tin chi tiết về dữ liệu. Hãy để mắt đến các số liệu và điều chỉnh “ga” khi bạn thấy một số dấu hiệu nhất định.

  • Tập trung vào việc theo dõi các số liệu quan trọng nhất. Bằng cách xác định số liệu mục tiêu của mình, bạn có thể xác định thời điểm cần tối ưu hóa hiệu suất và những điều chỉnh cần thực hiện.
  • Mỗi lần chỉ điều chỉnh một nhóm quảng cáo hoặc cài đặt chiến dịch. Và đợi ít nhất hai ngày trước khi thực hiện các điều chỉnh bổ sung. Việc thực hiện các điều chỉnh quan trọng đối với nhóm quảng cáo của bạn có thể bắt đầu lại giai đoạn tìm hiểu.
  • Tăng hoặc giảm ngân sách dựa trên CPA và ROAS kỳ vọng. Tăng ngân sách của bạn khi tỷ lệ sử dụng ngân sách trên 95%. Và quảng cáo của bạn đáp ứng kỳ vọng của bạn về CPA hoặc ROAS. Giảm ngân sách của bạn để kiểm soát CPA và ROAS khi sử dụng chiến lược giá thầu Chi phí thấp nhất và Giá trị cao nhất.

Hy vọng những phương pháp hay nhất này có thể giúp bạn điều hướng những sáng tạo cho các video TikTok. Dựa trên những quan sát từ các chiến dịch trước đó. Giữ tư duy học hỏi và thử nghiệm những gì tốt nhất cho các chiến dịch hiệu suất của bạn. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ