Bạn có biết thương hiệu nổi tiếng từng sở hữu những logo như thế nào?

Các nội dung chính

Logo như là gương mặt đại diện của thương hiệu nổi tiếng. Do đó việc sở hữu logo dễ nhớ, dễ hình dung là một lợi thế cho các doanh nghiệp. Nên chắc hẳn họ cũng đã từng thay đổi logo rất nhiều lần để chạy theo thị hiếu thị trường hiện nay.

Dưới đây là một vài minh chứng mà Adsplus muốn gửi đến bạn về những thương hiệu nổi tiếng. Cùng với đó là lịch sử hình logo của họ chứa những ý nghĩa nào.

1. Apple

thương hiệu nổi tiếng 1

Đầu tiên là logo Issac Newton ngồi dưới gốc cây được thiết kế vào năm 1976 bởi Wayne và Jobs. Sau này được Rob Janoff đơn giản hóa thành hình quả táo bị cắn dở với màu sắc cầu vồng được dùng đến năm 1998. Hình ảnh quả táo được chọn lựa cũng được lý giải rằng Newton phát hiện lực hấp dẫn của trái đất. Giống như muốn nhấn mạnh việc Apple cũng có sức hấp dẫn với người tiêu dùng trên thế giới.

Trong năm 1998, họ đã thay đổi logo của mình thành một logo quả táo cắn dở đơn sắc khi Apple ra mắt iMac mới. Thời điểm hiện tại, Apple sở hữu logo với thiết kế Gradient bạc trông bắt mắt và tạo cảm giác 3D. Tất cả được đánh giá thẩm mỹ rất cao trên thế giới.

2. Canon

thương hiệu nổi tiếng 2

Chắc hẳn Canon không quá xa lạ với người dùng trên thế giới đi đầu về máy ảnh. Năm 1934 đã thể hiện một quan điểm toàn cầu của hãng này. Chiếc máy ảnh đầu tiên cảu hãng có tên là Kwanon – nữ thần của Phật về lòng thương xót. Cùng với đó là hình ảnh nữ thần cùng 1.000 vũ khí và lửa.

Trải qua nhiều năm, công ty đã làm cho biểu tượng của họ đơn giản và dễ nhớ hơn rất nhiều từ năm 1953. Sau đó được chỉnh sửa lại giúp logo được cân bằng hơn đến hiện nay.

3. Google

thương hiệu nổi tiếng 3

Logo được thiết kế đơn giản bao gồm các kí tự của hãng và cái tên này được có nguồn gốc từ chữ googol. Chứ này đã được gợi ý từ một người bạn của Larry Page và Sergey Brin tại trường Đại học Stanford.

Qua thời gian logo được chỉnh sửa để bắt kịp với xu hướng thiết kế mới trên thế giới, tuy nhiên có vài ý kiến cho rằng logo hiện tại quá cứng nhắc. Nhưng không thể phủ nhận thương hiệu nổi tiếng này có logo rất dễ nhớ và màu sắc bắt mắt.

Xem thêm:

4. Kodak

kodak

Có lẽ Kodak là thương hiệu thay đổi logo nhiều nhất trong các thương hiệu sau đây. Khi họ liên tục cho ra những mẫu logo mới khác biệt. Họ đã loại bỏ những khối hình tròn, hình hộp và chỉ để lại phần chữ tối giản, dễ nhớ.

5. Microsoft

microsoft

Không thể không nhắc đến Microsoft đã thay đổi mình qua các năm. Từ dòng chữ bị tách đôi đến liên kết với nhau với font chữ đơn giản đơn sắc. Năm 2012, đánh dấu logo hiện đại, thêm phần hình vuông 4 màu tạo sự bắt mắt cho thương hiệu này

6. Nike

nike

Logo đầu tiên của hãng này gồm phần chữ và biểu tượng chồng chéo lên nhau rất khó nhìn. Sau khi trở thành thương hiệu nổi tiếng được nhiều người biết đến, Nike đã tối giản bớt phần chữ trong logo để trở nên dễ nhớ hơn. Và tên logo cũng từ đó đi vào tâm trí người dùng.

Trải qua nhiều thời kỳ biến động, các thương hiệu nổi tiếng cũng có cho họ logo nhất định sau nhiều lần thay đổi. Vì thế các doanh nghiệp tương lai cũng đừng lăn tăn lo lắng về việc tạo logo của mình nhé, hãy xem xét và suy nghĩ thật kĩ về thương hiệu và chọn cho mình logo tốt nhất.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ