Người tiêu dùng vô tình chi tiền vì những chiêu thức từ các siêu thị

Các nội dung chính

Người tiêu dùng chi tiền rất nhiều cho việc mua sắm của mình. Tuy nhiên, họ không hề biết đó là những chiêu thức kích thích nhu cầu mua sắm của họ từ các siêu thị hay các nhà bán lẻ.

người tiêu dùng 1

Không chỉ các nhà bàn lẻ mà các siêu thị cũng luôn có những chiến lược cụ thể. Từ đó, kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng không phải bằng những chiến lược quảng cáo. Mà họ còn thông qua môi trường mua sắm giúp người tiêu dùng dễ dàng chi tiền.

Sự cám dỗ tiêu tiền bằng bầu không khí

Nghe có vẻ đơn giản thôi, nhưng đây được xem là công cụ Marketing hiệu quả. Cơ bản là mang đến sự cảm nhận về bầu không khí của nơi mua sắm. Các thương hiệu thường thông qua các giác quan như hình ảnh, âm thanh, màu sắc,…

Có thể nói, ảnh hưởng lớn nhất tới hành vi mua hàng của người tiêu dùng là bầu không khí tại một địa điểm. Người tiêu dùng sẽ bị lạc vào bầu không gian riêng kích thích sự mua sắm của họ.

Nhạc nền có sức mạnh rất lớn

Không thể phủ nhận, âm nhạc luôn là yếu tố tác động đến hành vi người tiêu dùng rất cao. Có nghiên cứu cho rằng âm nhạc giúp người mua thư thái và muốn nán lại lâu hơn vì có thể làm họ thấy thoải mái. Âm lượng cũng là điều cần cân nhắc ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Nếu muốn khách hàng ở lại lâu hơn cửa hàng nên điều chỉnh âm nhạc vừa phải và nhạc không quá ồn ào.

Đa phần các cửa hàng thường chọn nhạc pop để khách hàng cảm thấy dễ chịu khi lựa chọn và chịu chi tiền cho sản phẩm hơn.

người tiêu dùng 2

Xem thêm:

Mùi hương quyến rũ là phần không thể thiếu

Mùi hương khiến người tiêu dùng thay đổi tâm trạng khá cao trong phút chốc. Sở hữu mùi hương dễ chịu giúp cho cửa hàng thu hút khách hàng. Từ đó tăng nhu cầu mua sắm của họ hơn, khiến khách hàng nán lại lâu hơn. Đôi khi nó sẽ khiến họ có thể chi tiêu nhiều hơn.

Màu sắc và những lợi ích không thể ngờ

Dùng màu sắc ra sao cũng phụ thuộc rất nhiều vào phân khúc người tiêu dùng, từng nhóm tuổi hay sản phẩm khác nhau. Cửa hàng có người tiêu dùng đa phần là trung niên. Do đó, chọn tông màu tối, hài hòa, ấm cúng. Ngược lại những cửa hàng dành cho giới trẻ nên dành những màu sang, nổi bật, kích thích người nhìn.

Chúng ta có thể thấy đa phần các cửa hàng ăn uống thường chọn màu đỏ, xanh dương hay nâu để tạo nên sự kích thích, dễ chịu. Đối với các cửa hàng quần áo họ thường chọn tông màu trắng, nude hay xám đen. Đây là cách để tôn những trang phục của họ.

Trải nghiệm giúp thuyết phục khách hàng hơn

Việc dùng thử, để khách hàng trải nghiệm thực tế về sản phẩm hay dịch vụ. Từ đó kích thích nhiều đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Đa phần các cửa hàng luôn để sản phẩm thử nhằm tăng khả năng trải nghiệm của khách hàng hơn. Từ đó giúp họ có cái nhìn thực tế về sản phẩm và lòng tin về nhãn hiệu.

người tiêu dùng 3

Đây là bí quyết giúp cửa hàng của bạn tăng lượng người tiêu dùng mà Adsplus muốn chia sẻ đến bạn. Hãy nhanh chóng học hỏi nếu như bạn đang sở hữu một cửa hàng kinh doanh nhé. Adsplus chúc bạn thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ