Bạn vẫn có thể kinh doanh homestay dù chỉ sở hữu một số vốn ít ỏi

Các nội dung chính

Kinh doanh Homestay đang trở nên phổ biến trong những năm gần đây tại Việt Nam. Chúng ta thực sự không thể phủ nhận được độ hấp dẫn của mô hình kinh doanh này. Vậy tại sao nó lại tạo được hiệu ứng lan truyền lớn đến vậy?

1. Kinh doanh Homesaty – Xu hướng kiếm tiền mới

kinh doanh homestay 01

Bạn vẫn có thể kinh doanh homestay dù chỉ sở hữu một số vốn ít ỏi

Homestay giống với một nhà nghỉ hơn là một khách sạn. Nó là một căn hộ nhỏ được trang bị đầy đủ các tiện nghi. Kiến trúc tại homestay không cầu kỳ mà gần gũi và ấm cúng. Bên cạnh đó, mức giá cho homestay cũng rất hợp lý, khoảng 300,000 đồng/2 người/đêm với những homestay hạng sang. Bạn chỉ có thể thuê được một khách sạn 2-3 sao với mức giá này. Tuy nhiên không gian của khách sạn sẽ rất là bí bách chứ không thoáng đãng như homestay. Nắm bắt được xu hướng đó, các bạn trẻ đã lựa chọn kinh doanh homestay để có thể đáp ứng những nhu cầu mới của giới trẻ. Đặc biệt là nó không đòi hỏi bạn phải có quá nhiều vốn.

Xem thêm:

2. Bao nhiêu vốn thì kinh doanh homestay được?

Kinh doanh homestay sẽ ngốn một khoản tiền vốn khổng lồ? Nếu bạn có đam mê kinh doanh và mạnh dạn đầu tư thì với khoản chi phí nhỏ bạn cũng có thể kinh doanh homestay được. Những chi phí để kinh doanh homestay có thể ước tính bao gồm chi phí thuê mặt bằng và tu sửa nội thất tầm 30 – 40 triệu; chi phí cho các tiện nghi khác là khoảng 50 – 70 triệu. Bên cạnh đó, bạn có thể sẽ mất một khoảng chi phí nhỏ cho việc thiết kế căn hộ theo những lối kiến trúc mà bạn mong muốn. Trong trường hợp bạn thuê mặt bằng kinh doanh thì bạn nên ký hợp đồng ít nhất 3 – 5 năm. Rất có thể nhiều khi bạn sẽ cần nhiều thời gian để thu hồi lại vốn.

kinh doanh homestay 02

Bạn vẫn có thể kinh doanh homestay dù chỉ sở hữu một số vốn ít ỏi

Nếu bạn là phải xây dựng homestay từ A đến Z thì bạn cần chọn khu vực có diện tích tầm 70 – 100 m2 và chi phí cho việc kinh doanh này tầm 300 triệu là ổn. Bạn có thể xây được 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 WC. Còn nếu bạn muốn nội thất đầy đủ hơn thì có thể sắm sửa thêm tivi, tủ lạnh, bếp, máy giặt, … và nó có thể sẽ chiếm một chi phí đến 50 triệu đồng. Như vậy ước tính thì bạn sẽ phải chi khoảng 300 triệu và nếu bạn cho thuê với giá 300 – 500 nghìn đồng/ đêm thì bạn cần một năm để thu hồi vốn.

Xem thêm:

3. Những chi phí phát sinh

kinh doanh homestay 03

Bạn vẫn có thể kinh doanh homestay dù chỉ sở hữu một số vốn ít ỏi

Về cơ bản với số tiền vài chục đến vài trăm triệu thì bạn có thể có được một homestay. Tuy nhiên để có thể hoàn thiện nó thì bạn sẽ phải chi thêm một vài khoản chi phí như:

Chi phí thiết kế: Như đã nói ở trên thì nếu bạn muốn một homestay theo lối thiết kế đặc biệt hơn thì bạn sẽ mất một khoản chi phí cho bên thiết kế. Số tiền đó sẽ tầm khoảng 30 triệu đồng .

Chi phí trang trí: Các phụ kiện để trang trí cho ngôi nhà để tạo ra được cảm giác ấm cúng và thân thiết thì bạn sẽ mất thêm một khoản tiền nhỏ để mua đồ trang trí. Những vật dụng đó tuy nhỏ nhưng nó là những chi tiết gây thu hút khách hàng và tạo nên nét riêng cho homestay của bạn.

Chi phí nhân viên: Trong quá trình kinh doanh homestay công việc có thể phát sinh nhiều hơn bình thường và bạn sẽ phải thuê nhân viên. Và đây sẽ là một khoản chi phí nữa mà bạn phải chi trả.

Như vậy, từ những chia sẻ bên trên chúng ta có thể thấy được việc kinh doanh homestay sẽ rơi vào tầm 300 – 400 triệu đồng chi phí và sau một đến hai năm bạn sẽ nhận lại được số vốn đó. Không phải là một mô hình kinh doanh lý tưởng sao? Hãy thử trải nghiệm mô hình kinh doanh homestay ngay nếu bạn thực sự đam mê nó.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook Ads và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ