Tiếp cận khách hàng mới không khó như các bạn thường nghĩ

Các nội dung chính

Bạn muốn tăng doanh thu bằng cách bán được thật nhiều sản phẩm. Nhưng lượng khách hàng tiềm năng của bạn chỉ có hạn? Trong khi đang chật vật tìm nguồn khách mới. Đối thủ cạnh tranh của bạn lại ngày càng mở rộng thì phần? Tiếp cận khách hàng mới vẫn luôn là câu hỏi không thể tìm ra đáp án. Yên tâm đi vì đó là vấn đề không chỉ riêng bạn gặp phải. Nhưng nó được giải quyết thật dễ dàng nếu bạn có kinh nghiệm. Hãy cùng theo dõi những gợi ý dưới đây. Rất có thể chúng sẽ rất hữu ích cho việc kinh doanh của bạn đấy!

tiếp cận khách hàng mới 02

Tiếp cận khách hàng mới không khó như bạn nghĩ

Tiếp cận khách hàng mới không khó như bạn nghĩ mà hãy…

Đừng thụ động

Tiếp cận khách hàng mới như thế nào? Có một điều cần cân nhắc trước khi bắt đầu kinh doanh đó là khách hàng sẽ không thể nào tự tìm đến bạn. Họ sẽ không chủ động mà người chủ động mới là bạn. Hãy tìm mọi cách để chào hàng, cho khách hàng biết rằng bạn luôn sẵn sàng phục vụ họ. Có thể áp dụng một số phương pháp để tiếp cận khách hàng mới như:

– Telesales: gọi điện thoại giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến từng khách hàng.

– Email marketing: tìm danh sách email khách hàng tiềm năng, gửi email chào hàng theo data đã có.

– Phát tờ rơi, card visit: nếu thông tin đủ ấn tượng và đưa đúng tay người có nhu cầu, khách hàng sẽ chủ động liên hệ bạn.

Xem thêm:

3 phương pháp trên tuy đã cũ nhưng vẫn có được hiệu quả nhất định trong việc tiếp cận khách hàng mới. Tuy nhiên đừng quá thất vọng khi khách hàng không sẵn sàng lắng nghe điện thoại hay tiếp nhận email của bạn. Không có con đường kinh doanh nào là dễ dàng. Hãy kiên trì!

tiếp cận khách hàng mới 01

Tiếp cận khách hàng mới không khó như bạn nghĩ

Thành công trong bán hàng Online – Tại sao không thử?

Theo cách truyền thống thì người bán hàng phải đi khắp nơi để tìm cách tiếp cận khách hàng mới, nhưng bây giờ bạn chỉ ngồi một chỗ nhưng khách vẫn tìm đến với bạn. Đấy chính là thế mạnh tuyệt vời của kinh doanh online. Có nhiều kênh online được sử dụng cho việc tiếp thị và trưng bày sản phẩm, tiêu biểu như website, facebook, youtube…

Với xu thế phát triển của công nghệ, kinh doanh online là hình thức ngày càng phổ biến, tiện lợi cho cả người bán và người mua. Bán hàng online ư? Tại ssao không thử?  Khi khách hàng họ có một nhu cầu mua một sản phẩm nào đó, họ sẽ chủ động tìm kiếm trên mạng internet bằng cách truy cập trực tiếp vào website sản phẩm, hoặc tìm kiếm thông tin trên các công cụ hỗ trợ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing…Trong đó, Google được xem là kênh online giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mới hiệu quả nhất.

Xem thêm:

Theo nghiên cứu mới nhất thì ở Việt Nam có 64 triệu người sử dụng mạng internet mỗi ngày, và trong đó có 90% sử dụng Google; 70% có xu hướng tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi đặt mua. Bây giờ hãy thử làm một phép tính đơn giản, chỉ cần tiếp cận được 1%  trong số người có thói quen tìm kiếm đó, bạn đã có thể giới thiệu sản phẩm của mình đến 400.000 người.

tiếp cận khách hàng mới 03

Tiếp cận khách hàng mới không khó như bạn nghĩ

Bên cạnh đó, khi khách hàng thực hiện tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm của bạn, đồng nghĩa với việc họ có đang nhu cầu và sự quan tâm nhất định. Hay nói cách khác, đây chính là những khách hàng tiềm năng thật sự.

Tuy nhiên, làm cách nào để khách hàng tìm ra bạn trong hàng trăm, hàng vạn địa chỉ bán hàng online tương tự trên Google? Đó chính là lý do cho sự ra đời của hình thức quảng cáo Google Ads và SEO. Hai hình thức tuy có sự khác nhau về bản chất, nhưng đều giúp đơn vị kinh doanh vượt qua các đối thủ cạnh tranh, đưa website của họ lên top đầu trang tìm kiếm Google.

Xem thêm:

Nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng mới hay thiết thực hơn là tăng doanh thu lên gấp nhiều lần so với hiện tại, SEO và quảng cáo Google Ads chính là sự lựa chọn tối ưu nhất. Hi vọng bài này sẽ đem lại cho bạn những kiến thức mới. Chúc các bạn thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ