Hướng dẫn mới về cách chọn bảng màu thiết kế phù hợp cho website

Các nội dung chính

Bạn đang tìm cách làm mới cách tiếp cận xây dựng thương hiệu của mình cho năm 2022? Bạn đã biết bảng màu thiết kế cho website của bạn thu hút hơn? Dưới đây sẽ là mọi cách để có thể giải đáp thắc mắc của bạn.

bảng màu thiết kế web

Điều này có thể hữu ích – các chuyên gia xây dựng website gần đây đã đưa ra hướng dẫn mới về cách chọn bảng màu thiết kế phù hợp cho website. Dựa trên tác động tâm lý và phản ứng của người tiêu dùng. Dưới đây là một số lưu ý hướng dẫn chính mà bạn cần cân nhắc trước khi thiết kế website.

Việc chọn kết hợp màu sắc phù hợp có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc tối đa hóa nỗ lực của bạn. Điều đó đặc biệt có liên quan đến việc xây dựng thương hiệu rộng rãi hơn. Đặc biệt khi thương hiệu truyền tải nội dung thông qua các bài đăng và cập nhật trên mạng xã hội. Một bảng màu nhất quán giúp sẽ thương hiệu thể hiện nội dung và kết nối với khán giả trong luồng của bạn.

Làm sao để chọn màu cho website

Màu sắc sẽ kích hoạt những cảm giác nhất định về thị giác. Bạn nên biết rằng có rất nhiều điều bí ẩn đằng sau tâm lý học về màu sắc. Cho dù bạn đang thiết kế thương hiệu qua website mới của mình từ đầu. Hay bạn đang xem xét lại màu sắc của website mới xuất hiện của mình.

Tại sao màu sắc website lại quan trọng:

  • 85% người dùng cho rằng màu sắc là yếu tố ảnh hưởng chính đến quyết định mua hàng của họ.
  • Màu sắc tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên trung bình 80%
  • Ấn tượng màu sắc chịu trách nhiệm cho 60% sự chấp nhận hoặc từ chối một sản phẩm.

Xem thêm:

Cách chọn bảng màu thiết kế phù hợp cho trang website

Bước 1: Chọn màu sắc cơ bản

Cách tốt nhất để quyết định màu sắc chính là suy nghĩ về sự rung cảm của sản phẩm hoặc dịch vụ vụ của bạn. Từ đó bạn sẽ theo đuổi màu sắc phù hợp với sự rung cảm đó để tìm một màu bạn thích. Nếu bạn đã có một biểu trưng màu, bạn nên chọn màu chính phù hợp với thương hiệu hiện có của mình.

Màu sắc khác biệt được sử dụng để truyền tải nhiều cảm xúc khác nhau. Vì vậy tốt hơn là bạn nên chọn một màu phù hợp với ý định của doanh nghiệp hoặc thương hiệu.

  • Màu xanh lá. Đại diện cho sự giàu có, sức khỏe, sự yên tĩnh và thiên nhiên. Đây là màu dễ xử lý nhất nên có tác dụng thư giãn. Màu xanh lá cây là màu ưu thích số 2 của nam và nữ
  • Màu cam. Đại diện cho sự thân thiện, nhiệt tình và sáng tạo. Không những thế màu cam còn khuyến khích mọi người thực hiện hành động: mua và đăng ký. Màu cam còn thu hút những người mua sắm bốc đồng
  • Màu hồng. Đại diện cho nữ tính, ngọt ngào, ngây thơ, đầy đủ và lãng mạn. Thường được sử dụng để Marketing các dịch vụ và sản phẩm của phụ nữ và bé gái.
  • Màu xanh lam. Đại diện cho sự thật, an ninh, ổn định, hòa bình và bình tĩnh. Thường được các doanh nghiệp ngân hàng sử dụng để tạo cảm giác an toàn và tin tưởng vào thương hiệu. Màu xanh lam là màu ưu thích số 1 của cả nam và nữ.

Xem thêm:

  • Màu vàng. Thể hiện sự trẻ trung, lạc quan và vui vẻ. Thường được sử dụng để thu hút sự chú ý của khán giả. Màu vàng có thể gây căng thẳng cho mắt, vì vậy hãy sử dụng nó một cách tiết kiệm.
  • Màu đỏ. Đại diện cho niềm đam mê, năng lượng, sự khẩn cấp, phấn khích, rung động và nguy hiểm. Thường được sử dụng để tạo cảm giác hối thúc cho người mua. Hiệu quả trong việc kích hoạt phản ứng cảm xúc mạnh mẽ. Các nhà hàng sử dụng nó để kích thích sự thèm ăn của khách hàng.
  • Màu tím. Đại diện cho hoàng gia, sự giàu có, thành công và trí tuệ. Thường được sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp hoặc chống lão hóa. Màu tím có tác dụng làm dịu và làm dịu màu tím. 
  • Màu xám. Đại diện cho sự trung lập, đơn giản, bình tĩnh, tương lai và logic. Màu xám thường thiếu cảm xúc và gắn liền với công nghệ, với công nghiệp, độ chính xác, khả năng kiểm soát, năng lực và thâm chí cả sự tinh vi.

Bước 2: Chọn màu sắc bổ sung

Một điểm khởi đầu để lựa chọn các màu bổ sung là xem xét các lời khen ngợi về màu sắc. Mỗi màu sắc đều có một điểm tương phản khiến nó trở nên “nổi bật”. Để từ đây thương hiệu có thể nhận được những lời khen ngợi về màu sắc.

Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng một trang web chủ yếu là màu xanh lá cây. Một ý tưởng hay là triển khai các lời kêu gọi hành động màu đỏ. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng màu đỏ để nâng cao các tính năng quan trọng mà bạn muốn thu hút sự chú ý của bất kỳ độc giả nào.

Cố gắng chỉ có một hoặc hai màu bên cạnh màu chính của bạn nếu không nó có thể trông lộn xộn.

Bước 3: Chọn màu nền

Điều này rất quan trọng mặc dù một lựa chọn để thực hiện, vì nó thực sự rất quan trọng. Hiện tại có 2 lựa chọn dành cho bạn.

Lựa chọn 1:

Một phiên bản tôn lên sự nổi bật của màu chính sẽ củng cố thương hiệu của bạn. Điều này sẽ yêu cầu một tập phủ màu trắng hoặc xám trên nền khác để văn bản hiển thị.

Lựa chọn 2:

Sự lựa chọn phổ biến hơn là để toàn bộ trang web có màu trắng nhạt. Nhìn trang web không gây khó chịu và sẽ không ngăn bất kỳ thứ gì như văn bản, hình ảnh hoặc là liên kết nhảy ra khỏi trang.

Bước 4: Chọn màu chữ

Tùy chọn dễ dàng là chọn màu đen, nhưng kiểu chữ đen hoàn toàn không phổ biến. Kiểu chữ đen trên nền trắng có thể khiến người đọc mỏi mắt vì có độ tương phản 100%.

Mặc dù các kiểu chữ được tô màu rõ ràng nên được dành riêng cho các liên kết nổi bật và một số thông tin quan trọng. Bạn có thể sử dụng màu xám hoặc màu ghi xám để cho trang web của bạn một cái nhìn nhẹ nhàng và hấp dẫn hơn. Không có nhiều chỗ để thử nghiệm, nhưng nó có thể đáng giá để tô màu một số điểm quan trọng của văn bản của bạn để hoàn thiện hơn.

Tips chọn màu website

Sử dụng độ bão hòa nhất quán

Một điều bạn có thể làm để củng cố thương hiệu của mình là sử dụng nhiều màu sắc khác nhau với độ bão hòa tương tự. Độ bão hòa là một cách khác để nói về độ sáng của màu và việc sử dụng nó trên các màu khác nhau giúp chúng luôn nhất quán về mặt thị giác.

Sử dụng cùng một màu, nhưng thay đổi độ bão hòa

Mọi thứ là một màu duy nhất liên quan đến thương hiệu có thể trở nên hơi cũ, vì vậy có thể thú vị khi lấy màu chính của bạn và chơi với độ bão hòa một chú – TechCrunch đã làm với các nút chia sẻ xã hội của họ.

bảng màu thiết kế website

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ