Bật mí 4 bí quyết Marketing B2B đỉnh nhất.

Các nội dung chính

Business to Business (Kinh doanh hướng đến kinh doanh – B2B) là hình thức kinh doanh giữa các nhà cung cấp, giữa các nhà sản xuất sản phẩm và các đại lý. Và marketing B2B nghĩa là hoạt động marketing giữa doanh nghiệp với các doanh nghiệp khác.

Marketing B2B 04

Bật mí 4 bí quyết Marketing B2B đỉnh nhất năm 2018 này

Không chỉ nằm ở đó, marketing B2B dần trở thành xu thế chủ đạo được rất nhiều công ty quan tâm tới. Không chỉ trong cách thức kinh doanh mà xen lẫn cả hoạt động tiếp thị, quảng bá.

Tuy nhiên, hình thức marketing này thường được cho là khô khan và khó khăn hơn các loại hình marketing khác. Một trong những lý do là khách hàng trong marketing B2B thường cố định và ít thay đổi. Vậy điều gì sẽ làm nên một chiến lược marketing B2B hiệu quả và thành công? Hãy cùng tham khảo 4 bí quyết này của Adsplus.vn nhé.

marketing b2b 01

Bật mí 4 bí quyết Marketing B2B đỉnh nhất năm 2018 này

1. Sử dụng facebook ads

Nhiều doanh nghiệp cho rằng, marketing B2B là dành cho các doanh nghiệp. Điều đó đồng nghĩa với việc không cần chạy quảng cáo facebook. Hoàn toàn sai lầm. Hiện nay các doanh nghiệp đều có trang fanpage riêng với số lượt truy cập mỗi ngày. Tận dụng facebook như một kênh marketing giúp doanh nghiệp tìm kiếm được nhiều cơ hội hơn. Lưu ý hãy chọn đối tượng quảng cáo thích hợp khi đặt quảng cáo.

2. Sử dụng website hoặc blog hiệu quả

marketing b2b 03

Bật mí 4 bí quyết Marketing B2B đỉnh nhất năm 2018 này

Website của các nhà cung cấp lớn thường đơn giản và nghèo nàn quá mức. Họ thường chỉ tập trung vào soạn email hấp dẫn cùng các bài báo giá để hút khách. Thực tế cho thấy, một website cẩn thận sẽ giúp chiến lược marketing B2B hoàn thiện hơn qua cách nó xuất hiện chỉn chu trên mạng Internet.

3. Quan tâm tới việc phản hồi khách hàng

Kể cả doanh nghiệp không được chọn lựa, hãy nói lời cảm ơn, để họ nhớ tới trong tương lai. Thông qua email hay mạng xã hội, hãy tối ưu nó bằng cách để khách hàng nhớ tới bạn. Từ đó gửi thông tin cho họ thường xuyên, về những sản phẩm mới, hay những mức giá ưu đãi.

4. Chăm sóc đặc biệt cho khách hàng trung thành

marketing b2b 02

Bật mí 4 bí quyết Marketing B2B đỉnh nhất năm 2018 này

Trong marketing B2B, khách hàng trung thành giữ vị trí quan trọng. Nhờ có họ mà công ty có thể đưa ra các kế hoạch lâu dài một cách chính xác. Chăm sóc họ qua các chính sách chiết khấu, giảm giá, ưu đãi thanh toán hay một số các dịch vụ đi kèm sau bán. Điều đó làm tăng tác dụng của chiến lược này.

Để có thể xây dựng chiến lược marketing B2B hiệu quả. Bạn có thể tự mình học hỏi, hoặc thuê một công ty chuyên giúp bạn thiết kế chiến lược. Tuy nhiên, với những bí quyết trên của Adsplus thì nó đã trở nên dễ dàng hơn nhiều rồi nhỉ. Còn lại ở bạn đấy! Chúc các bạn thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ