Phân tích Marketing Insight thành công cho doanh nghiệp

Các nội dung chính

Insight là thứ đáng giá nhất đối với người làm marketing. Phân tích Marketing Insight tốt sẽ giúp marketer thành công và có được niềm vui khôn tả. Còn nếu chúng ta cứ làm theo “cảm tính” thì đó chính là một sai lầm.

Chúng ta thường bị choáng ngợp trước một rừng khái niệm và công cụ phân tích Marketing Insight. Thậm chí những marketer lâu năm trong nghề. Đôi khi cũng mắc một số sai lầm trong việc xác định Insight. Bởi lẽ đây là một khái niệm rất dễ nhầm lẫn. Nếu bạn không có một cái nền cơ bản khi phân tích.

Phân tích Marketing Insight thành công cho doanh nghiệp

Marketing Insights là gì ?

Trong kinh doanh, Insight là sự kết hợp giữa kinh nghiệm sống / công việc với dữ liệu được thu thập và phân tích một cách có hệ thống. Dữ liệu không có ngữ cảnh kinh doanh được bổ sung sẽ không có giá trị vì nó không cho bạn biết bạn nên làm gì tiếp theo.

Do đó, ý nghĩa của Marketing Insights là quá trình phát triển sự hiểu biết sâu sắc. Về người tiêu dùng, khách hàng, đối thủ cạnh tranh và ngành công nghiệp nói chung.

Tại sao thông tin chi tiết lại quan trọng?

Nếu một doanh nghiệp nhận được một đánh giá tồi. Bạn sẽ dễ dàng viết nó ra chỉ là một ý kiến, mặc dù bạn đã cố gắng để làm cho nó đúng khi có thể. Nhưng nếu 100 người nói điều gì đó tương tự. Bạn có điều gì đó cần giải quyết ở quy mô lớn hơn. Dữ liệu này cho thấy rằng bạn cần phải suy nghĩ lại về các vấn đề đã dẫn đến những trải nghiệm tồi tệ đó. Những thông tin chi tiết bạn có thể thu thập được từ 100 bài đánh giá không tốt này. Sẽ ảnh hưởng lớn nhất đến thành công của doanh nghiệp bạn trong tương lai.

Lợi ích của thông tin chi tiết về tiếp thị là chúng giúp bạn:

  • Hiểu rõ hơn những gì khách hàng của bạn muốn
  • Cung cấp trải nghiệm khách hàng được cải thiện và cá nhân hóa hơn
  • Bạn có thể tăng doanh thu qua việc tăng tỷ lệ phản hồi tin nhắn, mail hay cuộc gọi từ khách hàng. Điều này cũng giúp việc khách hàng quay lại mua hàng tăng.
  • Vượt trội hơn đối thủ, thay vì chỉ vượt qua họ
  • Tối đa hóa ROI vì Insight chỉ đạo cho các hành động kinh doanh. Nhằm cắt giảm chi phí và cải thiện kết quả cùng một lúc. Tối ưu hóa.

Cách phân tích Insight

Tầm quan trọng của phân tích Marketing Insight là hiển nhiên. Nhưng làm thế nào để các doanh nghiệp có được những hiểu biết sâu sắc về tiếp thị này? Ngày nay, một người bình thường sẽ lưu trữ được những dấu ấn rất dễ dàng. Vì vậy, cách để có được những insight đó là theo dõi và phân tích những dấu ấn đó.

Sử dụng các công cụ phân tích:

  • Thu thập dữ liệu từ các kênh trực tuyến. Như mạng xã hội, trang web của bạn, trang web của đối thủ cạnh tranh bằng các công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh, v.v.
  • Tổ chức và phân tích dữ liệu đó. Đây là dữ liệu lớn, vì vậy những công cụ này phải có khả năng hoạt động với lượng dữ liệu khổng lồ. Mà không một nhà phân tích nào có thể xử lý một mình.
  • Trình bày dữ liệu đó ở dạng có thể sử dụng được

Cụ thể hơn

Một nghiên cứu của Gartner cho thấy 87% doanh nghiệp có BI (Business Intelligence) thấp. Kèm theo ý thức chưa trưởng thành về cách sử dụng phân tích. Để có thể thúc đẩy tăng trưởng và đáp ứng các mục tiêu kinh doanh.

Điều đó nghe có vẻ như một sự xúc phạm. Nhưng đó là điều mà mọi nhà lãnh đạo doanh nghiệp nên xem xét. Nếu chúng ta không biết cách sử dụng tất cả dữ liệu chúng ta thu thập được thì nó có ích gì?

Các công cụ thông tin chi tiết về người tiêu dùng giúp nâng cao giải quyết vấn đề. Cung cấp không chỉ dữ liệu mà còn cung cấp thông tin chi tiết thực sự. Bạn có thể sử dụng ngay bây giờ và gần như ngay lập tức để thấy được lợi ích. Bạn vẫn cần một đội ngũ phân tích insight chi tiết để đánh giá những thông tin đó. Và quyết định cách triển khai chiến lược. Những thông tin chi tiết này giúp bạn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu mà bạn cần làm.

Một phương pháp phổ biến mà các nhà tiếp thị thường sử dụng. Để thu thập Insight chi tiết từ các công cụ phân tích này. Là bằng cách đánh giá các báo cáo phân bổ tiếp thị của họ. Phân bổ tiếp thị (Marketing attribution) hữu ích vì khả năng phân tích tổng hợp tất cả các hoạt động tiếp thị dẫn đến doanh số bán hàng của bạn. Cung cấp thông tin chi tiết về những điểm tiếp xúc quan trọng nhất và vị trí của chúng trong kênh tiếp thị của bạn.

Cách viết câu Insights

Thông thường, sẽ có lợi khi viết thông tin bạn đang thu thập từ dữ liệu theo ý của bạn.

Tuyên bố này nên mô tả tình huống hiện tại mà người tiêu dùng đang phải đối mặt. Làm nổi bật những thất vọng hiện tại của họ. Và dựa trên những điều này, minh họa một trạng thái tương lai lý tưởng mà họ đang tìm kiếm. Khi bạn có tuyên bố sâu sắc này trước mặt, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc xây dựng các chiến dịch tiếp thị của bạn. Xoay quanh việc giúp người tiêu dùng thấy họ ở trạng thái tương lai lý tưởng đó.

Ví dụ về Insights

Bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về thương hiệu bằng cách xem:

  • Cách khách hàng phản hồi với nội dung và thông điệp tiếp thị của bạn
  • Khách hàng đi những con đường nào
  • Khách hàng sẽ mua những gì
  • Liệu khách hàng có rời bỏ đối thủ cạnh tranh hay không
  • Khách hàng đến từ đâu
  • Phạm vi tiếp cận của bạn so với đối thủ

Những ví dụ về những thông tin chi tiết như thế này đạt được thông qua các công cụ phân tích tiếp thị cung cấp các báo cáo hiểu biết thị trường hữu ích. Bạn cần nắm được toàn bộ câu chuyện. Thống kê xem toàn bộ hành trình của khách hàng trên các kênh ở một nơi.

Bên cạnh đó, nhiều marketer chỉ tập trung phân tích và đi tìm lời giải cho Customer Insight. Mà họ quên mất rằng 1 Insight thật sự tốt và có giá cho doanh nghiệp còn cần nghiên cứu đối thủ và thị trường. Nên phân tích Marketing Insight là điều rất quan trọng và không thể thiếu.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ