Bật mí từ A đến Z cách tạo tệp khách hàng facebook với target rộng

Các nội dung chính

Một chủ đề chưa bao giờ giảm sức nóng trong việc chạy quảng cáo Facebook. Đó là tạo tệp khách hàng facebook. Bạn muốn hiểu rõ về khách hàng tiềm năng? Bạn muốn lưu lại những đối tượng mà bạn đã nhắm tới ở quảng cáo trước để phục vụ cho những lần quảng cáo sau? Hãy cùng khám phá câu trả lời với bài viết dưới đây.

bat-mi-tu-a-den-z-cach-tao-tep-khach-hang-facebook-voi-target-rong 01

Bật mí từ A đến Z cách tạo tệp khách hàng facebook với target rộng

Bài viết sẽ không nói về những tệp khách hàng facebook với target rộng hiệu quả. Mà sẽ cung cấp cho các chỉ dẫn để tìm ra những tệp khách hàng rộng hiệu quả cho từng lĩnh vực, từng sản phẩm, từng dịch vụ của mình. Bài viết sẽ không đề cập đến cách tìm ra những khách hàng với chi phí rẻ. Mà sẽ giúp bạn tìm ra khách hàng với chi phí rẻ hơn nhiều lần.

Điểm qua 4 bước để tìm ra target hiệu quả cho bất kì sản phẩm, lĩnh vực nào dưới đây:

Bước 1: Lên danh sách target theo sở thích, hành vi để tạo tệp khách hàng Facebook.

Mục tiêu là giúp các bạn có một danh sách những target. Chúng ta bắt đầu với những điều căn bản mà ai kinh doanh bằng cả tâm huyết đều hiểu và cố gắng tìm hiểu. Đó là những hiểu biết về sản phẩm, hiểu biết về khách hàng. Và những đối thủ đang sẵn sàng cướp đi những khách hàng của bạn. Đây là những câu hỏi tiêu biểu để các bạn có thể đánh giá sự tâm huyết của mình với sản phẩm, dịch vụ, giá trị mà bạn đang theo đuổi. Cũng như là bước chuẩn bị để bạn có được một danh sách target dài dằng dặc:

+ Sản phẩm của bạn thuộc lĩnh vực nào? Tiêu dùng, làm đẹp, công nghệ, dịch vụ… Với mỗi ngành hàng sẽ có những cách tiếp cận khác nhau;

+ Khách hàng của bạn là ai? Bạn có thể vẽ ra chân dung khách hàng bạn muốn phục vụ không? Hãy không ngừng tìm câu trả lời cho những câu hỏi như họ bao tuổi, ở đâu, thu nhập, nghề nghiệp của họ là gì. Mối quan tâm của họ là gì, có xu hướng thường truy cập vào trang mạng nào, sử dụng công cụ nào…

+ Bạn đang cạnh tranh với ai? Những sản phẩm, thương hiệu nào có cùng khách hàng như bạn?

insights có cần thiết khi lập kế hoạch marketing

Bật mí từ A đến Z cách tạo tệp khách hàng facebook với target rộng

Sau đó, hãy tìm kiếm những target sở thích, hành vi của người dùng theo các thư mục:

+ Target sở thích ngành hàng: Là sở thích phải quan tâm đầu tiên khi tạo tệp. Thậm chí bạn cũng có thể đưa ngành hàng tương tự hoặc có liên quan mật thiết tới ngành hàng của bạn để target.

+ Target sở thích đối thủ: là target tập hợp những người quan tâm đến sản phẩm thương hiệu của đối thủ cạnh tranh. Thường thì những fanpage đạt trên 100.000 like mới xuất hiện trong phần target. Làm sao để xác định những target này. Khi các bạn biết và nắm rõ những đối thủ cạnh tranh. Các bạn sẽ dễ dàng có những danh sách này.

target của đối thủ có quan trọng

Bật mí từ A đến Z cách tạo tệp khách hàng facebook với target rộng

Có nhiều cách để tìm kiếm những đối thủ của bạn từ màn hình máy tính nhờ công cụ của Facebook, Google.

Cách 1: Nếu tự tin lượng like fanpage của mình chính là khách hàng mơ ước và với lượng đủ lớn. Các bạn hãy vào công cụ “thông tin chi tiết về đối tượng” và xem những khách hàng của các bạn cũng thích trang của đối thủ nào.

Cách 2: Là tìm kiếm trên thanh tìm kiếm của Facebook. Hãy thử gõ những từ khóa về ngành hàng của bạn sẽ hiện ra những cái tên. Đó chính là những đối thủ của bạn.

Cách 3: Tìm kiếm trên google rồi tìm trang fanpage của trang website đó.

Cách 4: Các bạn có website hoặc biết được website của đối thủ. Thì hãy gõ vào similarweb để tìm những trang tương tự rồi lần ra fanpage của chúng.

+ Target chân dung khách hàng: Không như hai target trên khá hạn chế về lượng target. Các bạn đã nắm rõ chân dung khách hàng của mình. Thì đây là loại sở thích nhằm giúp các bạn cố gắng đưa quảng cáo của mình phân phối tới người dùng giống với khách hàng của các bạn nhất có thể. Hãy trả lời câu hỏi: Mối quan tâm của họ là gì, họ có thói quen nào, họ sử dụng sản phẩm của những nhãn hàng nào… Càng hiểu sâu khách hàng của mình, các bạn càng có nhiều lựa chọn để target.

bat-mi-tu-a-den-z-cach-tao-tep-khach-hang-facebook-voi-target-rong 04

Bật mí từ A đến Z cách tạo tệp khách hàng facebook với target rộng

Bước 2: Lập nhóm quảng cáo

Sau bước 1, bạn đã có một danh sách target. Tiếp theo đó là lập nhóm quảng cáo và thực hiện A/B test. Một nhóm quảng cáo là tập hợp và kết hợp của nhiều loại target khác nhau. Ví dụ như là target nhân khẩu học, target sở thích, target hành vi. Làm sao để tạo nhóm quảng cáo từ danh sách trên, liệu  có công thức nào không? Câu trả lời là tùy sản phẩm, ngành hàng, người tiêu dùng, giá bán. Cùng với độ “nhạy” của bạn để tạo được một nhóm quảng cáo lý tưởng. Hãy nhớ rằng mục tiêu khi tạo nhóm quảng cáo là tạo ra những nhóm quảng cáo giống với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn nhất có thể và chú ý những nguyên tắc sau đây:

  • Sử dụng loại trừ, phép hợp phép giao trong quảng cáo một cách khéo léo;
  • Lượng người dùng trong nhóm quảng cáo càng nhỏ thì giá quảng cáo có xu hướng càng đắt. Vì thế hãy luôn kiểm tra dung lượng người dùng trên nhóm quảng cáo Facebook. Từ đó đảm bảo dung lượng từ 200.000 người trở lên.

 Bước 3: Thực hiện A/B test

Sau khi lập nhóm quảng cáo xong. Các bạn cần thử nghiệm để tìm ra những nhóm quảng cáo rẻ và hiệu quả. Hay nói cách khác là phải A/B test. Tức là chạy những mẫu quảng cáo giống nhau cho những nhóm quảng cáo đã tạo ra. Sau đó so sánh hiệu quả và điều chỉnh, tắt những quảng cáo đắt đỏ đồng thời tăng tiền cho nhóm quảng cáo hiệu quả hơn. Để tìm ra những nhóm quảng cáo thực sự tốt, hãy ghi nhớ những quy tắc thử nghiệm sau đây:

  • Chạy tất cả nhóm quảng cáo trong cùng một điều kiện giống nhau: cùng thời gian, cùng cách tối ưu hiển thị, cùng quảng cáo;
  • Ra quyết định điều chỉnh đúng lúc, đừng sớm quá, cũng đừng muộn quá. Thường khi quảng cáo hiển thị được từ 24 đến 48 tiếng. Hoặc khi tiếp cận từ 1 đến vài nghìn người là thời điểm tốt nhất để ra quyết định;
cách tìm hiểu insights khách hàng trên Facebook

Bật mí từ A đến Z cách tạo tệp khách hàng facebook với target rộng

Bước 4: Theo dõi báo cáo và tiếp tục cải tiến tạo tệp khách hàng Facebook.

Khi phát hiện ra một nhóm quảng cáo mới cực thành công. Nhiều người thường có xu hướng “ngủ quên trên chiến thắng”. Quảng cáo Facebook không giống Google, các bạn phải liên tục theo dõi, liên tục tối ưu. Hôm nay nhóm quảng cáo của các bạn hiệu quả, hôm sau cũng có thể hiệu quả. Nhưng vài tuần sau thì không chắc. Vì vậy hãy luôn chuẩn bị tinh thần cho những thay đổi và tìm ra ý tưởng nhóm quảng cáo, quảng cáo mới.

theo dõi và báo cáo để tăng hiệu quả

Bật mí từ A đến Z cách tạo tệp khách hàng facebook với target rộng

Tạo tệp khách hàng facebook không phải việc làm dễ dàng. Chúng ta cần rất nhiều đầu tư về thời gian, công sức, nghiên cứu lâu dài. Từ đó phát huy tối đa hóa giá trị sản phẩm, dịch vụ của mình. Để nó tiếp cận gần hơn với khách hàng. Thậm chí là phải thực sự hiểu về đối thủ của mình để có chiến lược cạnh tranh hiệu quả. Đây là sự đầu tư tốn kém về tài chính và sức lực. Nhưng mang lại những giá trị bền vững cho sản phẩm, dịch của bạn.

Nếu cảm thấy chia sẻ này có ích, đừng ngần ngại hãy chia sẻ. Nếu bạn cũng đang có chung những thắc mắc hay chưa biết bắt tay vào thực hiện. Adsplus.vn sẽ giúp bạn đưa ra những câu trả lời và cách làm tối ưu nhất cho một “quảng cáo chiến thắng” đưa sản phẩm, dịch vụ, giá trị mà bạn đang theo đuổi đến với khách hàng của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ