Bí kiếp tối ưu chi phí quảng cáo Facebook

Các nội dung chính

Nếu bạn định đầu tư để chạy quảng cáo Facebook để đẩy mạnh kinh doanh. Nhưng vẫn còn lo lắng và chưa biết về chi phí quảng cáo Facebook là bao nhiêu, có tốn quá nhiều ngân sách không? Thì hi vọng bài viết ngắn này có ích với bạn, cũng như giúp bạn có thêm nhiều bí kiếp để giảm chi phí chạy quảng cáo Facebook.

Bí kiếp giảm thiểu tối ưu chi phí quảng cáo Facebook năm 2018

Đối với chi phí quảng cáo Facebook, có thể nói rằng quảng cáo dành cho mọi ngân sách. Tuy nhiên Facebook cũng giới hạn giá trị tối thiểu là 1 đô/ 1 ngày.

Nếu bạn thắc mắc con số cụ thể về chi phí chạy quảng cáo Facebook?

Thì thật ra bạn mới chính là người quyết định số tiền chạy quảng cáo Facebook này.  Không hề có quy định về chi phí chạy quảng cáo Facebook cụ thể nào. Nên số tiền đầu tư cho quảng cáo ít hay nhiều là do nơi bạn quyết định. Bạn muốn chạy bao nhiêu tiền cho một chiến dịch quảng cáo thì đó chính là chi phí chạy quảng cáo trên Facebook.

Facebook chỉ có nhiệm vụ sử dụng số tiền bạn yêu cầu, để phân phối quảng cáo cho bạn. Hết số tiền bạn yêu cầu Facebook sẽ ngưng chương trình quảng cáo.

Bạn càng đầu tư về ngân sách, quảng cáo của bạn sẽ càng được “lặp lại” trên newfeed của người dùng. Thế nhưng nếu bạn không quá có nhiều ngân sách thì sao? Chúng mình sẽ giúp bạn điều đó.

1. Quyết định thời gian chạy quảng cáo

Bí kiếp giảm thiểu tối ưu chi phí quảng cáo Facebook năm 2018

Ngoài việc quyết định chi phí chạy quảng cáo Facebook. Bạn cũng là người quyết định xem Facebook cần bao nhiêu ngày để sử dụng hết số tiền đầu tư cho quảng cáo đó. Thay vì chia đều số tiền chạy mỗi ngày, bạn có thể yêu cầu chạy gấp đôi vào các ngày cuối tuần, vì số lượng người onl Facebook cũng nhiều hơn.

Vd: Bạn quyết định đầu tư cho chi phí chạy quảng cáo Facebook mặt hàng đang kinh doanh là 3 triệu cho 15 ngày: Nghĩa là trung bình mỗi ngày 200 ngàn. Facebook sẽ dựa vào đây để phân phối quảng cáo cho bạn. Mỗi ngày trung bình Facebook sẽ dùng 200 ngàn của bạn để chi phối quảng cáo. Ở đây không phải nhất thiết là Facebook sẽ phải chính xác 200 ngàn một ngày, mà vẫn có ngày nhiều hơn hoặc ít hơn. Tùy thuộc vào Facebook đánh giá hôm nào quảng cáo có nhiều cơ hội hơn thì phân phối nhiều hơn tí. Rồi những hôm khác thì ít lại. Nhưng vẫn đảm bảo sử dụng 3 triệu của bạn trong 15 ngày.

2. Kiểm tra lượt tương tác

Bí kiếp giảm thiểu tối ưu chi phí quảng cáo Facebook năm 2018

Bạn có bao nhiêu tương tác với chi phí 200 ngàn trên ngày dành  cho quảng cáo Facebook. Điều này còn tùy thuộc vào giá thầu mà bạn đặt ra cho mỗi lượt tương tác. Dựa vào đó bạn có thể tính ra được lượt tương tác của mình, là lấy số tiền trên ngày chia cho giá thầu. Sau khi tính được lượt tương tác bạn sẽ dễ dàng đưa ra một con số về ngân sách hợp lí cho mình nhất.

Bên cạnh đó, số tiền bạn sẽ trả cho mọi lượt tương tác với bài quảng cáo gọi là giá thầu (đấu giá): Facebook sẽ đề xuất cho bạn, hoặc bạn tự đặt giá thầu cho mình sao cho thích hợp.

Nếu bạn không thích tính tiền theo lượt tương tác thÌ bạn có thể tính tiền theo số lần hiển thị: nghĩa là bạn cũng chọn giá cho 1000 lần hiển thị là bao nhiêu tiền. Từ đó bạn cũng tính ra được số lượt hiển thị của mình.

3. Lên mục tiêu đơn hàng

Có lẽ đây là nội dung người bán hàng quan tâm hơn cả. Vì khi đã đầu tư chi phí chạy quảng cáo Facebook thì ai cũng mong có hiệu quả cụ thể là đơn hàng. Với những người chạy quảng đây cũng là mục tiêu để họ cố gắng.  Nhưng khó có thể khẳng định chắc chắn về điều này. Vì quảng cáo Facebook là tăng cơ hội tiếp cận, tăng cơ hội bán được hàng. Mà đã là cơ hội thì ranh giới giữa được với mất đôi khi không là gì cả. Được hay mất thì là do ta tận dụng và nắm bắt được bao nhiêu cơ hội mà thôi. Việc đó lại phụ thuộc rất nhiều yếu tố.

Nói như vậy không có nghĩa là khi ta đầu tư chi phí chạy quảng cáo Facebook là vô nghĩa. Mà ta nên công bằng nhìn nhận là bản thân quảng cáo Facebook là mang đến cho bạn thật nhiều thật nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng nhất. Để từ đó tạo ra thật nhiều cơ hội cho bạn, cách bạn nắm lấy cơ hội lên sẵn mục tiêu từ việc xây dựng quảng bá thương hiệu. Cũng từ đó mang lại thật nhiều cơ hội để bán được hàng.

Vì vậy bài viết chỉ là các mẹo giúp bạn kiểm soát ngân sách chạy chi phí quảng cáo Facebook tốt hơn. Còn lại là phụ thuộc vào chính bạn đó. Nếu bạn chưa tìm được cho mình nơi tham khảo giá cả cũng như được tư vấn chi tiết về chi phí chạy quảng Facebook thì hãy tham khảo Tại Đây. Chúc các bạn thành công!!!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ